สมาคมสถาปนิกสยามฯ ขอเชิญสื่อมวลชน และผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา ASA เปิดโลกวิชาการ 30 ต.ค.

ข่าวทั่วไป Wednesday October 27, 2004 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--สมาคมสถาปนิกสยาม
สมาคมสถาปนิกสยามฯจัดสัมมนา ASA เปิดโลกวิชาการ 30 ต.ค.นี้
สมาคมสถาปนิกสยามฯ เดินหน้าสานต่อนโยบายบริการประชาชนและสมาชิกสมาคม ล่าสุดเตรียมจัดโครงการ ASA เปิดโลกวิชาการ ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ มุ่งเน้นให้ความรู้สมาชิกและประชาชนทั่วไปในด้านต่างๆตั้งแต่ ความรู้ที่จำเป็นในการทำงานของสถาปนิกไทยไปจนถึงมาตรฐานการปฏิบัติวิชาชีพในระดับนานาชาติ หวังกระตุ้น ให้สมาชิกตื่นตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงด้านวิชาชีพได้ทันท่วงที
พลเรือตรี ฐนิธ กิตติอำพน นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมสถาปนิก สยามฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์ความรู้ทางวิชาการในการปฏิบัติวิชาชีพอย่างต่อเนื่องของสถาปนิกเป็น อย่างมาก จึงได้จัด โครงการASA เปิดโลกวิชาการขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม 2547 นี้ เพื่อกระตุ้นให้สมาชิก เกิดความตื่นตัวในการพัฒนาความรู้ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะการเตรียมพร้อมรับมือกับการ เปิดตลาดเสรี รวมทั้งแนะนำปฏิทินกิจกรรมอบรมความรู้ เพื่อพัฒนาวิชาชีพของสถาปนิกไทยในโครงการ “ASA สุดสัปดาห์วิชาการ” ตลอดปี 2547-2549 อีกด้วย
ภายในงานจะมีการบรรยายและเสวนาจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิชาชีพสถาปนิกตั้งแต่การนำเสนอวิสัยทัศน์เกี่ยวกับ การปฏิบัติวิชาชีพสถาปัตยกรรมในปัจจุบันของสถาปนิกไทยที่มีผลกระทบจากความเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบัน รวม ทั้งการเสนอประเด็นความรู้ด้านต่างๆที่จะเป็นประโยชน์ในชีวิตการทำงานของสถาปนิกไทย โดยคุณยอดเยี่ยม เทพธารานนท์ อดีตนายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ และหัวข้อ FTA กับมูลเหตุแห่งการพัฒนาองค์ความรู้ของ สถาปนิกไทย ซึ่งจะมีการนำเสนอข้อสรุปกฎหมายระดับโลก กฎหมายทางการค้าที่มีผลต่อธุรกิจบริการ วิชาชีพ สถาปัตยกรรม และการบรรยายเรื่อง ระบบ Internship กับมาตรฐานการปฏิบัติวิชาชีพ โดยศาสตราจารย์ กิตติคุณ เดชา บุญค้ำ อดีตคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นอกจากนี้ยังมีการเสวนาเชิงวิชาการ เรื่อง Global Architects VS. Local Architects ซึ่งจะมีการ แสดงมุมมอง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเปรียบเทียบการทำงานของสถาปนิกในประเทศไทยและมาตรฐานการ ประกอบวิชาชีพระดับนานาชาติ มีผู้ร่วมเสวนาดังนี้ คุณพิศิษฐ์ โรจนวานิช อดีตนายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ คุณ เกชา ธีระโกเมน อดีตนายกสมาคมวิศวกรปรับอากาศ คุณวิญญู วานิชศิริโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท 103 International จำกัด โดยมีอาจารย์รัชด ชมภูนิช อุปนายกสมาคม เป็นผู้ดำเนินการเสวนา
ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาได้ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ที่สมาคมสถาปนิกสยามฯเวลา
09.00-15.30 น.ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 อาคารสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์
Porntipa Yoosang (Aun)
PR Executive
J. Walter Thompson
21/F UBC II Building
591 Sukhumvit 33 Road, Wattana
Bangkok 10110
Tel. +662-260-0820 ext. 3142
Fax.+662-259-9246
Cell.+661-8134429
E-mail : porntipa.yoosang@jwt.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ