จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ประกาศความเป็นผู้นำ ส่ง "จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล" รุกตลาดเหล้าซูเปอร์ ดีลักซ์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 19, 2004 17:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ลีโอ แอคติเวชั่น
บริษัท ริชมอนเต้ (บางกอก) จำกัด กระตุ้นวงการธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ครั้งใหญ่ เปิดตัว "จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล" วิสกี้ตำนานแห่งทอง เชื่อมั่นครองใจนักดื่มคุณภาพ มั่นใจเต็มเปี่ยมตั้งเป้าโต 100%
การเปิดตัว "จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล" อย่างเป็นทางการของไตรมาสสุดท้ายในปีนี้ นับเป็นการเปิดตัววิสกี้ระดับซูเปอร์ ดีลักซ์ครั้งสำคัญของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ในฐานะผู้นำตลาดธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยม เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสวิสกี้มาตรฐานระดับซูเปอร์ ดีลักซ์ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพิเศษ และรสชาตินุ่มละมุน ปรุงขึ้นด้วยความประณีตจนได้รสชาติและกลิ่นอายเฉพาะตัว ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่สำหรับนักดื่มมีระดับ
คุณวรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด เปิดเผยว่า
"ในฐานะผู้นำตลาดวิสกี้ ระดับซูเปอร์ ดีลักซ์ที่มีประสบการณ์มายาวนาน เราได้คัดเลือกเฉพาะผลิตภัณฑ์คุณภาพดีออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดมา ซึ่งการเปิดตัว "จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล" ในฐานะผลิตภัณฑ์ซูเปอร์ ดีลักซ์น้บเป็นปรากฏการณ์สำคัญของตระกูลจอห์นนี่ วอลกเกอร์ เนื่องจากโกลด์เป็นวิสกี้คุณภาพที่เราปรุงแต่งขึ้นในโอกาสพิเศษเมื่อครั้งเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ในปี 1920 โดยคัดสรรวิสกี้หายากและมีชื่อเสียงที่สุดกว่า 15 ชนิดที่ทุกต้วล้วนผ่านการหมักบ่มมาอย่างน้อย 18 ปี ที่มีวิสกี้หัวใจสำคัญในการปรุง คือ ไคลิช (Clynelish) ซึ่งหายากและราคาแพงมากในช่วงศตวรรษที่แล้ว จึงถูกสงวนไว้ให้แก่ผู้บริหารระดับสูงเท่านั้น นอกจากนี้แหล่งน้ำที่ใช้ในโรงกลั่นดังกล่าวเป็นแหล่งน้ำที่มีทองคำปะปนอยู่ทำให้วิสกี้ตัวนี้เป็นตำรับพิเศษที่ทุกขั้นตอน และส่วนผสมล้วนมีตำนานและความเป็นมาที่มีความหมาย"
"จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล" ปรับใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเฉพาะตัว โดยทำการตลาดในรูปแบบของการทำการตลาดแบบเน้นประสบการณ์จริง (Experiencial Marketing) ภายใต้แนวความคิด Gold Indulgence หรือ โลกแห่งความเลิศหรู โลกแห่งความรื่นรมย์ ตามแบบฉบับ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล ซึ่งจะเน้นการดำเนินกิจกรรมต่างๆ อาทิ การให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การให้ผู้บริโภคได้สัมผัสโดยตรงกับโลกของโกลด์ เลเบิ้ล และเปิดโอกาสให้ลิ้มลองรสชาติของผลิตภัณฑ์ด้วยตนเอง รวมทั้งสร้างบรรยากาศที่ให้ผู้บริโภคสัมผัสวิธีการดื่มในแบบ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล ที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร ที่เรียว่าการดื่มแบบ Perfect Serve ซึ่งได้แก่ การเสิร์ฟแบบแช่เย็นจัด (Frozen Gold Label) ซึ่งเป็นวิธีการดื่มที่ทำให้สัมผัสและเข้าถึงรสชาติของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล ได้ดีที่สุด โดยมุ่งเจาะกลุ่มตลาดเฉพาะผู้บริโภคที่เลือกสรรและพิถีพิถันในการดื่มวิสกี้คุณภาพ
คุณวรรัตย์ กล่าวเสริมว่า
"เราเปิดตัว จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล เพื่อเป็นวิสกี้ทางเลือกให้ผู้บริโภคในกลุ่มตลาดซูเปอร์ ดีลักซ์ เนื่องจากการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายในตลาดนี้พบว่า แนวโน้มของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมีกำลังซื้อที่สูงขึ้น และมีแนวโน้มการบริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างฐานะและรายได้ให้มากขึ้นได้ เราจึงคาดว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในตลาดนี้จะมีความมั่นคงและมีแนวโน้มการบริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในช่วงปี พ.ศ. 2546-2547 ที่ผ่านมามีการเติบโตกว่า 16% จึงนับว่าเป็นตลาดการบริโภคที่มีศักยภาพและน่าจับตามองต่อไปในอนาคต"
ปัจจุบัน จากสถานการณ์โดยรวมของธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับซูเปอร์ ดีลักซ์ และจากการทดลองตลาดของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล ในปีที่ผ่านมา พบว่าประสบความสำเร็จและได้รับการตอบเป็นอย่างดี ทำให้ทางบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขายในกลุ่มตลาดซูเปอร์ ดีลักซ์ ได้ถึง 100% ภายสิ้นปีนี้ ซึ่งจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วมกับการทำกิจกรรมการตลาดอย่างจริงจังในปีนี้ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จึงนับว่าเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความไม่หยุดยั้งในการสร้างแบรนด์และชื่อเสียงให้แข็งแกร่งและต่อเนื่อง โดยนำเสนอสิ่งที่แตกต่าง และถือเป็นสีสันให้แก่วงการธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นที่มาที่ทำให้จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดอย่างแท้จริงไว้ได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ลีโอ แอคติเวชั่น
ศศิธร เหมือนประยูร
โทร. 662 684 5732 หรือ 661 648 6765--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ