“แมงป่อง” แต่งตั้งผู้จัดจำหน่าย ขายหุ้นวันที่ 27-28 ต.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 26, 2004 12:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--แมงป่อง
แมงป่อง” แต่งตั้งผู้จัดจำหน่าย ขายหุ้นวันที่ 27-28 ต.ค. นี้
บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) หรือ “PONG” ผู้นำในธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ และเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์ภาพยนตร์และมีช่องทางการจำหน่ายมากที่สุดในประเทศ ได้ลงนามเซ็นต์สัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท โดยจะเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชน (IPO) ในราคาหุ้นละ 7 บาท ในวันที่ 27-28 ตุลาคม 2547 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายวันแรกในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2547 ในหมวดบันเทิงและสันทนาการ (Entertainment)
(26 ตุลาคม 2547) บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) ได้แต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและ รับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญจำนวน 75 ล้านหุ้น โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่าย พร้อมผู้จัดจำหน่ายอีก 10 ราย ได้แก่ กิมเอ็ง, กรุงศรีอยุธยา, เคจีไอ, ดีบีเอส วิคเคอร์ส, ทิสโก้, ทรีนีตี้, ไทยพาณิชย์, นครหลวงไทย, เอเซีย พลัส และ เอเพกซ์
นางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แมงป่องเป็นผู้ผลิตสินค้าโฮมเอ็นเตอร์เทนท์เมนท์ โดยถือครองลิขสิทธิ์เพื่อจัดจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี ดีวีดีภาพยนตร์ เทปคาสเซ็ท และซีดีเพลงที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเน้นการจัดหาลิขสิทธิ์จากค่ายภาพยนตร์ชั้นนำในประเทศไทย ทั้งค่ายสหมงคลฟิล์ม ซึ่งเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ที่สุดของไทย, ค่ายอาร์เอสโปรโมชั่น, ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น และซีเอ็ม ฟิล์ม โดยการระดมทุนจากประชาชนในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งจะนำไปจัดซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์คุณภาพ เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้ขยายสาขา และชำระคืนเงินกู้
นางสาวสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่าย กล่าวว่า มีความมั่นใจกับหุ้นของ แมงป่อง อย่างมาก เพราะที่ผ่านมานักลงทุนให้ความสนใจหุ้นแมงป่องเป็นอย่างสูง จากที่ทำการสำรวจความต้องการของนักลงทุนสถาบันปรากฏว่า มีความต้องการมากถึง 8 เท่า ทั้งนี้เนื่องจาก บมจ.แมงป่อง มีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และ มีศักยภาพในการเติบโต จากการได้ลิขสิทธิ์ภาพยนตร์จากเครือสหมงคลฟิล์มเพื่อมาผลิตเป็นวีซีดี ดีวีดีในปี 2548-2549 นอกจากนั้นการลงทุนในหุ้นแมงป่องยังเป็นการช่วยส่งเสริมธุรกิจภาพยนตร์ในรูปแบบวีซีดี ดีวีดีที่ถูกต้องตามกฎหมายให้สามารถผลิตสินค้าดีๆมาให้กับผู้บริโภคชาวไทยกันอีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ