ตลาดหลักทรัพย์ฯ พลิกโฉมห้องสมุด เปิด “ห้องสมุดมารวย” ที่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน ที่สุด ให้บริการผู้สนใจทุกเพศทุกวัย ถึง 5 ทุ่มทุกวัน เริ่ม 18 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday October 18, 2004 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ พลิกโฉมห้องสมุดตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับรูปลักษณ์ใหม่เป็น “ห้องสมุดมารวย” ที่ทันสมัย แบบ virtual library และระบบ WI-FI พรั่งพร้อมด้วยข้อมูลหลากหลาย มีหนังสือขายดีให้อ่านฟรีทุกเดือน พร้อมเปิดมุมเยาวชน สนุกรู้ สนุกคิด หนังสือน่าอ่าน และมุมอินเทอร์เน็ต ให้บริการตั้งแต่แปดโมงครึ่งถึงห้าทุ่ม ตลอด 365 วัน เชิญชวนผู้สนใจทุกรุ่น ทุกวัย เข้าใช้บริการได้ฟรี ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 18 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถนนรัชดาภิเษก ด้วยทำเลดีติดสถานีรถไฟใต้ดิน สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ปรับปรุงห้องสมุดทั้งการตกแต่งสถานที่ให้ดูทันสมัย เพิ่มพื้นที่ให้บริการมากขึ้นโดยสามารถจุได้ถึง 170 ที่นั่ง และขยายเวลาให้บริการถึงห้าทุ่มทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2547 นี้เป็นต้นไป ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
ห้องสมุดโฉมใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับการตั้งชื่อว่า “ห้องสมุดมารวย” เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ ดร.มารวย ผดุงสิทธิ์ อดีตกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ท่านที่ 5 ที่ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปรู้จักกันเป็นอย่างดีด้วยเกียรติคุณของท่านในฐานะผู้ที่ทำคุณประโยชน์แก่วงการตลาดทุนไทยอย่างมาก
“ท่านเป็นกรรมการและผู้จัดการที่ได้นำระบบคอมพิวเตอร์มาใช้ในการซื้อขายหลักทรัพย์ในพ.ศ. 2534 ซึ่งนับเป็นการยกระดับการดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้สามารถเทียบเคียงได้ในระดับสากล และทำให้การซื้อขายหลักทรัพย์เป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม และสามารถรองรับปริมาณการซื้อขายที่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังเป็นผู้เตรียมความพร้อมของตลาดหลักทรัพย์ฯ เข้าสู่การดำเนินงานภายใต้พระราชบัญญัติใหม่ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ซึ่งถือเป็น จุดเปลี่ยนสำคัญของตลาดทุนไทย และเป็นกรรมการและผู้จัดการ คนแรกเมื่อเริ่มใช้พ.ร.บ. ฉบับดังกล่าว” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
นายพันธ์ศักดิ์กล่าวด้วยว่า สำหรับข้อมูลที่ให้บริการใน “ห้องสมุดมารวย” แห่งนี้ นอกจากข้อมูลที่ให้ความรู้ด้านการเงิน การลงทุน ข้อมูลบริษัทจดทะเบียน ข้อมูลการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งในรูปแบบเอกสารและคอมพิวเตอร์ และหนังสือเพื่อการอ้างอิงที่หลากหลายแล้ว ยังมีวรรณกรรมสำหรับเยาวชนนานาชาติ หนังสือที่ได้รับรางวัล หนังสือขายดีหรือ Best Seller ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งหนังสือพระราชนิพนธ์ และหนังสือดีที่ควรอ่านอีกจำนวนมาก
“ห้องสมุดโฉมใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเป็นทั้งแหล่งข้อมูลและศูนย์การเรียนรู้ที่เปิดรับเยาวชน ผู้ลงทุน และผู้สนใจทั่วไปในบรรยากาศที่เชิญชวนให้เข้ามาใช้บริการอย่างยิ่ง ด้วยความทันสมัยของการตกแต่งและอุปกรณ์ที่ให้บริการ ทั้งระบบสืบค้นข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ออนไลน์และ ระบบ WI-FI ที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย นอกจากนี้ ยังมีทำเลที่ดีติดกับสถานีรถใต้ดินศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ด้วย
เราต้องการให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปมีแหล่งสาระและบันเทิงแหล่งใหม่ที่ไม่เคร่งเครียด “ห้องสมุดมารวย”แห่งนี้ จะไม่ใช่ห้องสมุดที่มีบรรยากาศเคร่งเครียดแต่มีความอบอุ่นเป็นกันเอง และยังเปิดให้บริการถึง 5 ทุ่มทุกวัน โดยจะมีมุมเฉพาะสำหรับเยาวชน และมุมสำหรับหมากล้อมและหมากรุก เพื่อให้มีทางเลือกที่จะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการหาความรู้ และความบันเทิงโดยไม่เสียค่าบริการแต่ อย่างใด” นายพันธ์ศักดิ์กล่าวย้ำ
ห้องสมุดมารวย” ตั้งอยู่ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก ผู้ใช้บริการสามารถเดินทางมาได้หลายวิธี
1.โดยรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางออกที่ 2 ซึ่งจะตรงกับอาคารตลาด
หลักทรัพย์ฯ พอดี
2.โดยรถประจำทางสาย 136
3.รถประจำทางปรับอากาศสาย 22 และ 136
ห้องสมุดมารวย” เปิดบริการตั้งแต่เวลา 8.30 - 23.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ผู้สนใจดู รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.set.or.th/library หรือติดต่อ S-E-T Call Center ที่โทร. 0 2229 2222
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ