ไอบีเอ็มเปิดตัวคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่เล็กที่สุดในโลก ThinkCentre S50 ขนาดเล็กกะทัดรัดใหม่ เล็กกว่ารุ่นก่อนถึง 35%

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 21, 2004 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มเปิดตัวคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่เล็กที่สุดในโลก ThinkCentre S50 ขนาดเล็กกะทัดรัดใหม่ เล็กกว่ารุ่นก่อนถึง 35% แต่พรั่งพร้อมด้วยฟังก์ชัน การทำงานที่ไม่เคยมีในพีซีขนาดเล็กมาก่อน
ไอบีเอ็มเปิดตัว ThinkCentre S50 รุ่นใหม่ที่เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะขนาดเล็กมากที่สุดในขณะนี้ ที่มีฟีเจอร์การทำงานครบครัน น้ำหนักเบาเพียงแค่ 5.9 กิโลกรัม และมีขนาดเล็กกว่าโน้ตบุ๊กทั่วไป ช่วยลดพื้นที่การใช้งานแต่ไม่ลดประสิทธิภาพ นับเป็นการประกาศความแข็งแกร่งเดินหน้าสู่ตลาดคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะของไอบีเอ็ม
ThinkCentre S50 รุ่นขนาดเล็กสุด มาพร้อมเทคโนโลยี ThinkVantage ( TVTs) ช่วยธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลเครื่อง พร้อมทั้งเพิ่มผลิตผลของการทำงานให้พนักงาน
ThinkCentre S50 รุ่นขนาดเล็กสุดนี้มีโครงที่ทำจากเหล็กกล้า พร้อมรับน้ำหนักจอได้ทุกขนาด เพิ่มความทนทาน และไม่ต้องใช้เครื่องมือในการถอดประกอบ สะดวกในการถอดชิ้นส่วนต่าง ๆ เช่น ฮาร์ดดิสก์ หน่วยความจำ จึงดูแลรักษาได้ง่าย ลดทั้งค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง และลดระยะเวลาการดาวน์เครื่องลง
สำหรับองค์กรที่คำนึงเรื่องการประหยัดเนื้อที่ในสำนักงาน และมีความต้องการเดสก์ท็อป ประสิทธิภาพสูง เช่น ธุรกิจด้านการเงินการธนาคาร หรือ สถานพยาบาล จะได้รับประโยชน์จากความกะทัดรัด ของ ThinkCentre S50 ที่มีความกว้างเพียง 28 เซนติเมตร ลึก 26 เซนติเมตร และสูง 8.4 เซนติเมตร เทียบความกว้างเท่ากับจำนวนลูกเทนนิส 4 ลูกวางเรียงกัน ลึกเพียงลูกเทนนิส 1.3 ลูก และความสูงเท่ากับแก้วกาแฟขนาดมาตรฐานเท่านั้น
นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ไอบีเอ็มตระหนักถึงข้อจำกัดในเรื่องของการบริหารพื้นที่สำนักงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไอบีเอ็มจึงปรับเปลี่ยนความคิดและมุมมองของการออกแบบคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ การที่เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะใช้พื้นที่น้อยกว่าเครื่องโน้ตบุ๊ก ช่วยให้พนักงานมีที่
เหลือพอให้กับแฟ้ม แผ่นรองเมาส์ เอกสารเพื่อใช้ในงานประจำวัน นอกจากนั้น ThinkCentre S50 ขนาด เล็กรุ่นนี้ยังใช้เทคโนโลยี ThinkVantage ที่ช่วยลดปัญหาในการทำงาน เช่น ไวรัส ข้อมูลสูญหาย และการต้องการความช่วยเหลือจากทีม Help Desk จึงทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายโดยรวมของเครื่องพีซีได้”
ThinkCentre S50 รุ่นขนาดกะทัดรัดนี้เล็กกว่า ThinkCentre S50 รุ่นปัจจุบันถึง 35 เปอร์เซ็นต์ และเล็กกว่าพื้นสัมผัสโน้ตบุ๊ก ThinkPad T41 ถึง 8 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนัก 5.9 กิโลกรัมซึ่งเบาเกือบเท่า IBM 5140 PC Convertible โน้ตบุ๊กเครื่องแรก ที่ออกมาในปีพ.ศ. 2529 โดยมีน้ำหนัก 5.4 กิโลกรัม
ThinkCentre S50 รุ่นใหม่นี้ยังเต็มไปด้วยคุณสมบัติของเทคโนโลยี ThinkVantage ทางด้านความปลอดภัย ทำให้การดูแลรักษาเครื่องง่ายขึ้น โดยคุณสมบัติดังกล่าวประกอบไปด้วย
การกู้ภัยและกู้คืน โซลูชันการสำรองและกู้ข้อมูลที่ทำงานจากปุ่มเพียงปุ่มเดียว ช่วยให้การเรียกคืนข้อมูลและค่าติดตั้งที่บันทึกไว้ รวมทั้งการกู้คืนแอพพลิเคชันหลังจากเกิดการผิดพลาดทางซอฟต์แวร์ทำได้ง่าย
ImageUltra เป็นเทคโนโลยีการจัดการซอฟต์แวร์อิมเมจจากไอบีเอ็ม ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายขององค์กรด้วยการลดจำนวนซอฟต์แวร์อิมเมจที่แผนกไอทีต้องดูแลให้น้อยลง
Access IBM Button ปุ่มที่เสมือนเป็นพอร์ทัลเข้าสู่ระบบการบริการของไอบีเอ็ม ที่จุแน่นไปด้วยปุ่มรับบริการจากไอบีเอ็ม ข้อมูล เครื่องมือการวิเคราะห์ โซลูชันการทำงานแบบอัตโนมัติต่าง ๆ และการเชื่อมโยงเพื่ออัพเดตหรือรับบริการแบบออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต
Embedded Security Subsystem หรือ ESS เป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะของไอบีเอ็มมีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในโลก ประกอบด้วยชิพความปลอดภัย และซอฟต์แวร์ไอบีเอ็มระบบความปลอดภัยไคลแอนด์ที่สามารถดาวน์โหลดได้ ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์โซลูชันทั้งสอง ร่วมกันทำหน้าที่เก็บรักษาข้อมูลความปลอดภัย ข้อมูลที่บ่งบอกตัวบุคคล และข้อมูลความลับอื่น ๆ ผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอื่น ๆ ยังไม่สามารถนำเสนอระบบความปลอดภัยระดับสูงเช่นนี้ให้เป็นมาตรฐานได้
นายธนพงษ์กล่าวเสริมว่า “ลูกค้าจำนวนมากต้องการเทคโนโลยี ThinkVantage เต็มรูปแบบในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ธ ด้วยเหตุนี้ ไอบีเอ็มจึงตอบสนองความต้องการเพื่อให้การเริ่มติดตั้งการทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว การดูแลระบบทำได้ทั่วถึงและให้การเชื่อมต่อทำได้ทันที โดยให้อยู่ในราคาที่สมเหตุผล”
ฟังก์ชันการทำงานเดสก์ท็อปเต็มรูปแบบ
ThinkCentre S50 รุ่นขนาดเล็ก มาพร้อมพาวเวอร์ซัพพลาย มีช่องใส่ PCI 1 ช่อง ช่องใส่ออฟติ-คอลไดรฟ์แบบบาง 1 ช่อง ช่องฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้ว 1 ช่อง และอีเทอร์เน็ต อินเทล โปร — 1000 นอกจากนี้ ยังมี “แคดดี้” อัจฉริยะที่หุ้มฮาร์ดดิสก์ ยึดไว้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ มียางกันกระแทกอยู่บนแคดดี้ทำหน้าที่ลดแรงสั่นสะเทือน และช่วยเก็บเสียงการทำงานให้เงียบขึ้น
สำหรับคุณสมบัติที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่า ThinkCentre S50 รุ่นแรก ได้แก่
การลดระดับความดังจาก 41 เดซิเบล ให้เหลือ 39 เดซิเบล
ปรับปรุงการไหลเวียนของอากาศ
พอร์ต USB ที่กว้างขึ้น ทำให้ผู้ใช้สามารถใส่หน่วยความจำ USB ได้มากขึ้น
ช่องวางเคเบิ้ลที่ช่วยให้วางสายไฟไปยังอุปกรณ์ภายนอกทำได้ง่ายขึ้น
“จุดนัดพบ” สำหรับลูกค้าในการซ่อมบำรุง โดยใช้สีฟ้าเป็นสัญลักษณ์ให้สังเกตง่าย
เกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยครองความเป็นผู้นำในการสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ การให้บริการ การให้คำปรึกษา การวิจัย และบริการทางการเงินที่ช่วยให้องค์กรเปลี่ยนแปลงเข้าสู่รูปแบบออนดีมานด์ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ค ThinkPad คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ThinkCentre และเทคโนโลยี ThinkVantage ทำให้โซลูชันด้านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็มตอบสนองความต้องการของธุรกิจในปัจจุบันทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดการด้านไอที เพิ่มระยะเวลาที่เครื่องทำงาน ปรับปรุงระบบความปลอดภัย และเพิ่มความสามารถของโซลูชันแบบไร้สาย หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.pc.ibm.com/us/think/index.html
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณอรอุมา วัฒนะสุข โทร 02-273-4117
อีเมล์ onumav@th.ibm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ