เอ็มไอเอสทุ่ม 20 ล้านซื้อสกายลิทซ์ พร้อมประกาศรุกตลาด ERP แนวใหม่

ข่าวทั่วไป Monday October 18, 2004 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ก้าวสู่ผู้นำโซลูชั่นด้านไอทีครบวงจร เสนอสองโซลูชั่นเพื่อองค์กรทุกระดับ
บริษัท โมเดอร์ฟอร์ม อินทิเกรชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ เอ็มไอเอส (MIS-Modernform Integration Services co., Ltd.) ผู้นำด้านการจัดหาและให้บริการด้านระบบสารสนเทิศของประเทศไทย ประกาศเข้าซื้อ บริษัท สกายบลิทซ์ (1995) จำกัด (Sky Blitz (1995) Co., Ltd.) ผู้ให้บริการด้านซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กร (ERP) ผนึกความเชี่ยวชาญด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ส่งมิสโก้ อีอาร์พี (MISCO ERP) และ เอสบี เอนเตอร์ไพร้ซ์ (SB Enterprise) รุกตลาดโซลูชั่นการวางแผนจัดการทรัพยากรแบบครบวงจรสำหรับองค์กรทุกระดับ
นายสุพจน์ ธัญญธาดา ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและบริการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม อินทิเกรชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด เปิดเผยว่า เอ็มไอเอสได้ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการสกายบลิทซ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์ด้านการวางแผนจัดการทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรโดยรวม หรือ ERP ที่มีประสิทธิภาพทัดเทียมกับซอฟต์แวร์จากต่างประเทศ และเป็นที่รู้จักในตลาดมากว่า 9 ปีในฐานะที่เป็นบริษัทคู่ค้าของออราเคิลในประเทศไทย การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะสามารถส่งผลให้สัดส่วนรายได้ในส่วนการให้บริการโซลูชั่นทางธุรกิจ (Business Solution) จาก 10% เป็น 30-40% ภายในระยะเวลา 3 ปี
"เราเล็งเห็นว่าสกายบลิทซ์เป็นองค์กรที่มีคลังทรัพย์สินทางปัญญาของตัวเอง และพร้อมที่จะตอบสนองทุกความต้องการขององค์กรทุกระดับในทุกภาคอุตสาหกรรมได้ครบถ้วน โดยมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นองค์กรชั้นนำทั้งภาคเอกชนและภาครัฐ และนำเสนอซอฟต์แวร์ ERP "ตามความต้องการใช้งาน" (Customization) จึงสามารถตอบสนองความต้องการซอฟต์แวร์ด้าน ERP สำหรับองค์กรในประเทศไทยที่มีโครงสร้างพื้นฐานแตกต่างกัน ดังนั้นการเข้าซื้อสกายบลิทซ์ในครั้งนี้จึงเป็นการรวมความเชี่ยวชาญด้านฮาร์ดแวร์และการให้บริการด้านการติดตั้งระบบของเอ็มไอเอสเข้ากับผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ ERP ที่ได้รับความไว้วางใจมายาวนานจึงทำให้เอ็มไอเอสเป็นผู้ให้บริการไอทีโซลูชั่นด้านการบริหารจัดการอย่างครบวงจร"
ในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จะช่วยให้เอ็มไอเอสสามารถนำเสนอซอฟต์แวร์ ERP ที่เหมาะกับองค์กรทุกระดับในรูปของโซลูชั่นแพ็คเกจภายใต้ชื่อ "มิสโก้ อีอาร์พี" (MISCO ERP) สำหรับบริษัทขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ในราคาประมาณ 1-3 ล้านบาท และ เอสบี เอนเตอร์ไพร้ซ์ (SB nterprise) ซึ่งรองรับการปรับแต่งตามความต้องการใช้งานสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ในราคาประมาณ 3 ล้านบาทขึ้นไป ทั้งนี้คุณสุพจน์กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นนี้อยู่ที่ "ได้รับการออกแบบมาสำหรับองค์กรในประเทศไทยอย่างแท้จริง และมีฟังก์ชั่นรองรับการบริหารทรัพยากร และการดำเนินธุรกิจที่จำเป็นครบถ้วน 100% ในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป เราไม่ได้ให้บริการแค่ฮาร์ดแวร์และการติดตั้งระบบเท่านั้น แต่เรานำเสนอ "โซลูชั่นทางธุรกิจ" ซึ่งครอบคลุมถึงบริการให้คำปรึกษาด้านกระบวนการธุรกิจ (Business Process) อีกทั้งยังมีแผนในอนาคตที่จะจัดบุคคลากรผู้เชี่ยวชาญจากเอ็มไอเอสที่มีความรู้ความเข้าใจในโซลูชั่นเป็นอย่างดีเข้าไปประจำที่องค์กร เพื่อบริหารโครงการในระหว่างการติดตั้งและดูแลรักษาระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าได้ว่าระบบจะดำเนินไปอย่างราบรื่นหลังการติดตั้งอย่างแน่นอน พร้อมกันนั้น เรายังมอบบริการหลังการขายในรูปแบบต่างๆ ทั้งใน และหลังระยะเวลารับประกันอีกด้วย"
นางสาวพีรดา ปฏิทัศน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สกายบลิทซ์ (1995) จำกัด กล่าวว่า "มิสโก้ อีอาร์พี (MISCO ERP) และเอสบี เอนเตอร์ไพร้ซ์ (SB Enterprise) เป็นซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการทรัพยากรที่พัฒนาบนเทคโนโลยีของออราเคิลซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถรองรับระบบการทำงานได้ทั้งแบบไคลเอนต์-เซิร์ฟเวอร์ และ เว็บ-เบส (Web-Based) ผู้ใช้จึงสามารถมั่นใจในประสิทธิภาพของระบบจัดการฐานข้อมูล (DBMS) ของทั้งสองโซลูชั่นและความคุ้มค่าในการลงทุน นอกจากนี้เอ็มไอเอสยังมีแผนการพัฒนาในระยะยาว เพื่อเสริมความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าว่าจะได้รับการบริการอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ อาทิ การพัฒนาสู่มาตรฐานซีเอ็มเอ็ม (CMM-Capability Maturity Model) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่รับรองว่าซอฟต์แวร์นั้นมีประสิทธิภาพและประกอบด้วยข้อปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับองค์กร รวมทั้งจัดฝึกอบรมสัมมนาเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่อยู่เสมอ"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
อาจรีย์ สุวรรณกูล
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 121
arjaree_s@penner-madison.com
บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม อินทิเกรชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด
สุพจน์ ธัญญธาดา
โทรศัพท์ 0-2722-8282
suphot.t@misco.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ