‘เมย์-กุณฑีรา’ เปิดใจ! ถึงไม่ได้ตำแหน่งนางสาวไทยก็รุ่งได้ ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Thursday October 21, 2004 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันพุธที่ 27 ตุลาคมนี้ เปิดเวทีต้อนรับ “เมย์-กุณฑีรา สัตตบงกช” รองนางสาวไทยอันดับ 2 ปี 2543 ซึ่งขณะนี้มีงานล้นมือ ทั้งนางเอกหนัง งานพิธีกร ซึ่งไม่ต้องเป็นนางสาวไทยก็รุ่งได้ โดยเมย์กล่าวว่า
“ช่วงแรกๆ ที่เมย์ได้ตำแหน่ง คนทั่วไปจะดูว่าเมย์เป็นคนพูดไม่เก่ง ซึ่งพอมีงานเข้ามาเขาก็คิดว่า เมย์คงพูดไม่ได้หรอกให้คนอื่นทำแล้วกัน พอหลังจากพ้นจากตำแหน่ง เมย์ก็ได้มาจับงานพิธีกร จากนั้น ก็เริ่มฉายแวว หลังจากทำมาเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าสนุกนะที่ได้ทำ และก็ทำงานพิธีกรมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ แทบจะเป็นงานหลักของเมย์ไปแล้ค่ะ ซึ่งการทำงานเราต้องทำให้ดีที่สุด แล้วคนเขาจะเห็นความสามารถของเราเอง
ตอนเมย์ประกวดเมื่อปี 2543 ตอนนั้นเก็บตัวประมาณ 2 อาทิตย์ ที่พัทยา ปีนั้นเน้นความเป็นไทย ซึ่งเขาจะให้ใส่ชุดประจำชาติ อย่างถ้าจะเดินทางไปถ่าย VTR ที่วัดในภาคกลางเขาก็จะให้ใส่ชุดประจำภาคกลาง ไปภาคใต้ก็ใส่ชุดประจำภาคใต้ ตอนขึ้นเวทีประกวดเขาก็แบ่งเหมือนกันโดยจะดึงความเป็นแต่ละภาคออกมาให้มากที่สุด อย่างภาคเหนือก็จะเน้นเครื่องเงิน ล้านนา เป็นเซ็ตของเขาไปเลย ภาคกลาง ก็จะเป็นผ้าไทย ซึ่งเป็นคอนเซ็ปของแต่ละปี ว่ามีคอนเซ็ปเป็นอย่างไร อย่างปีของนุ้ยก็จะเน้นสีทอง ชุดก็จะเป็นสีทอง ใส่แล้วจะดูสง่า อย่างสำหรับปีนี้ก็จะเน้นแนวย้อนยุคสมัย ร.6 โดยมีคอนเซ็ปเป็น Queen of the Roses
แต่สิ่งสำคัญสำหรับการประกวดของทุกปี ไม่มีกี่เปลี่ยนคือ การยิ้มของผู้เข้าประกวด คือเราต้องยิ้มอยู่ตลอดเวลาซึ่งจะเมื่อยมาก บางคนปากจะค้างเป็นสี่เหลี่ยมก็มี แต่สำหรับเมย์ตอนนั้นใช้วิธีอาศัยการสร้างอารมณ์สนุกสนาน โดยขณะที่เมย์ยืนยิ้มอยู่ เมย์ก็จะหัวเราะอยู่ในลำคอ ซึ่งคณะกรรมการจะไม่รู้ แต่เพื่อนที่ยืนอยู่ข้างๆ เขาจะได้ยินแล้วเขาก็หัวเราะตามเรา ซึ่งมันจะทำให้เรายิ้มไม่แห้ง คือ ยิ้มได้ แบบเป็นธรรมชาติมาก งานนี้น้องๆ คนๆ ไหน ที่ลงประกวด หรือ น้องๆ ทั่วไป สามารถนำศึกษา และ ทำตามได้นะคะ”
ติดตามชมเคล็ดลับ การยิ้มแบบไม่แห้งได้ ใน ชมรายการ “เลดี้ โซน”
วันพุธที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ