บ.ศูนย์รับฝากฯ ส่งเยาวชนไทยเข้าแข่งหมากรุกสากลระดับอาเซียน ASEAN AGE-GROUP CHESS CHAMPIONSHIPS ครั้งที่ 6

ข่าวทั่วไป Tuesday June 14, 2005 08:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์รับฝากฯ ได้สนับสนุนเยาวชนไทยจำนวน 12 คนเข้าแข่งขัน ASEAN AGE-GROUP CHESS CHAMPIONSHIPS ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นการแข่งขันหมากรุกสากลระดับอาเซียน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-20 มิถุนายน 2548 ณ โรงแรมจอมเทียนธานี พัทยา จ.ชลบุรี รวมมูลค่าเงินสนับสนุนกว่า 2 แสนบาท
ในปี 2548 ศูนย์รับฝากฯ ได้จัดการแข่งขันหมากรุกรายการใหญ่มาแล้ว 2 รายการคือ การแข่งขันหมากรุกสากลทีมเยาวชน และการแข่งขันหมากรุกสากล ‘TSD Thailand Open 2005’ ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนและประชาชนทั่วไปอย่างคับคั่ง
“จากการแข่งขันทั้งสองรายการ ทำให้ทราบว่า ศักยภาพของเยาวชนไทยยังมีอยู่มากประกอบกับเป็นโอกาส อันดีที่จะมีการแข่งขัน ASEAN AGE-GROUP CHESS CHAMPIONSHIPS ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ศูนย์รับฝากฯ จึงสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เยาวชนไทยที่มีคะแนนในระดับต้น ๆ รวม 5 รุ่น จำนวน 12 คน เข้าร่วมการแข่งขันโดยนับเป็นครั้งแรกที่จะมีนักกีฬาหมากรุกสากลจากประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันประเภทนี้
การสนับสนุนครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีประสบการณ์ในเวทีสากล ซึ่งเปรียบเสมือนการต่อยอดให้เยาวชนที่สนใจหมากรุกสากลได้แสดงศักยภาพของเยาวชนไทย และเป็นโอกาสที่จะพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวไปสู่การแข่งขันในรายการใหญ่ ๆ ต่อไป” นางนงรามกล่าว
การแข่งขัน ASEAN AGE-GROUP CHESS CHAMPIONSHIPS ครั้งที่ 6 นี้จะมีตัวแทนเยาวชนจาก 8 ประเทศในอาเซียน รวมกว่า 240 คนเข้าร่วมแข่งขัน นับเป็นจำนวนที่สูงที่สุดตั้งแต่เคยจัดการแข่งขันมา โดยประเทศที่ส่งตัวแทนเยาวชนเข้าร่วม ได้แก่ สิงค์โปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บรูไนดารุญาลาม เมียนมาร์ เวียตนาม และไทย
ศูนย์รับฝากฯ ได้ให้การสนับสนุนค่าที่พัก ค่าธรรมเนียมการแข่งขัน ค่าพาหนะและประกันชีวิต พร้อม เสื้อสำหรับเข้าร่วมแข่งขันแก่เยาวชนรวมทั้งสิ้น 12 คน สำหรับการเข้าแข่งขันใน 5 รุ่น คือ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รวมมูลค่าการสนับสนุนประมาณ 210,000 บาท
นักกีฬาตัวแทนเยาวชนไทยที่ร่วมแข่งขันใน ASEAN AGE-GROUP CHESS CHAMPIONSHIPS ครั้งที่ 6ประกอบด้วย 1) รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ด.ช. ณัทชนก ปิ่นสุวรรณ จากโรงเรียนราชวินิต 2) รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ด.ช. ณัฐพจน์ ภูวเศรษฐ์ จากโรงเรียนอัสสัมชัญ ด.ช.รัชพล ธนโรจน์รุ่ง จากโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ และด.ช. อนวัช ปิติเจริญ จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
3) รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ด.ช.ปรินทร์ภัทร อังสุวรังษี จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด.ช. กฤติน ซิงห์ จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา ด.ช. พงสพัฒน์ พจน์พาณิชพงศ์ จากโรงเรียนอัสสัมชัญ และ ด.ช. ปิยวัฒน์ สีมะสิทธิกุล จากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 4) รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ด.ช. ฐปนัท วงษ์กล้าหาญ จากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ด.ช. ภูมิพงศ์ วิวรรธนะเดช จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และนายกิตติธัช สุรินทรเสรี จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และ5) รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี นายวศรณ เพ็ชรประเสริฐ จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ