ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เปิดตัวบริการ “คลินิคอล เอ็กซ์เพรส” รองรับแนวโน้มตลาดการแพทย์โต

ข่าวทั่วไป Thursday January 13, 2005 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เปิดตัวบริการขนส่งจากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับใหม่ล่าสุด “คลินิคอล เอ็กซ์เพรส เอ็กซ์คลูซีฟ” จัดส่งตัวอย่างเพื่อการทดสอบทางการแพทย์ รองรับการ เปลี่ยนแปลงของกลุ่มตลาดการแพทย์ในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาและพื้นที่ห่างไกล หวัง เจาะกลุ่มบริษัทยา ห้องปฏิบัติการกลาง และองค์กรที่วิจัยและพัฒนายาใหม่
มร. โจส เรย์เมคเกอร์ ผู้อำนวยการ กลุ่มลูกค้าในธุรกิจวิทยาศาสตร์เพื่อการดำรงชีวิต ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า “จนถึงบัดนี้ ลูกค้าในกลุ่มการทดสอบทางการแพทย์ใช้บริการ ซัพพลายเออร์หนึ่งสำหรับการจัดส่งพัสดุฉุกเฉิน ต้องการโซลูชั่นเฉพาะ หรืออยู่ในพื้นที่ห่างไกล และใช้อีกซัพพลายเออร์หนึ่งสำหรับตลาดที่เติบโดกวี่า ซึ่งโดยมากเป็นบริษัทจัดส่งพัสดุด่วน เช่นเดียวกับทีเอ็นที ทั้งนี้ ทีเอ็นที สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะ เป็นในกรณีเร่งด่วน บริการที่จัดให้ตามความต้องการ รวมไปถึงการขนส่งด่วนจากพื้นที่ห่างไกล ซึ่ง ทีเอ็นที นับเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่มีบริการครบวงจรแบบ ‘one-stop-shop’ และมีความมุ่งมั่น ที่จะก้าวเป็นผู้นำระดับโลกในส่วนของบริการขนส่งด่วนที่เกี่ยวข้องกับการทดลองทางการแพทย์ให้ได้ภายในปี 2007”
ตลาดของบริการขนส่งด่วนที่เกี่ยวข้องกับการทดลองทางการแพทย์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราการขยายตัวกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ต่อปี โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา เช่น ในยุโรปตะวันออก เอเชีย และแอฟริกาใต้ มีอัตราการขยายตัวเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตลาด ประเทศกำลังพัฒนาเหล่านี้มีมูลค่าตลาดคิดเป็นสัดส่วนกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดบริการ ขนส่งด่วนประเภทนี้รวมทั่วโลก
มร. เรย์เมคเกอร์ กล่าวเสริมว่า “บริการคลินิคอล เอ็กซ์เพรส เอ็กซ์คลูซีฟ เกิดขึ้นเพื่อ ตอบสนองตลาดการขนส่งด่วนที่เกี่ยวกับการทดลองทางการแพทย์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในหลาย ประเทศ เช่น รัสเซีย จีน อินเดีย ที่ซึ่งบรรดาอายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากต่างกระตือรือร้น ที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาตัวยาใหม่ๆ รวมถึงบรรดาบริษัทยาในประเทศกำลังพัฒนาที่ต้องการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่เคยใช้ยาที่พัฒนาขึ้นใหม่มาก่อนในวงกว้างยิ่งขึ้น ทำให้ได้ผลการ ทดลองที่น่าเชื่อถือมากขึ้นด้วย”
บริการคลินิคอล เอ็กซ์เพรส เอ็กซ์คลูซีฟ เป็นบริการเฉพาะด้านสำหรับการขนส่งตัวอย่าง สำหรับใช้ในห้องทดลอง ทั้งชนิดแช่แข็งและสารเคมีอันตราย โดยจะให้บริการเก็บรวบรวมตัวอย่าง จัดการด้านเอกสาร และส่งตรงถึงจุดหมายอย่างเร่งด่วน ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของลูกค้า ไม่เพียงแต่จะได้รับบริการจากพนักงานผู้เชี่ยวชาญของทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ที่พร้อมให้บริการลูกค้า และบริหารจัดการอย่างมืออาชีพเท่านั้น แต่จะได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการบรรจุหีบห่อ*ที่ ทันสมัย รวมถึงบริการเติมน้ำแข็งแห้ง และบริการเดินเอกสารครบวงจรอีกด้วย”
นอกจากนี้ ทีเอ็นที ยังมี ‘คลินิคอล เอ็กซ์เพรส เน็ทเวิร์ค’ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อขนส่ง ตัวอย่างสำหรับใช้ในห้องทดลองและตัวยาที่จะนำไปทดลองใช้ ณ อุณหภูมิปกติ รวมทั้งบริการเก็บ และจัดส่งตัวอย่างจากศูนย์วิจัยกลางไปส่งยังห้องทดลองย่อยในวันทำการอีกด้วย
“เราคาดหวังว่าการเปิดให้บริการคลินิคอล เอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นบริการพิเศษที่ครบวงจร พร้อมเครือข่ายที่ครอบคลุม จะเป็นบันไดนำไปสู่การบรรลุวัตถุประสงค์ในการก้าวเป็นผู้นำด้านการ ขนส่งด่วนเฉพาะด้านที่ได้รับการยอมรับจากวงการค้นคว้าวิจัยทางการแพทย์และอุตสาหกรรมการ ผลิตยาทั่วโลก” นายเรย์เมคเกอร์ กล่าวสรุป
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศชั้นนำของโลก ให้บริการส่ง เอกสารธุรกิจ พัสดุภัณฑ์ และสินค้า รวมกันประมาณ 3.3 ล้านชิ้นต่อสัปดาห์ ไปยังจุดหมายกว่า 200 ประเทศ ผ่านศูนย์กลางกระจาย สินค้ากว่า 900 แห่ง มียานพาหนะใช้ในการขนส่ง 18,000 คัน เครื่องบิน 42 ลำ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการที่มีความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานในการให้บริการขนส่งด่วนทั้งทาง อากาศและทางภาคพื้นดินมาก ที่สุดในยุโรป
ปัจจุบัน ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีพนักงานกว่า 43,000 คนทั่วโลก และเป็นองค์กรแรกที่ ได้รับการยอมรับในระดับโลกในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการพัฒนาบุคลากร (Investor in People) ในปี 2546 บริษัทฯ มียอดขายรวมกว่า 4.251 พันล้านยูโร และในสามไตรมาสแรกของปี 2547 มีกำไร 241 ล้านยูโร ในช่วงเดียวกันของปี 2546 ซึ่งมีกำไร 165 ล้านยูโร ถึง 46.1 เปอร์เซ็นต์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tnt.com
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นส่วนหนึ่งของ ทีพีจี เอ็น.วี. ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศ พัสดุ และ โลจิสติกส์ระดับโลก ซึ่งเป็นเจ้าของ ทีเอ็นที โลจิสติกส์ และ รอยัล ทีพีจี โพสต์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีพนักงานกว่า 163,000 คนใน 64 ประเทศทั่วโลก และมีเครือข่ายธุรกิจครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2547 มียอดขายรวม 9,020 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2546 ซึ่งมียอดขายรวม 8,682 ล้านยูโร ถึงร้อยละ 3.9 ปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และแฟรงก์เฟิร์ท ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tpg.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ/รุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ pan@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ