ผู้ผลิตชิปเซ็ตชั้นนำโดดร่วมวงเอเอ็มดี พัฒนา PCI EXPRESS ร่วมกับ AMD64 บนเดสก์ท็อป

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 26, 2004 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- AMD Athlon 64 FX และ AMD Athlon 64 ซัพพอร์ต PCI Express โดยได้รับการสนับสนุนจาก ATI, NVIDIA, SiS, ULi และ VIA -
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) ประกาศสนับสนุนการทำงานร่วมกับ PCI Express โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตชิปเซ็ตชั้นนำของโลก เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าที่คาดหวังสมรรถนะสูงสุดจากระบบคอมพิวเตอร์ ด้วยกราฟฟิกแบนด์วิธ และอินพุต/เอาต์พุตที่เหนือกว่า สำหรับผู้ที่รักการเล่นเกมส์ และทำงานบนมัลติมีเดียแอพพลิเคชั่น ระบุ PCI Express คืออินเตอร์เฟสโฉมใหม่สำหรับการเชื่อมต่อการทำงานด้านกราฟฟิกกับชิปเซ็ต ชูจุดเด่นด้วยความเร็ว และความสามารถในการรับส่งข้อมูลที่สูงกว่า พร้อมรองรับกราฟฟิกแอพพลิเคชั่นในอนาคต
มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวติ้ง บริษัทเอเอ็มดี เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ให้ทางเลือกที่มากกว่าคู่แข่งแก่ลูกค้าที่ใช้เอเอ็มดีโพรเซสเซอร์ด้วยการประกาศการทำงานร่วมกันระหว่าง PCI Express และ Hyper Transport รวมถึงกราฟฟิกการ์ดสมรรถนะสูง และอุปกรณ์อื่นๆ ทำให้อัตราการรับส่งข้อมูลและกราฟฟิกสูงขึ้น และส่งผลดีกับ AMD Athlon 64 สำหรับการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับชมภาพยนตร์
ทั้งนี้ บรรดาผู้ผลิตชิปเซ็ตชั้นนำของโลก ได้แก่ เอทีไอ เอ็นดีเดีย เอสไอเอส ยูแอลไอ และเวียเทคโนโลยี ได้ให้การสนันสนุนเอเอ็มดีในครั้งนี้ ทั้งนี้ PCI Express เป็นเทคโนโลยีรับส่งข้อมูลที่มีความเร็วโดดเด่น ซึ่งเปิดโอกาสให้สามารถสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่น และมัลติมีเดียใหม่ๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด การรวมตัวของผู้นำเทคโนโลยี PCI Express อย่าง ATI และผู้นำระบบ 32 และ 64 บิตอย่างเอเอ็มดี ผลก็คือสมรรถนะสูงสุด ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคได้
"จากประสบการณ์ของเอ็นวิเดียในเรื่องกราฟฟิก พูดได้ว่า PCI Express เป็นสิ่งจำเป็น AMD Athlon 64 FX เป็นทางเลือกสำหรับแอพพลิเคชั่นเกมและมัลติมีเดียสมรรถนะสูง เรามองว่า PCI Express เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญยิ่งสำหรับ AMD Athlon 64 FX รวมไปถึงโพรเซสเซอร์ตระกูลอื่นๆ ของเอเอ็มดีด้วย" มร.ดริว เฮนรี่ ผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจแพลตฟอร์ม บริษัท เอ็นวีเดีย กล่าว
ขณะเดียวกัน บริษัทเอสไอเอสยังอยู่ระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งซัพพอร์ต PCI Express เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่คาดหวังในเรื่องสมรรถนะ ซึ่งผู้ใช้พีซีจะได้รับประโยชน์สูงสุดสำหรับการประมวลผลภาพกราฟฟิก 3 มิติ
ด้านผู้ผลิตชิปเซ็ตยูแอลไอกล่าวว่า บริษัทยินดีนำเสนอเทคโนโลยีอันน่าประทับใจให้กับลูกค้าด้วย อินเตอร์เฟซใหม่ และอินพุต/ เอาต์พุตบนชิปเซ็ตสำหรับคอมพิวเตอร์ยุคถัดไป ซึ่งโซลูชั่นที่โดดเด่นช่วยให้สมรรถนะโดยรวมของระบบคอมพิวเตอร์ขยับสูงขึ้นไปอีกระดับ ขณะนี้ ยูแอลไออยู่ระหว่างการ่วมมือกับเอเอ็มดีในการพัฒนาชิปเซ็ตที่มีสมรรถนะสูงสุดสำหรับ AMD Athlon 64
"ด้วยชิปเซ็ต PCI Express ของเรา ลูกค้าไม่ต้องกังวลถึงอนาคต มันพร้อมที่จะดึงสมรรถนะของ AMD64 ออกมาใช้อย่างคุ้มค่า PCI Express และ AMD Athlon 64 หมายถึงแบนด์วิธและสมรรถนะที่อุปกรณ์รุ่นใหม่ๆต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิกการ์ดระดับไฮ-เอนด์สำหรับเกมส์พีซีและเวิร์คสเตชั่น, เอชดีทีวีจูนเนอร์สำหรับมัลติมีเดียพีซี หรือกิกะบิตอีเธอร์เน็ตสำหรับออฟฟิศ" มร.ริชาร์ด บราวน์ รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท เวีย เทคโนโลยีกล่าว
AMD Athlon 64 เป็นโพรเซสเซอร์ 32 และ 64 บิตสำหรับเดสก์ท็อปและโมบายล์พีซีตัวแรกที่ได้รับการออกแบบมาให้มี Enhanced Virus Protection (EVP)* ในตัว เพื่อการยกระดับด้านความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน ปกป้องโฮมพีซีให้รอดพ้นจากอันตรายทั้งปวงมีมีอยู่บนอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ต้องทำงานร่วมกับ Windows XP Service Pack 2 ด้วย AMD Athlon 64 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ทำงานในระดับซิสเต็มอื่นๆอีก อาทิ Cool’n’Quiet สำหรับการบริหารจัดการการใช้พลังงานของโพรเซสเซอร์ตามภาระงานที่ได้รับขณะประมวลผลแอพพลิเคชั่น ให้พีซีสามารถทำงานตลอดเวลาได้ด้วยระดับเสียงที่ต่ำที่สุด
เกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับสมรรถนะสูงสุดของแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคตด้วย สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้นด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่ถูกฝังไว้ในตัวโพรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดย Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้
นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โพรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ้ค ก็กวาดรางวัล
ไปแล้วกว่า 55 รายการสำหรับความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมและสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ผู้พัฒนาระบบ หรือแม้แต่ผู้แทนจำหน่ายทั่วโลก
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี คือ ผู้ออกแบบ และผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ชนิดประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com
หมายเหตุ
Enhanced Virus Protection จะถูกกำหนดมาตั้งแต่อยู่ในขั้นตอนการผลิต ให้ปกป้องระบบคอมพิวเตอร์เฉพาะที่รันระบบปฏิบัติการ Windows เท่านั้น หลังติดตั้ง Windows เสร็จเรียบร้อย ผู้ใช้ต้องเปิดระบบป้องกันเพื่อปกป้องแอพพลิเคชั่นและไฟล์ต่างๆจากการโจมตีในลักษณะที่เรียกว่า Memory Buffer Overrun กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานแอพพลิเคชั่นร่วมกับ Enhanced Virus Protection เอเอ็มดีและไมโครซอฟท์แนะนำว่าผู้ใช้ควรใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันและกำจัดไวรัสควบคู่กันไปด้วยสำหรับการปกป้องระบบคอมพิวเตอร์ที่สมบูรณ์
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559-9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
(02) 971-3711
pinyaluck@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ