ซิสโก้จับมือไอบีเอ็มร่วมผลักดันระบบรักษาความปลอดภัยอัตโนมัติ

ข่าวทั่วไป Thursday October 21, 2004 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์
ขยายความร่วมมือขั้นที่ 2 โดยนำเสนอเครื่องมืออัตโนมัติสำหรับปรับใช้นโยบาย
ขจัดความเสี่ยง และลดค่าใช้จ่าย
ไอบีเอ็มและซิสโก้ผนึกกำลังเปิดตัวโซลูชั่นแบบครบวงจรที่จะช่วยลดความเสียหายและความเสี่ยงต่อการหยุดชะงักของระบบ ซึ่งเป็นผลมาจากไวรัสและภัยคุกคามอื่นๆ บนเครือข่าย ทั้งยังช่วยลดผลกระทบต่อการดำเนินงานตามปกติ
ไอบีเอ็มและซิสโก้ได้ขยายความร่วมมือระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัย โดยบริษัททั้งสองได้ผนวกรวมซอฟต์แวร์สำหรับการกำหนดนโยบายด้านความปลอดภัยในตระกูล Tivoli ของไอบีเอ็ม เข้ากับเทคโนโลยีการควบคุมการเข้าถึงเครือข่าย (Network Admission Control) ของซิสโก้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับใช้แนวทางด้านความปลอดภัยที่เหมาะสม รวมทั้งกักกันและแก้ไขอุปกรณ์ประมวลผลที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เช่น คอมพิวเตอร์แลปทอป เดสก์ทอป และอุปกรณ์ไร้สาย
ทั้งนี้ ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ได้มีการนำเสนอโซลูชั่นที่มีความสามารถในการปกป้องตัวเอง (self-protecting) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมสิทธิในการเข้าถึงนโยบายรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายทั่วทั้งองค์กรโดยอัตโนมัติ และในขณะเดียวกัน บริษัทก็สามารถลดระยะเวลาและจำนวนบุคลากรด้านไอทีสำหรับการกู้คืนระบบคอมพิวเตอร์หลังจากที่ถูกโจมตี
ในสภาพแวดล้อมการประมวลผลแบบพกพาในปัจจุบัน ระบบและอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า หรือมีไฟร์วอลล์ที่ไม่สมบูรณ์ มีจุดอ่อนด้านความปลอดภัย และรหัสผ่านที่เรียบง่ายเกินไป ทั้งหมดนี้สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายองค์กรได้อย่างง่ายดาย อุปกรณ์ประมวลผลที่มีความเสี่ยงนี้อาจส่งผลให้เครือข่ายทั้งหมดติดเชื้อ หากไม่มีการจัดการระบบป้องกันที่เหมาะสม
ตัวอย่างเช่น พนักงานขายที่ทำงานนอกสถานที่อาจไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมอัพเดตด้านความปลอดภัยรุ่นล่าสุดบนคอมพิวเตอร์แลปทอปเนื่องจากกำหนดการเดินทางที่เร่งรีบ และในระหว่างที่เดินทางนั้น คอมพิวเตอร์ของเขาได้รับหนอนอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะทำให้เครือข่ายของบริษัทเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพราะเมื่อเขาเชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่าย หนอนอินเทอร์เน็ตก็จะแพร่ระบาดไปทั่ว และก่อให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจโดยรวม โดยระบบจะหยุดทำงานและพนักงานทั่วทั้งบริษัทจะไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไป
ผลิตภัณฑ์ของไอบีเอ็มและซิสโก้จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของพนักงาน โดยเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการเข้าถึงแอพพลิเคชั่น ทรัพยากรเครือข่าย และข้อมูลต่างๆ ทั้งยังสร้างระบบที่อ้างอิงนโยบายและสามารถตรวจสอบได้สำหรับผู้ดูแลระบบ
"หลังจากที่ติดตั้งเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยของไอบีเอ็มและซิสโก้แล้ว เราสามารถปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้า โดยเพิ่มความคล่องตัวให้กับระบบงานทางด้านธุรกิจ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากร" มร. เบอร์นาโด ซาปาต้า ผู้บริหารฝ่ายสารสนเทศด้านความปลอดภัยของธนาคาร Bancolombia กล่าวและว่า "เรามีแผนที่จะทำงานร่วมกับไอบีเอ็มและซิสโก้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อจุดมุ่งหมายในการปรับปรุงระบบงานทางด้านธุรกิจโดยอาศัยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ"
นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจบริการของไอบีเอ็มยังนำเสนอบริการที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจถึงระดับความปลอดภัยในปัจจุบันของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีอยู่ รวมทั้งมาตรการที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบรักษาความปลอดภัยและการทำงานของเครือข่าย ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจบริการของไอบีเอ็มนำเสนอบริการที่หลากหลาย ตั้งแต่บริการติดตั้งผลิตภัณฑ์ บริการให้คำปรึกษา ไปจนถึงบริการที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและสถาปัตยกรรมโดยรวม ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถติดตั้งและบริหารจัดการโซลูชั่นด้านความปลอดภัยของไอบีเอ็มและซิสโก้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ความร่วมมือระดับโลกระหว่างไอบีเอ็มและซิสโก้
ไอบีเอ็มและซิสโก้ ซิสเต็มส์ มีความร่วมมือที่ยั่งยืนในระดับโลก และได้สร้างสรรค์โซลูชั่นแบบครบวงจรหลากหลายชนิดสำหรับเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย ระบบรักษาความปลอดภัยแบบอัตโนมัตินี้นับเป็นโซลูชั่นใหม่ล่าสุดที่เกิดขึ้นจากโครงการความร่วมมือด้านการรักษาความปลอดภัยระหว่างไอบีเอ็มและซิสโก้ ซึ่งเพิ่งริเริ่มดำเนินการในปีนี้
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งสองบริษัทได้เปิดตัวโมเดลใหม่สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยภายในองค์กร โดยเป็นระบบอัตโนมัติสำหรับการคุ้มครองข้อมูล ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการรักษาความปลอดภัย ลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและบริหารระบบ และปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ทั้งนี้ ไอบีเอ็มและซิสโก้ได้ผนวกรวมผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับการจัดการสิทธิในการเข้าถึงเครือข่าย รวมทั้งเทคโนโลยีสำหรับการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรบนคอมพิวเตอร์แลปทอปและเดสก์ทอป เทคโนโลยีสำหรับควบคุมการเข้าถึงนี้จะช่วยควบคุมและจัดการการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและทรัพยากรเครือข่ายอย่างทั่วถึง
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชันอินเตอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชั่น ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยครองตำแหน่งผู้นำมานานกว่า 80 ปีในด้านการสรรค์สร้างนวัตกรรมสำหรับองค์กรธุรกิจ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอบีเอ็มสามารถดูได้จาก http://www.ibm.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 02 263-7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
โทรสาร: 02 253-8440 อีเมล์: pimratchada@pc-a.co.th
อีเมล์: skovitwa@cisco.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ