มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่ง “สเปซ แวกอน” ลงเขย่าตลาดหวังปั่นยอดขายปลายปี เคาะราคาช่วงแนะนำสุดคุ้ม 1,490,000 บาท

ข่าวทั่วไป Tuesday October 26, 2004 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดตัว มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน รถยนต์ที่เหนือทุกความสบายด้วยแนวคิด นำเทรนด์ Stylish Luxurious Saloon พร้อมรูปลักษณ์ “Trendy Style” ของการออกแบบที่มีความหรูหรา สง่างาม เน้นความสะดวกสบาย “Luxurious Comfort” ภายในห้องโดยสารเสมือนหนึ่งรถซีดาน พร้อมโลดแล่นไปกับสมรรถนะ “High Performance” เครื่องยนต์ 2.4 MIVEC ที่เป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของมิตซูบิชิ วางตำแหน่งเป็นผู้นำของทางเลือกใหม่ ที่จะตอบสนองได้ทุกความต้องการ พร้อมประกาศราคาขาย 1,550,000 บาท พิเศษช่วงแนะนำสุดคุ้มราคา 1,490,000 บาท
แกรนด์ ไฮเอท เอราวัณ มร. ฮิซาโยชิ คุมาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทย จัดงานเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุด มิตซูบิชิ “สเปซ แวกอน” ที่ผนวกความหรูหรา สะดวกสบายในรถซีดานและความเป็นรถใช้งานอเนกประสงค์เข้าด้วยกัน โดยวางตำแหน่งรถยนต์มิตซูบิชิเป็นผู้นำ “รถยนต์ที่เป็นทางเลือกใหม่” เสนอจุดขายที่รูปลักษณ์การออกแบบที่แสดงถึงความหรูหราและทันสมัย ซึ่งพัฒนาการออกแบบมาจากรถต้นแบบที่เป็นรถยนต์แห่งโลกอนาคต มิตซูบิชิ สเปซ ไลน์เนอร์ ได้อย่างลงตัว ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบโดยใช้แนวคิด “Modern Living Room” ให้ความกว้างขวาง สะดวกสบายพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน สมรรถนะสูงด้วยเทคโนโลยี เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร MIVEC ให้ความแรง 165 แรงม้า แต่ให้ความประหยัดสูงสุดถึง 12.5 กม./ลิตร (ทดสอบโดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่นตามมาตรฐาน EU)
“มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน เป็นรถยนต์ที่เป็นทางเลือกใหม่ ที่ตอบรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าที่ใฝ่หา ความหรูหรา สง่างาม พร้อมนำสมัยและสะดวกสบายอย่างซีดานหรู และในขณะเดียวกันยังมีความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่พร้อมนำมาลูกค้าโลดแล่นไปทุกที่ ในปัจจุบันนี้ตลาดรถยนต์โลกได้มีการเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นตลาดรถในยุโรป, อเมริกา หรือญี่ปุ่นเอง ลูกค้าเริ่มถึงจุดอิ่มตัวในรถยนต์อเนกประสงค์ที่เน้นการใช้งานเพียงอย่างเดียว เนื่องจากขาดความสะดวกสบายอย่างซีดาน และเราคิดว่าตลาดเมืองไทยมีความพร้อมที่จะรับสิ่งใหม่ๆ ทางเลือกใหม่ซึ่งมีอยู่ใน มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน จากนวัตกรรมยานยนต์อันชาญฉลาด และประโยชน์ใช้สอยไร้ขีดกำจัดอย่าง มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน จึงพร้อมที่จะเป็นทางเลือกใหม่ให้ลูกค้า
และในส่วนของยอดการจำหน่ายได้มีการวางเป้าการจำหน่ายไว้ที่ 400 คัน ต่อเดือน โดยคาดว่าจะมียอดจองประมาณ 1,000 คันทั่วประเทศ สำหรับรุ่นที่จำหน่ายคือรุ่น GLS มีราคาอยู่ที่ 1,550,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สมเหตุสมผลที่สุด พร้อมตั้งขายราคาพิเศษ 1,490,000 บาท สำหรับช่วงแนะนำ จนถึงวันที่ 12 ธันวาคม นอกจากนี้เราจะเริ่มส่งออก “สเปซ แวกอน” ไปจำหน่ายยังต่างประเทศในช่วงต้นปีหน้า ” กรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าว
ทั้งนี้มิตซูบิชิได้จัดเตรียมแผนงานส่งเสริมการจำหน่าย มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน ทั้งก่อนและหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยช่วงก่อนเปิดตัวได้จัดทำอุปกรณ์ส่งเสริมการขายสำหรับโชว์รูมผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อใช้จัด “สเปซ แวกอน คอร์เนอร์” และยังได้ทำกิจกรรมเพื่อสร้างกระแสและดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้เกิดการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายแฟชั่นนอกสถานที่โดยเลือกใช้พื้นที่ที่เป็นจุดศูนย์รวมของคนจำนวนมากและมีความทันสมัย อาทิ สยามเซ็นเตอร์ มาบุญครอง และสวนลุมพินี โดยนำเสนอคอนเซปท์ผ่านนางแบบและเสื้อผ้าที่มีการผสมผสานให้เกิดจินตนาการร่วมไปกับคอนเซปท์ของรถยนต์ได้อย่างลงตัว ส่วนกิจกรรมในช่วงหลังจากการแนะนำรถไปแล้วนั้นจะเป็นการลงพื้นที่จัดกิจกรรมโรดโชว์ ต่างๆ โดยเริ่มจากเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งจะจัดงานมินิมอเตอร์โชว์ ตามห้างสรรพสินค้าและสนามกอล์ฟชั้นนำทั่วกรุงเทพ
เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้ามิตซูบิชิทั่วประเทศ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการกับลูกค้าทั้งด้าน การขาย, บริการ, และอะไหล่ เรียกว่า 3S (Sales, Service, Spare part ) โดยได้จัดอบรมความรู้สำหรับพนักงานขายและช่าง เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการขายและการบริการ ให้มีมาตรฐานการให้บริการลูกค้าที่เป็นหนึ่งเดียว ทั้งในด้านประสิทธิภาพของศูนย์บริการ ความพร้อมในการให้บริการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคที่พร้อมแนะนำและให้คำปรึกษาด้านต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ นอกจากนี้รถรุ่น สเปซ แวกอน ยังมีจุดเด่นในส่วนการบำรุงรักษาและตรวจสภาพรถ ซึ่งจะใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการประมวลผลหาข้อมูลปัญหาต่างๆ ของตัวรถ เพื่อผลการวิเคราะห์ที่แม่นยำและรวดเร็ว ตลอด จนถึงการจัดการสำรองอะไหล่สิ้นเปลืองไว้ เพื่อให้สามารถรองรับจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการได้ทันท่วงที รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามิตซูบิชิในการให้บริการหลังการขาย ด้วยศูนย์บริการ 143 แห่งจากผู้จำหน่าย 92 แห่ง ทั่วประเทศ
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส นับเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลกที่เริ่มผลิตและจำหน่ายรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง 3 ตอน จนกลายเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด และเป็นต้นแบบซึ่งผู้ผลิตจากค่ายต่างๆ ได้นำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองออกสู่ตลาดจนกระทั่งทุกวันนี้ สำหรับมิตซูบิชิ สเปซ แวกอน ที่เปิดตัวในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นรุ่นที่ 4 ของตระกูล สเปซ แวกอน หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง รายแรกในไทยเมื่อกว่า12 ปี ที่ผ่านมา
รายละเอียดเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-908-8000 ต่อ 8392 , 8393, 8395, 8275, 8171--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ