เคทีซีเขย่าวงการสินเชื่อ นำเสนอ "KTC Million" สินเชื่อเพื่อเจ้าของกิจการโดยเฉพาะ

ข่าวทั่วไป Friday October 22, 2004 08:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--บัตรกรุงไทย
เคทีซีรุกหนักวงการสินเชื่อ เพิ่มทางเลือกให้เจ้าของกิจการ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ KTC Million สินเชื่อเจ้าของกิจการ ชูจุดเด่นวงเงินสูงกว่าขั้นตอนอนุมัติไม่ยุ่งยาก ดอกเบี้ยสมเหตุสมผล แบบลดต้นลดดอก พร้อมมอบบัตรเครดิตทองเคทีซีเป็นโบนัส เจ้าของกิจการเตรียมรับความสะดวกสบายอย่างคาดไม่ถึง เปิดให้บริการตุลาคมนี้เป็นต้นไป
นายนิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร "เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "จากแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจภายในประเทศ และความต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้บริโภค เคทีซีเล็งถึงความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มที่มีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าเจ้าของกิจการ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการขยายตัวทางการตลาดมากกว่าในอดีต และในปัจจบุนสินเชื่อของกลุ่มเจ้าของกิจการ มีการให้บริการในระดับหนึ่งเท่านั้นและจากการศึกษาพบว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการบัตรเครดิตหรือสินเชื่อบุคคลของเคทีซี มักจะนำสินเชื่อที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตและบริการ เคทีซีจึงต้องการตอบสนองความต้องการของกลุ่มเจ้าของกิจการ โดยการออก KTC Million สินเชื่อเจ้าของกิจการขึ้น และได้เริ่มทำการทดลองตลาดตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยสามารถช่วยขยายช่องทางและเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจของลูกค้าให้มีสภาพคล่องมากขึ้น"
"ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของเคทีซีที่ได้ออกสินเชื่อ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเจ้าของกิจการโดยเฉพาะ โดยในเบื้องต้นจะเน้นกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นเจ้าของบริษัทที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลกับกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 3 แสนราย จากเจ้าของกิจการทั่วประเทศจำนวนประมาณ 1 ล้านราย และมียอดขายตั้งแต่ 8 ล้านบาทขึ้นไปจนถึง 400 ล้านบาทต่อปี KTC Million เหมาะ สำหรับเจ้าของกิจการที่ต้องการนำเงินทุนมาหมุนเวียนในธุรกิจเพื่อการซื้อเครื่องจักร วัตถุดิบ หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ในการเพิ่มกำลังการผลิตหรือขยาย และ ตกแต่งสถานที่ทำการ โดยเคทีซีเน้นหลักการนำเสนอปัจจัยด้านราคาหรืออัตราดอกเบี้ยที่สมเหตุสมผล แบบล้นต้นลดดอกที่ระดับ 15% ต่อปี และ เมื่อสมัครภายในเดือนธันวาคมนี้จะมีค่าธรรมเนียมในการดูแลบัญชีเพียง 1% เคทีซีเน้นการให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว ทั้งขั้นตอนความพร้อมด้านบุคลากร ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ สามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและทีทงานด้านการบริหารความเสี่ยงที่มีความรัดกุม ซึ่งจะวิเคราะห์งบการเงินและความเป็นไปได้ของธุรกิจ เพื่อรักษาคุณภาพของพอร์ทสินเชื่อให้มีประสิทธิภาพที่สุด"
นางสาวรัตนา ชลไพรพิมลรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานวงเงินสินเชื่อและผลิตภัณฑ์การชำระเงินด้วยอิเลคทรอนิกส์ "เคทีซี" กล่าวเพิ่มเติมว่า "KTC Million พร้อมมอบสิทธิประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางด้านวงเงิน ที่อนุมัติให้สูงสุดถึง 4 ล้านบาท และถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญแตกต่างจากที่อื่น โดยผู้ประกอบการไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพียงแค่ประกอบกิจการมาไม่น้อยกว่า 4 ปี มียอดขายต่อปีมากกว่า 8 ล้านบาท และยังสามารถเลือกผ่อนชำระได้สูงสุดนานถึง 36 เดือน และเลือกวันครบกำหนดชำระได้เอง ขั้นตอนการสมัครก็ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องทำแผนธุรกิจมานำเสนอเพื่อขออนุมัติ ซึ่งจะแตกต่างจากการขออนุมัติผ่านสถาบันการเงินอื่นๆ นอกจากนี้ยังใช้เอกสารในการสมัครน้อย และสำหรับการอนุมัติก็รวดเร็วทันใจ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรง ทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการดำเนินการ และที่พิเศษสุดไม่เหมือนใคร คือ ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อภายใน 31 ธันวาคม 2547 จะได้รับบัตรเครดิตทองของเคทีซีโดยอัตโนมัติทันที ทั้งนี้เพื่อความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการใช้จ่ายทั้งด้านธุรกิจและส่วนตัว"
"เคทีซี จึงมีความเชื่อมั่น KTC Million จะสามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของเจ้าของกิจการได้ตรงเป้าที่สุด และเนื่องจากยังมีช่องว่างทางการตลาดสำหรับสินเชื่อประเภทนี้อยู่มาก จากความต้องการของลูกค้าในการเข้าถึงแหล่งสินเชื่อที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว คาดว่าเคทีซีจะสามารถสร้างแรงจูงใจและขยายฐานลูกค้าในกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี สำหรับเจ้าของกิจการที่สนใจสามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เจ้าหน้าที่ KTC Million สินเชื่อเจ้าของกิจการ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2665-5600" นางสาวรัตนากล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 02-665-5057
นลิน เจริญศรี โทรศัพท์ 02-665-5047
โทรสาร 02-665-5046
อีเมล์ kandtharat.c@ktc.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ