ธ.ก.ส. ซื้อโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ของ Fortinet ด้วยมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ในการปรับปรุงระบบความปลอดภัย

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 9, 2005 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--ธ.ก.ส.
ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้เลือก Fortinet ในการจัดหาระบบป้องกันระบบโครงข่ายและข้อมูลที่สำคัญ
Fortinet ซื่งเป็นผู้นำด้านการตลาดและบุกเบิกในระบบรักษาความปลอดภัย (Unified Threat Management) และเป็นผู้เดียวที่ใช้เทคโนโลยี ASIC ในระบบรักษาความปลอดภัยภายใต้โครงสร้างระบบ Multi-threat สำหรับการปกป้องโครงข่ายแบบ Real time ได้ประกาศว่า ธนาคารชั้นนำเพื่อการเกษตรในประเทศไทย ธ.ก.ส. ได้สั้งซื้อโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ของ Fortinetทั้งหมดด้วยมูลว่า 250,000 USD หรือกว่า10 ล้านบาท ในการปรับปรุงระบบโครงข่ายรักษาความปลอดภัยตลอดทั่วประเทศ
ระบบที่ได้ซื้อไปประกอบด้วย FotiGate-5020 จำนวน 7 ชุด ซึ่งเป็นเกรดระดับสูง FortiGate-800 จำนวน 9 ชุด โดยทำงานเป็นลักษณะ Firewall และระบบป้องกันไวรัส และSoftware FortiManager ที่ทำหน้าที่การจัดการและดูแลสำหรับอุปกรณ์ของ Fortinet ซึ่งถือว่าการขายครั้งนี้ถือว่าใหญ่ที่สุดในแถบภูมิภาคนี้สำหรับปีนี้
ธ.ก.ส. ได้ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2509 โดยมีวัตถุประสงค์ให้การสนับสนุนสินเชื่อและเพิ่มรายได้แก่ภาคการเกษตร ธ.ก.ส.เป็นธนาคารของรัฐที่ขึ้นตรงต่อกระทรวงการคลังและให้สินเชื่อเฉพาะภาคการการเกษตรเท่านั้น ธ.ก.ส.มีระบบโครงข่ายเชื่อมต่อกัน 700 สาขาตลอดทั่วประเทศ เป็นโครงข่ายที่แต่ละสาขาสามารถ แลกเปลี่ยนข้อมูลนโยบายการเกษตรและธุรกิจ และเพื่อเข้าถึงฐานข้อมูลจากส่วนกลาง
จากการที่ไวรัสมีการพัฒนาและแพร่กระจายในรูปแบบต่างๆ ธ.ก.ส. ได้พิจารณาตรวจสอบระบบโครงสร้างและขั้นตอนของความปลอดภัยของระบบ พบว่านอกจากไวรัสและหนอนคอมพิวเตอร์แล้ว การแพร่กระจายของ Spam ด้วยปริมาณที่มาก ธ.ก.ส. ได้มองหาโซลูชั่นที่มีความสามารถในเรื่องการจัดการ มีระบบที่ต่อต้านกับภัยคุกคามใหม่ๆ และสามารถรองรับการเติบโตทางธุรกิจของ ธ.ก.ส.ได้ ธ.ก.ส.ได้พิจารณาโซลูชั่นด้านระบบรักษาความปลอดภัยในตลาดแล้วตัดสินใจเลือก Fortinet โดยคุณ วิชัย พฤกษ์วัฒนาชัย ผู้อำนวยการเทคโนโลยีสารสนเทศ (Director of Vice President Information Technology Department) ได้อธิบายว่าที่ได้ตัดสินใจเลือก Fortinet เพราะว่า
“ FortiGate ใช้สถาปัตยกรรม ASIC ของ ทำให้ระบบมีประสิทธิภาพสูง สมารถรองรับปริมาณงานของ ธ.ก.ส. ได้เป็นอย่างดี และ FortiGate ได้รวบรวมคสามสามารถในการป้องกันภัยคุกคาม ได้แก่ Firewall IPS และ Anti Virus เข้าไว้ในระบบเดียวกัน ทำให้ง่ายในการบรอหารจัดการและคุ้มค่าในการลงทุน
นอกจากนี้ คุณวิชัย ยังกล่าวว่า " ระบบการจัดการเป็นส่วนสำคัญมากของความปลอดภัย ด้วยระบบโครงข่ายที่กระจายไปหลายพื้นที่ ระบบการจัดการเป็นสี่งที่ท้าทายมาก แต่ด้วยโซลูชั่นของ Software FortinetManager เราไม่ต้องมี server หลายๆตัว ในระบบโครงข่ายที่กระจายไปหลายพื้นที่” ระบบทั้งหมดได้ส่งมอบไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาและทำการติดตั้งโดยบริษัท จักวาลคอมมิวนิเคชั่น หรือ Universal Communications Systems (UCS) ซึ่งเป็นบิซิเนสพาร์ทเนอร์กับ Fortinet
Hansen Chang รองประธานภาคพื้นเอเซียเปซิฟิกได้กล่าวว่า “การทำธุรกรรมกับ ธ.ก.ส.ครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ใหญ่มากในภูมิภาค APACนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ธ.ก.ส. เป็นธนาคารที่แตกต่างจากภาคอุตสาหกรรมการเงินอื่นๆที่เราพบมา ไม่เพียงแต่เรื่องของการทำธุรกรรมครั้งนี้แต่ยังรวมถึงคุณลักษณะของธ.ก.ส.คือ การให้บริการสินเชื่อรายย่อยให้กับภาคการเกษตร เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับหน่วยงานนี้”
เกี่ยวกับธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (www.baac.or.th)
ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2509 มีฐานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง มุ่งให้ความช่วยเหลือทางการเงิน เพื่อส่งเสริมอาชีพการเกษตรหรืการดำเนินงานของเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร หรือสหกรณ์การเกษตร ตลอดจนส่งเสริมให้ เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร หรือสหกรณ์การเกษตรสามารถประกอบอาชีพอื่น ที่เกี่ยวเนื่องในการเกษตร เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ ครอบครัวเกษตรกร รวมทั้งให้ บริการรับฝาก ฝาเงิน เช่นเดียวกับธนาคารพาณิชย์ทั่วไป
เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)
Fortinet เป็นบริษัทที่ได้รับการยืนยันในด้านผู้นำUnified Threat Management บริษัทได้รับรางวัล 2004 Security Product of the Year Award from Network Computing magazine และ the 2003 Networking Industry Awards Firewall Product of the Year ซึ่งเป็นสินค้าตระกูล FortiGateTที่เป็น ASIC สินค้าของ Fortinet สามารถตรวจจับและกำจัดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ Content ที่ติดมากับ Emailและเว็บ เช่น ไวรัส, หนอนคอมพิวเตอร์, การบุกรุก, contentที่ไม่เหมาะสม, และอื่นๆในลักษณะ real time โดยที่ไม่ทำให้ระบบโครงข่ายช้าลง โซลูชั่นจาก Fortinet เป็นสินค้าที่ได้รับcertifiedจากICSA ถึง 6 รายการด้วยกันคือ server antivirus, client antivirus, firewall, IPSec, SSL, NIDS และสามารถรองรับกับ Level ที่เป็น Network และ Application ไดัอย่างดีในการจัดการและรวบรวม Fortinetได้รับกล่าวถึงว่าเป็นthe Red Herring Top 100 Private Companies และ Silicon Valley/San Jose Business Journal "Fast 50"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ