ซีเกทส่งไดร์ฟความเร็ว 7,200 รอบต่อนาที ขนาดความจุ 100 กิกะไบต์ เจาะตลาดโน้ตบุ๊ก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 21, 2004 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
นักวิเคราะห์ชี้เป็นโอกาสทองของซีเกทหลังตลาดนิยมไดร์ฟความเร็ว 5,400 รอบต่อนาที และ 7,200 รอบต่อนาที มากขึ้น
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ตระกูล โมเมนตัส (Momentus) สำหรับโน้ตบุ๊ก พร้อมกัน 2 รุ่น คือ ไดร์ฟ โมเมนตัส 5400.2 (Momentus 5400.2 ) ที่เพิ่มความจุฮาร์ดดิสก์สำหรับโน้ตบุ๊กขึ้นโดยใช้ดิสก์ 2 ตัว ซึ่งแต่ละตัวมาพร้อมกับความจุ 50 กิกะไบต์ ทำให้ความจุรวมมากถึง 100 กิกะไบต์ และไดร์ฟ โมเมนตัส 7200.1 ซึ่งจะเป็นการนำฟังก์ชั่นความเร็ว 7,200 รอบต่อนาทีใหม่ มาใช้กับตระกูลโมเมนตัส เพื่อเพิ่มสมรรถนะของไดร์ฟสำหรับโน้ตบุ๊ก ที่ได้ชื่อว่าเร็วที่สุดในโลก ให้เป็นรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม
ผู้ผลิตโน้ตบุ๊ก ชั้นนำของโลกหลายแห่ง สามารถวางใจในฮาร์ดดิสก์ของซีเกทได้ เนื่องจาก นอกจากความเป็นผู้นำในการผลิตแนวใหม่แล้ว ซีเกทยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดของอุตสาหกรรม รวมถึงความสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ประเภทอื่นได้ และการทดสอบเบนซ์มาร์คของสตอเรจที่เชื่อได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา
ไดร์ฟโมเมนตัส 5400.2 รุ่นใหม่ของซีเกท มีขนาด 2.5 นิ้ว และจุ 100 กิกะไบต์ มาพร้อมกับความเร็ว 5,400 รอบต่อนาที หรือเร็วกว่าไดร์ฟรุ่น 4,200 รอบต่อนาที มากถึง 50% แต่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทำงานได้นานขึ้น เนื่องจาก กินพลังไฟเหมือนไดร์ฟโน้ตบุ๊ก รุ่นเก่า ซึ่งมีความเร็ว 4,200 รอบต่อนาที ขณะที่การออกแบบที่แข็งแรง และทนทานการกระแทกได้มากถึง 800Gs จึงสามารถพกโน้ตบุ๊ก ไปใช้ในที่ต่างๆได้
"ผู้ใช้ และองค์กรธุรกิจ มีแนวโน้มจะเลือกใช้คอมพิวเตอร์พกพามากกว่าเดสก์ทอป" นายเดฟ เรนเซล ผู้อำนวยการโครงการวิจัยสตอเรจบริษัทไอดีซี กล่าว "เมื่อผู้ใช้เปลี่ยนมาใช้คอมพิวเตอร์พกพาแทนเดสก์ทอป พวกเขาไม่ต้องการสมรรถนะที่ลดลง ดังนั้น ไดร์ฟความเร็วสูง จึงเป็นทางเลือกที่ดูสมเหตุสมผล โมเมนตัส 5400.2 และ 7200.1 ของซีเกท มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงกว่าไดร์ฟโน้ตบุ๊ก 4,200 รอบต่อนาที และจะช่วยให้ซีเกทมีรายได้เพิ่มขึ้น เมื่อไดร์ฟความเร็ว 5,400 รอบต่อนาที และ 7,200 รอบต่อนาทีได้ความนิยมมากขึ้น"
ส่วนซีเกท โมเมนตัส 7200.1 เป็นไดร์ฟความเร็ว 7,200 รอบต่อนาที ที่มาพร้อมกับความจุ 100 กิกะไบต์ สำหรับโน้ตบุ๊ก ระดับเวิร์คสเตชั่นประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ โมเมนตัส 7200.1 ยังเหมาะกับการนำไปใช้กับเครื่องเล่นเกมพกพา, พีซีขนาดเล็ก และแอพพลิเคชั่นที่ไม่ใช่พีซี ซึ่งรวมไปถึง เครื่องแม่ข่ายเบลดที่ไม่ได้รันงานสำคัญ, เครื่องเล่นเอ็มพี3, เครื่องพิมพ์ และเครื่องถ่ายเอกสาร เป็นต้น
ทั้งนี้ ด้วยสมรรถนะโน้ตบุ๊ก ที่สูงที่สุด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานระหว่างเดินทางได้ ขณะที่คุณสมบัติด้านการประหยัดไฟที่เลื่องชื่อของซีเกท ยังช่วยยึดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้มากที่สุด และช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้นานขึ้น โมเมนตัส 7200.1 จะประกอบด้วยอินเตอร์เฟซซีเรียล เอทีเอ และอัลตรา เอทีเอ มาพร้อมกับการออกแบบที่แข็งแรง และทนทานต่อการกระแทกได้มากถึง 800 Gs จึงทำให้นำทั้งโน้ตบุ๊ก อุปกรณ์ที่ไม่ใช่พีซี และแอพพลิเคชั่นไปใช้ในการปฏิบัติการเชิงอุตสาหกรรมได้
ส่วนจี-ฟอร์ซ โปรเทคชั่นของซีเกทนั้น ช่วยให้ฮาร์ดดิกส์โมเมนตัสรุ่นใหม่เหล่านี้ ทำงานได้ดีกว่าไดร์ฟของคู่แข่ง เมื่อทดสอบภายใต้การกระแทกอย่างแรง หรือเมื่อเกิดการสั่นขึ้นในสิ่งแวดล้อมที่ประกอบด้วยไดร์ฟหลายตัว อย่างเช่น แอพพลิเคชั่นเครื่องแม่ข่ายขนาดเล็ก ขณะที่เทคโนโลยีไคว์เอทสเตป ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซีเกทนั้น จะควบคุมให้ไดร์ฟทำงานเงียบเหมือนเสียงกระซิบ
ฮาร์ดดิสก์โน้ตบุ๊ก ตระกูลโมเมนตัสของซีเกท ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตโน้ตบุ๊ก ชั้นนำทั่วโลก อันประกอบไปด้วย เอเซอร์, เอเลี่ยนแวร์, เดลล์, เอชพี, ฟูจิตสึ ซีเมนส์, เลเจนด์, เอ็นอีซี คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นต้น
นอกจากนี้ โมเมนตัส ยังเป็นที่นิยมนำไปใช้ในตลาดไวท์บุ๊ก หรือคอมพิวเตอร์ที่ประกอบขึ้นเองแบบไม่มียี่ห้อ ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ของผู้ประกอบเครื่องอิสระ โดยไวท์บุ๊กที่ว่านี้ เป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก “หายาก”, ไม่มีหน่วยความจำ, ฮาร์ดดิสก์ และซีพียู ที่ผู้ประกอบเครื่องอิสระสามารถดัดแปลงและประกอบเองได้ภายในเวลาประมาณ 10 นาที อีกทั้งยังเป็นทางเลือกที่ง่ายสำหรับผู้ประกอบเครื่องอิสระที่จะเข้าสู่ตลาดโน้ตบุ๊ก ได้
ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ชั้นนำ เลือกไดร์ฟโมเมนตัสของซีเกท เนื่องจาก ครบครันด้วยคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของซีเกท ทั้งสมรรถนะที่สูง กินไฟต่ำ เชื่อถือได้ และทำงานเงียบ
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของซีเกทแต่ละตัว เข้าไปดูได้ที่ http://specials.seagate.com/spectrum ดิสก์ไดร์ฟ ซีเกท โมเมนตัส 5400.2 และโมเมนตัส 7200.1 จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ การผลิต และการตลาดด้านฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับองค์กร, เดสก์ทอป, อุปกรณ์ด้านโมบาย , และคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์แอพพลิเคชั่น ซีเกทได้ให้มั่นสัญญาว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การบริการลูกค้า และความน่าเชื่อถือ ที่ตอบสนองกับความต้องการระดับโลกด้านการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโต หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.seagate.com
ซีเกท และซีเกท เทคโนโลยี เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เช่นเดียวกับโลโก้ WAVE,โมเมนตัส สำหรับเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายจดทะเบียนอื่น เป็นทรัพย์สินของบริษัทนั้นๆ ขณะที่ความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ระบุไว้ แสดงโครงร่างมาตรฐานเฉพาะของระบบปฏิบัติการ หรือฟอร์แมตซอฟต์แวร์อื่นๆ
For More Information Contact:
โจฮัน ลิม, (65) 6488-7585
johan.lim@seagate.com
จอยซ์ ซี , (65) 6488-7579
joyce.see@seagate.com
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น, (662) 4394600 ext 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ