เอส.บี.ปฏิวัติวงการเฟอร์นิเจอร์ไทย เปิดตัว "เฟอร์นิเจอร์ปลอดสารพิษมาตรฐานยุโรป" รายแรกและรายเดียวในไทย

ข่าวทั่วไป Friday October 22, 2004 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ผู้นำในการคิดค้นเฟอร์นิเจอร์นวัตกรรมใหม่ ปฏิวัติวงการเฟอร์นิเจอร์ ยกระดับมาตรฐานให้กับเฟอร์นิเจอร์ไทย และแสวงความห่วงใยในสุขภาพของผู้บริโภค ด้วยการเปลี่ยนระบบการผลิตและวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ให้เป็น "เฟอร์นิเจอร์ปลอดภัยจากสารพิษมาตรฐานยุโรป" หรือ "European Standard Class 1" (E1) เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ประเทศในสหภาพยุโรปกำหนดให้ใช้เท่านั้น ซึ่งเฟอร์นิเจอร์มาตรฐาน European Standard Class 1 นี้จะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภค เพราะไม่มีสารเคมีตกค้างที่จะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อตาและระบบหายใจหรือก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้
นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของประเทศภายใต้แบรนด์ "เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์" กล่าวว่า "เฟอร์นิเจอร์ปลอดภัยจากสารพิษมาตรฐานยุโรป" หรือ "European Standard Class 1" เป็นมาตรฐานของไม้ปาร์ติเคิ้ลบอร์ด และไม้เอ็มดีเอฟ ที่มีสารเคมีในระดับต่ำมาก คือ 0.005% ของไม้ทั้งแผ่น ต่ำกว่าไม้ปาร์ติเคิ้ลบอร์ด และไม้เอ็มดีเอฟ โดยทั่วไปถึง 6 เท่า ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกให้การยอมรับและยังเป็นมาตรฐานเฉพาะของเฟอร์นิเจอร์ที่บังคับใช้ในประเทศที่เข้มงวดเรื่องความเป็นอยู่และสุขภาพของประชากร เช่น ประเทศในแถบยุโรปและประเทศญี่ปุ่น การที่เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ นำมาตรฐานนี้มาใช้เพื่อยกระดับมาตรฐานของเฟอร์นิเจอร์ไทยให้มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดโดยทั่วไปจะมีสารเคมีระเหยออกมาจากไม้ ส่วนปริมาณของสารเคมีจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับชนิดของไม้ อุณหภูมิ ความชื้น และความเข้มข้นของสารเคมีที่ใช้ หากผู้ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสารเคมีสูง จะรับรู้ได้จากกลิ่น มีอาการเคืองตา น้ำมูกไหล เจ็บคอ ปวดหัว และอาจกระตุ้นให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้ เช่น ไอ จาม หลอดลมบวม หรืออาจทำให้อาการหอบหืดกำเริบได้ และหากสัมผัสอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนังได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการปกป้องสุขภาพของประชากร ประเทศในยุโรปส่วนใหญ่จึงได้กำหนดมาตรฐานของวัสดุ เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่นำเข้าไปจำหน่ายในยุโรปจะต้องมีปริมาณของสารเคมีเป็นส่วนประกอบไม่เกิน 8 มิลลิกรัมต่อน้ำหนักไม้ 100 กรัม
โดย เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ได้ลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ในการเปลี่ยนแปลงวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต โดยใช้เวลานานกว่า 3 ปีเพื่อปรับเปลี่ยนระบบการผลิตและปรับให้เฟอร์นิเจอร์ของเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นได้มาตรฐาน European Standard Class 1 (E1) ซึ่งขณะนี้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นของเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ที่มีขายอยู่ทั่วประเทศทั้งในโชว์รูม และในร้านค้าตัวแทน มีคุณสมบัติเป็นเฟอร์นิเจอร์ปลอดภัยจากสารพิษมาตรฐานยุโรป European Standard Class 1
"ปัจจุบันการแข่งขันในเรื่องของดีไซน์และราคาไม่ใช่ประเด็นหลักในการทำตลาด เพราะผู้ผลิตหลายๆ รายทำได้ไม่แตกต่างกันมากนัก แต่เราเล็งเห็นว่าการยกระดับมาตรฐานของสินค้าจะเป็นมูลค่าเพิ่มที่จะสร้างความได้เปรียบให้กับสินค้าได้ ดังนั้น การที่เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ นำมาตรฐานเฟอร์นิเจอร์ปลอดสารพิษมาตรฐานยุโรปมาใข้ เราจึงมั่นใจว่าจะสร้างการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น และยังเพิ่มโอกาสในการส่งออกได้มากขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะในประเทศที่พัฒนาแล้วและมีการกำหนดมาตรฐานสินค้าให้มีคุณภาพสูง ซึ่งจะทำให้เฟอร์นิเจอร์ของเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ที่มาจากแหล่งผลิตอื่นๆ ในเอเชีย
นางธัญญรักข์ กล่าวเพิ่มเติมถึงกลยุทธ์การตลาดเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายคนไทยรู้จักเฟอร์นิเจอร์ปลอดสารพิษมาตรฐานยุโรปของเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ว่า จะเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมการตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด โดยในส่วนของโฆษณานั้น ได้มีการผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุด "เพราะเราห่วงใย" เพื่อเผยแพร่ทางโทรทัศน์ ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยใช้งบประมาณในการประชาสัมพันธ์ประมาณ 80 ล้านบาท และจะมีการผลิตสื่อโฆษณาเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ เช่น ทีวี วิทยุ ป้ายโฆษณา Bill Board หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อ ณ จุดขาย นอกจากนี้ จะมีการจัดโรดโชว์ไปตามโชว์รูมเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์
ทั้งนี้ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ได้ตั้งเป้าหมายว่าการที่ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ได้ปรับขั้นตอนการผลิตมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ปลอดสารพิษมาตรฐานยุโรป จะทำให้ยอดขายภายในประเทศเพิ่มขึ้น 20% และคาดว่าจะมียอดการส่งออกเพิ่มขึ้น อย่างน้อย 15% ภายในปี 2548
อนึ่ง ในปัจจุบัน เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์มีการส่งออกไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลกและมีโชว์รูมกว่า 30 แห่งในศูนย์การค้า และ โฮมโปร และตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 รายทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3590
Email: usanee@incom.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ