กองทัพเรือจัดพิธีเปิดแพรคลุมป้าย "กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ"

ข่าวทั่วไป Tuesday October 26, 2004 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๖ ตุลาคม ๒๕๔๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนากรมกิจการพลเรือนทหารเรือและพิธีเปิดแพรคลุมป้าย "กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ" ณ อาคาร กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
กรมกิจการพลเรือนทหารเรือได้ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการ ในวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๓๘ ซึ่งเป็นวันที่พระราชกฤษฎีกา ฯ มีผลบังคับใช้เป็นวันสถาปนาหน่วย และได้ดำเนินงานมาครบ ๙ ปี ในวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๔๗ นี้ โดยมีภารกิจในการดำเนินงานด้านกิจการพลเรือนของกองทัพเรือใน ๘ สาขาด้วยกัน คือ การปฏิบัติการกิจการพลเรือน การปฏิบัติการจิตวิทยา การประชาสัมพันธ์ การช่วยเหลือประชาชน การพัฒนาประเทศ งานการเมืองในหน่วยทหาร การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง และการเผยแพร่วิทยาการด้านกิจการพลเรือน ปัจจุบันมี พลเรือตรี อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ เป็น เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ
และในโอกาสที่ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้ย้ายสถานที่ตั้งจากพระราชวังเดิมไปยังที่แห่งใหม่ เลขที่ ๒๐๐ ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ๑๐๒๐๐ จึงได้กระทำพิธีเปิดแพรคลุมป้ายในโอกาสนี้ด้วย โดยมี ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดแพรคลุมป้าย ฯ ทั้งนี้ เพื่อเป็นเกียรติและขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการและลูกจ้าง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ