“แมงป่อง” แต่งตั้งผู้จัดจำหน่าย ขายวันที่ 27-28 ต.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday October 27, 2004 12:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--แมงป่อง
บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) หรือ “PONG” ผู้นำในธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดยเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์ภาพยนตร์และมีช่องทางการจำหน่ายมากที่สุดในประเทศ ได้ลงนามเซ็นต์สัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท โดยจะเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชน (IPO) ในราคาหุ้นละ 7 บาท ในวันที่ 27-28 ต.ค. 47 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายวันแรกในวันที่ 5 พ.ย. 47 ในหมวดบันเทิงและสันทนาการ (Entertainment)
บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) ได้แต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญจำนวน 75 ล้านหุ้น โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ 11 แห่งเป็นผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่าย พร้อมผู้จัดจำหน่ายอีก 10 ราย ได้แก่ กิมเอ็ง, กรุงศรีอยุธยา, เคจีไอ, ดีบีเอส วิคเคอร์ส, ทิสโก้, ทรีนีตี้, ไทยพาณิชย์, นครหลวงไทย, เอเซีย พลัส และ เอเพกซ์
นางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แมงป่องเป็นผู้ผลิตสินค้าโฮมเอ็นเตอร์เทนท์เมนท์ โดยถือครองลิขสิทธิ์เพื่อจัดจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี ดีวีดีภาพยนตร์ เทปคาสเซ็ท และซีดีเพลงที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย แมงป่องเน้นการจัดหาลิขสิทธิ์จากค่ายภาพยนตร์ชั้นนำในเมืองไทย อาทิ ทั้งค่ายสหมงคลฟิล์ม ซึ่งเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ที่สุดของไทย , ค่ายอาร์เอสโปรโมชั่น , ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น และค่ายซีเอ็ม ฟิล์ม ซึ่งแน่นอนว่าการระดมทุนจากประชาชนในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งจะนำไปจัดซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์คุณภาพ เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้ขยายสาขา และชำระคืนเงินกู้ต่อไป
นางสาวสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่าย กล่าวว่า มั่นใจกับหุ้นแมงป่องมาก เพราะที่ผ่านมานักลงทุนให้ความสนใจหุ้นแมงป่องเป็นอย่างมาก จากที่ทำการสำรวจความต้องการของนักลงทุนสถาบันปรากฏว่า ความต้องการของนักลงทุนสถาบันมีมากถึง 8 เท่า ทั้งนี้เนื่องจากหุ้นแมงป่องมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และ มีศักยภาพในการเติบโต จากการได้ลิขสิทธิ์ภาพยนตร์จากเครือสหมงคลฟิล์มเพื่อมาผลิตเป็นวีซีดี ดีวีดีในปี 48-49 นอกจากนั้นการลงทุนในหุ้นแมงป่องยังเป็นการช่วยส่งเสริมธุรกิจภาพยนตร์ในรูปแบบวีซีดี ดีวีดีที่ถูกต้องตามกฎหมายให้สามารถผลิตสินค้าดีๆมาให้กับผู้บริโภคชาวไทยกันอีกด้วย
กิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) เซ็นสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ธนชาติ เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายหุ้นและรับประกันการจำหน่ายหุ้นพร้อมผู้จัดจำหน่ายร่วม บล. กิมเอ็ง , บล. กรุงศรีอยุธยา , บล. เคจีไอ , บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส , บล. ทิสโก้ , บล. ทรีนิตี้ , บล. ไทยพานิชย์ , บล. นครหลวงไทย , บล. เอเชียพลัส และ บล. เอเพกซ์ คาดว่าจะเข้าซื้อขาย 5 พฤศจิกายน ภายใต้ชื่อ “PONG”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทแมงป่อง จำกัด (มหาชน)
คุณสุภาวดี ธีระพรสถานนท์
โทร. 01-627-2964 , 0-2872-9595 ต่อ 608,607
คุณกมลวรรณ สุรนันทน์
โทร. 06-366-5932
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ