‘นุ้ย สุจิรา’ แนะเคล็ดลับการเดิน-ยืน-นั่ง พิชิตมงกุฎนางสาวไทยคนที่ 41 ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Thursday October 21, 2004 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ พิธีกรสาวตากลม “วุ้นเส้น วิริฒิพา” และพิธีกรชาย ตาสระอิ “ตี้ สมเจตน์” เปิดเวทีต้อนรับสาวสวย “นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์” เจ้าของตำแหน่งนางสาวไทย ปี 2544 ซึ่งจะมาแนะเคล็ดลับในการพิชิตใจกรรมการให้กับน้องๆ ผู้เข้าประกวดชิงมงกุฎนางสาวไทย ในปีนี้ว่า ควรโชว์ความสามารถอะไรให้ชนะใจกรรมการ รวมถึงการเตรียมตัวก่อนเข้าประกวดว่าต้องทำอะไรบ้าง ทั้งการเดิน การหมุนตัว การนั่ง การยืน โดยนุ้ยแนะว่า
“ตอนนุ้ยประกวดนางสาวไทย เมื่อปี 2544 นั้น นุ้ยจะมีท่าเดินที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งนุ้ยจะเป็นคน ที่ไม่ยึดติดกับท่าเดิน แต่มีท่าหนึ่งที่ทุกคนต้องเดินหน้าเวที มันเป็นท่าประจำ ที่เขาเรียกว่า “ท่าปู” หรือ “ท่าปูไต่” ก็คือเวลาเดินตัวเราจะหันข้างแต่ว่าหน้าของเราจะหันตรงไปทางกรรมการ เพราะกรรมการจะนั่งอยู่ด้านหน้า ซึ่งตัวจะเอียงแต่หน้าของเราจะตรง ระว่างที่เดินก็ต้องสบตากรรมการไปด้วย เพื่อเรียกคะแนน สำหรับการยืนต้องยืนให้สง่า ด้วยการยืนในท่ายืน 10 นาฬิกา โดยให้ใช้ขาข้างหนึ่งเป็นเลข 12 เป็นเข็มยาว และอีกข้างเป็นเลข 10 เป็นเข็มสั้น ทั้งนี้ ส้นเท้าของเข็มยาวให้อยู่ระหว่างร่องเท้าของเข็มสั้น มือก็ให้วางระหว่างเอว จะประสานมือ หรือจับกันเฉยๆ ก็ได้ แล้วแต่ความถนัด การยืนอย่างนี้จะทำให้เรา ดูสง่า เพราะมันจะทำให้เราหลังตรงไปโดยอัตโนมัติ
ส่วนการนั่งนั้น ให้เราเอาบั้นท้ายนั่งที่ปลายๆ หรือหมิ่นๆ เก้าอี้ อย่านั่งแบบเต็มๆ เพราะมันจะทำให้เรานั่งแบบห่อไหล่ ซึ่งดูแล้วไม่สง่า นอกจากนี้ ขณะที่เรานั่งเราจะต้องมีสติอยู่ตลอดเวลาด้วย ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การยืน หรือแม้แต่ขณะนั่งก็ต้องดูสง่า พูดง่ายๆ คือ ต้องดูสง่าตลอดเวลาค่ะ”
สาวๆ ทั้งหลายที่คิดจะประกวดนางสาวไทยในปีหน้า หรือผู้เข้าประกวดนางสาวไทยในปีนี้ ไม่ควรพลาด คำแนะนำดีๆ จากรุ่นพี่อดีตนางสาวไทย ปี 2544 ในรายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ