กบข. แนะระบบ GPF IVR Service ต้องใช้รหัสผ่านประจำตัว ในการสมัครบริการตรวจสอบยอดเงินสมาชิก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2005 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--กบข.
กบข. แนะความสำคัญของรหัสผ่านประจำตัวในการสมัครใช้บริการตรวจสอบยอดเงินผ่านระบบ GPF IVR Service เน้นความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลสมาชิก ตลอดจนเพื่อรองรับบริการใหม่ๆ ในอนาคตมากมาย
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กบข. เปิดเผยว่าหลังจากที่ กบข. ได้เปิดให้บริการตรวจสอบยอดเงินผ่านระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติหรือ GPF IVR Service ระยะหนึ่งปรากฏว่าได้มีสมาชิกให้ความสนใจสมัครเข้าใช้บริการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยการตรวจสอบผ่านระบบดังกล่าวสามารถทำได้โดยการโทร 1179 กด 8 ซึ่งสมาชิกสามารถตรวจสอบยอดเงินสะสม เงินสมทบ เงินชดเชย เงินประเดิม และผลประโยชน์ในบัญชีของตนเองได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับขั้นตอนวิธีการใช้บริการเพียงสมาชิกกรอกเอกสารลงทะเบียนที่ได้แนบไปพร้อมกับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. รายครึ่งปี พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนา บัตรประจำตัวข้าราชการที่รับรองสำเนาถูกต้อง และส่งกลับมายัง ตู้ ปณ.15 ปณ.สาทร กรุงเทพฯ 10341 กบข.จะได้ดำเนินการออกรหัสผ่านเพื่อการใช้บริการ โดยจะจัดส่งรหัสผ่านให้แก่สมาชิกทางไปรษณีย์ภายใน 30 วันนับจากที่ กบข.ได้รับเอกสารลงทะเบียนที่ครบถ้วนและถูกต้องต่อไป
อย่างไรก็ตาม สำหรับความสำคัญของการลงทะเบียนเพื่อขอรับรหัสผ่านประจำตัวผู้ใช้บริการนี้ มิได้เพียงเพื่ออำนวยความสะดวกแก่สมาชิกในการเข้าใช้บริการตรวจสอบยอดเงินเท่านั้น แต่ กบข.ยังคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลสมาชิกแต่ละคน ซึ่ง กบข.ให้ความสำคัญอย่างยิ่งจึงได้มีการกำหนดข้อตกลงและเงื่อนไขขึ้นเพื่อสงวนสิทธิด้านข้อมูลส่วนบุคคล และเป็นการป้องกันความเสียหายที่เกิดจากการนำข้อมูลไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ และที่สำคัญยังเป็นการรองรับการขยายบริการใหม่ๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคตด้วย อาทิ โครงการ Member Investment Choice หรือโครงการออมเพิ่ม โครงการทยอยขอรับเงินคืน ซึ่งจำเป็นต้องใช้รหัสผ่านประจำตัวประกอบการบริการให้แก่สมาชิกต่อไป
ทั้งนี้ บริการดังกล่าวถือเป็นบริการที่จะช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็วให้แก่สมาชิกได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งสมาชิกสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้ด้วยตนเองตลอดเวลา หรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ กบข.ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือ member@gpf.or.th
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก ข้อมูล   กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ