AMD เปิดตัวเจ้าสมรรถนะใหม่ ATHLON 64 FX-55

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 20, 2004 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
-ทายาทล่าสุดตระกูล AMD Athlon 64 ยุคใหม่ของเครื่องตั้งโต๊ะ-
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้านสมรรถนะผลิตภัณฑ์โพรเซสเซอร์สำหรับเครื่องพีซี ด้วยการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ใหม่ AMD Athlon 64 FX-55 ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับบรรดาคอเกมส์พีซี และผู้ที่คลั่งไคล้คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง รวมทั้งเปิดตัวโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 processor 4000+ สำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไป ชูจุดเด่นประสิทธิภาพระดับเวิลด์คลาส และระบบรักษาความปลอดภัยที่เหนือกว่าคู่แข่ง
มร. มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวติ้ง บริษัทเอเอ็มดีกล่าวว่า นับตั้งแต่เอเอ็มดีเริ่มทำตลาดโพรเซสเซอร์ AMD Athlon FX เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ก็สามารถกล่าวได้อย่างเต็มเสียงว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่มีโพรเซสเซอร์สมรรถนะสูงที่สุดในโลกไว้ให้บริการแก่ลูกค้า และการเปิดตัว AMD Athlon 64 FX ในครั้งนี้นับเป็นโพรเซสเซอร์รุ่นที่ 3 ที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดในตลาดปัจจุบัน
"ด้วย AMD Athlon FX-55 บรรดาคอเกมส์ตลอดจนเซียนคอมพิวเตอร์ผู้หลงไหลในสมรรถนะ จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ทั้งในเรื่องกราฟิก โลกเสมือนจริง (Virsualization) วีดีโอความละเอียดสูง และปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ (Artificial Intelligence) ให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกจริงๆ" รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกล่าว
และในฐานะที่เป็นโพรเซสเซอร์ 64 บิตตัวเดียวที่สนับสนุนการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการรับชมภาพยนตร์ด้วย ทั้งนี้ บริษัทธอมสัน ผู้นำโซลูชั่นสำหรับสื่อ และความบันเทิงมีแผนปล่อย Fraunhofer ระบบเข้ารหัส MP3 เวอร์ชั่นสำหรับ AMD64 ออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้
"ผู้บริโภคกำลังนิยมเพลงดิจิตอลมากขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะกับ MP3 ธอมสันจึงตัดสินใจนำเสนอฟีเจอร์ที่นำสมัยที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว" มร.เฮนรี่ ลินด์ รองประธาน หน่วยธุรกิจสิทธิบัตรและการอนุญาตใช้สิทธิบัตร บริษัทธอมสัน กล่าว และว่า เอเอ็มดี และสถาบัน Fraunhofer Institute ได้
ร่วมกันปรับปรุงโค้ด MP3 ใหม่เพื่อให้ดึงสมรรถนะของ AMD Athlon 64 ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ บริษัทยินดีเผยแพร่โค้ดดังกล่าวให้แก่ลูกค้าเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้ และวงการซอฟต์แวร์ดิจิตอลวีดีโอ ในฐานะเครื่องมือชิ้นหนึ่งสำหรับการปรับเปลี่ยนระบบคอมพิวเตอร์จาก 32 บิตปัจจุบันสู่ 64 บิตในอนาคต
เพื่อตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ และเพิ่มขีดจำกัดสมรรถนะสูงสุดของระบบคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป บริษัทเอเลียนแวร์ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พีซี รายแรกที่ประกาศให้การสนับสนุน AMD Athlon 64 FX-55 อย่างเป็นทางการ
"เราเน้นเรื่องคุณภาพ นวัตกรรม และบริการที่ดีที่สุดเทียบกับระดับเดียวกัน เอเลียนแวร์เป็นบริษัทที่มีจุดยืนในการนำเสนอระบบที่มีสมรรถนะพิเศษกว่าระบบทั่วไปในตลาด" มร.แฟรงค์ เอเซอร์ รองประธานอาวุโส กลุ่มเวิลด์ไวด์โปรดักต์ บริษัทเอเลียนแวร์ กล่าว
ทั้งนี้ ประธานอาวุโสกล่าวว่า การรวมตัวของ AMD Athlon 64 FX-55 กับระบบของเอเลียนแวร์ นอกจากเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเอเลียนแวร์ที่ต้องการนำเสนอระบบที่มีสมรรถนะสูงเป็นพิเศษแก่ลูกค้าแล้ว ยังเป็นการย้ำคำมั่นของเอเอ็มดีที่ต้องการนำเสนอสมรรถนะสูงสุดสำหรับการประมวลผลแอพพลิเคชั่น 32 บิตสำหรับวันนี้และ 64 บิตสำหรับอนาคตด้วย
บริษัท ฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ ผู้นำด้านไอทีในภูมิภาคยุโรป เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่แสดงเจตนารมณ์ในความต้องการใช้ AMD Athlon 64 4000+ ใน SCALEO P A4000+, SCALEO T A4000+ และ SCALEO X A4000+
AMD Athlon 64 คือโพรเซสเซอร์ 32 และ 64 บิตสำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ้ครุ่นแรกที่ได้รับการออกแบบมาให้มีฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection ในตัว เมื่อใช้งานบนไมโครซอฟท์ วินโดว์ส เอ็กซ์พี เซอร์วิส แพ็ค 2 หรือ Windows XP Media Center Edition 2005 ฟีเจอร์ EVP จะทำให้ผู้ใช้งานอุ่นใจกับระดับความปลอดภัยที่สูงขึ้น ด้วยเทคโนโลยีสำหรับการระบุตัวตนผู้ใช้ และการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส และหนอนคอมพิวเตอร์"
นอกจากนี้ AMD Athlon 64 ยังมีคุณสมบัติระดับซิสเต็มส์อยู่ในตัวด้วย ได้แก่ Cool’n’Quiet เทคโนโลยีการบริหารจัดการพลังงานและสมรรถนะตามความต้องการของแอพพลิเคชั่น ให้พีซีทำงานได้ด้วยระดับเสียงที่เบาที่สุดในทุกสภาพแวดล้อม
กำหนดวางจำหน่าย
AMD Athlon 64 FX-55 และ AMD Athlon 64 4000+ มีวางจำหน่ายทั่วโลกแล้ววันนี้โดยผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของเอเอ็มดีทั่วโลก โดย AMD Athlon 64 FX-55 มีราคาอยู่ที่ 827 ดอลลาร์ ส่วน AMD Athlon 64 4000+ มีราคาอยู่ที่ 729 ดอลลาร์ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.amd.com/pricing
เกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับสมรรถนะสูงสุดของแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคตด้วย สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้นด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่ถูกฝังไว้ในตัวโพรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดย Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้
นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โพรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ้ค ก็กวาดรางวัลไปแล้วกว่า 55 รายการสำหรับความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมและสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ผู้พัฒนาระบบ หรือแม้แต่ผู้แทนจำหน่ายทั่วโลก
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี คือ ผู้ออกแบบ และผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ชนิดประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com
หมายเหตุ Enhanced Virus Protection ซึ่งถูกเรียกใช้โดย Windows XP Service Pack 2 จะปกป้องผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows โดยอัตโนมัติ หลังจากติดตั้ง Windows เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้จำเป็นต้องเปิดระบบป้องกันเพื่อปกป้องแอพพลิเคชั่นและไฟล์ต่างๆจากการโจมตีแบบที่เรียกว่า Memory Buffer Overrun ผู้ใช้ควรติดต่อผู้แทนจำหน่ายซอฟต์แวร์นั้นๆเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานร่วมกับ Enhanced Virus Protection และเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์แนะนำให้ผู้ใช้ใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันและกำจัดไวรัสควบคู่กันไปด้วย
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559-9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
(02) 971-3711
pinyaluck@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ