สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน ในพิธีพระราชทานรางวัลและพิธีเปิดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วทท.) ครั้งที่ 30

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 19, 2004 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินในพิธีพระราชทานรางวัลและพิธีเปิดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วทท.) ครั้งที่ 30 เนื่องในการเฉลิมฉลองสมโภช 200 ปี แห่งการพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินในพิธีพระราชทานรางวัลและพิธีเปิด การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วทท.) ครั้งที่ 30 เนื่องในการเฉลิมฉลองสมโภช 200 ปี แห่งการพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2547 ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์บอลรูม อาคารอิมแพค คอนเวนชันเซ็นเตอร์ เมืองทองธานี นางสาวอารีย์ โพธิ์พัฒนชัย ประธานสาขาครูวิทยาศาสตร์ สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การสรรหาคัดเลือกครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น เป็นโครงการที่อยู่ในแผนการทำงานของคณะกรรมการสาขาครูวิทยาศาสตร์ฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกย่องและให้กำลังใจแก่ครูวิทยาศาสตร์ผู้มีศรัทธาในอาชีพครูตลอดจนเป็นผู้ที่หมั่นศึกษาค้นคว้าเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ รู้จักแสวงหาวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ให้เป็นประโยชน์ในสการสอนของตนอยู่เสมอ ซึ่งจะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ครูวิทยาศาสตร์ทั่วไป ทั้งนี้เพื่อให้ครูวิทยาศาสตร์ได้มีการค้นคว้าทางวิชาการเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพให้มีการประดิษฐ์อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่มีคุณภาพ และเพื่อส่งเสริมให้ครูวิทยาศาสตร์มีกำลังใจ และมีขวัญดียิ่งขึ้นในการทำงานอันจะมีผลถึงการเพิ่มสถานภาพของครูวิทยาศาสตร์ให้สูงยิ่งขึ้น
สำหรับครูวิทยาศาสตร์ดีเด่นในระดับอุดมศึกษา อันได้แก่ ผศ.ดร.สุนทร โสตถิพันธุ์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ นายนิพนธ์ ศรีนฤมล โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ และนางกานดา ช่วงชัย โรงเรียนแม่จันวิทยาคม จังหวัดเชียงรายระดับประถมศึกษา ได้แก่ นายพงษ์ศักดิ์ กำแพงอ้วน โรงเรียนวัดแสมดำ กรุงเทพฯ นางวารุณี โพธาสินธุ์
โรงเรียนสันป่าตอง (สุวรรณราษฏร์วิทยาคาร) จังหวัดเชียงใหม่--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ