๒๖ ตุลาคม วันคล้ายวันสถาปนา กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 20, 2004 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
จากการที่กองทัพเรือมีขอบเขตความรับผิดชอบและปริมาณงานด้านกิจการพลเรือนเพิ่มมากขึ้น ประกอบด้วยการดำเนินการในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญหลายด้าน อาทิ การดำเนินการด้านมวลชน ด้านการปฏิบัติการจิตวิทยา ด้านงานการเมือง ด้านการอนุรักษ์และพัฒนา สิ่งแวดล้อม ด้านการพัฒนาประเทศ และการช่วยเหลือประชาชนตามพื้นที่ที่รับผิดชอบทั้งทางบก ทางทะเล และเกาะต่าง ๆ ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบเดิมจะต้องมีภาระงานเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดข้อจำกัดในด้านอัตรากำลังพลและอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน กองทัพเรือจึงมีนโยบาย ที่จะจัดตั้งกรมกิจการพลเรือนทหารเรือขึ้นมารับผิดชอบและดำเนินการด้านกิจการพลเรือนอย่างเต็มรูปแบบต่อไป โดยมีฐานะเป็นหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือเพิ่มขึ้นอีก ๑ ส่วนราชการ ตามที่พระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการ มีผลบังคับใช้ เมื่อ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๓๘ และกำหนดให้วันที่ ๒๖ ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันสถาปนาหน่วย
กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้ดำเนินงานมาครบ ๙ ปี ในวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๔๗ โดยมีภารกิจในการดำเนินงานด้านกิจการพลเรือนของกองทัพเรือใน ๘ สาขาด้วยกัน คือ การปฏิบัติการกิจการพลเรือน การปฏิบัติการจิตวิทยา การประชาสัมพันธ์ การช่วยเหลือประชาชน การพัฒนาประเทศ งานการเมืองในหน่วยทหาร การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง และการเผยแพร่วิทยาการด้านกิจการพลเรือน
ปัจจุบัน กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ มี พลเรือตรี อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ เป็น เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ และได้ย้ายสถานที่ตั้งจากพระราชวังเดิมไปยังที่แห่งใหม่ เลขที่ ๒๐๐ ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ๑๐๒๐๐ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๓๐๒๒ และ ๐ ๒๒๒๒ ๒๙๕๕ หรือติดต่อผ่านทางระบบสารสนเทศได้ที่ www.navy.mi.th2civil, E-mail address : civil@navy.mi.th
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ จึงได้กำหนดจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยในวันอังคารที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. โดยประกอบพิธีสงฆ์และพิธีเปิดแพรคลุมป้ายกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ โดยมี พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิด ฯ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ