กองทัพบก รับสมัครบุคคลพลเรือน ทหารกองหนุน เข้ารับราชการเป็นนายทหารสัญญาบัตร

ข่าวทั่วไป Thursday October 28, 2004 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพบก มีความประสงค์จะรับสมัครและสอบคัดเลือกบุคคลพลเรือน ทหารกองหนุน เข้ารับราชการเป็นนายทหารสัญญาบัตร ประจำปี ๒๕๔๗ เพื่อประจำการในหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพบก คุณวุฒิปริญญาตรี จำนวน ๑๗ ตำแหน่ง และปริญญาโท จำนวน ๔ ตำแหน่ง โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้
- เป็นทหารกองหนุนหรือบุคคลพลเรือนเพศชายที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรการฝึกวิชาทหารชั้นปีที่ ๓ ขึ้นไป อายุระหว่าง ๑๘ ปีบริบูรณ์ ถึง ๓๕ ปีบริบูรณ์
- เป็นทหารกองเกิน อายุระหว่าง ๒๒ ปีบริบูรณ์ ถึง ๒๙ ปีบริบูรณ์
- สูง ๑๖๐ เซนติเมตร ขึ้นไป รอบอก ๗๖/๗๙ เซนติเมตรขึ้นไป และให้ใช้ขนาดร่างกายจากใบรับรองผลการตรวจเลือก (สด.๔๓) เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาบรรจุรับราชการ
- มีสัญชาติไทยและบิดามารดามีสัญชาติไทยโดยกำเนิด
- เป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พุทธศักราช ๒๔๙๗
- มีอวัยวะ รูปร่าง ลักษณะท่าทาง และขนาดของร่างกายเหมาะสมแก่การเป็นทหาร ไม่เป็นโรคที่ขัดต่อการรับราชการทหาร
หลักฐานการสมัคร
- รูปถ่าย ขนาด ๑.๕ x ๒ นิ้ว จำนวน ๖ รูป
- ปริญญาบัตรหรือหนังสือรับรองคุณวุฒิที่สถานศึกษาออกให้ โดยระบุสาขาวิชาที่สำเร็จการศึกษาและวันที่ได้รับอนุมัติปริญญาบัตรจากสภามหาวิทยาลัย ซึ่งต้องอยู่ ภายในวันเปิดรับสมัคร และระเบียนแสดงผลการเรียน พร้อมสำเนา หรือใช้ใบแทนใบปริญญา ซึ่งระบุข้อความ "สภามหาวิทยาลัยได้อนุมัติแล้ว" กรณีที่มีการสมัครโดยใช้การเทียบวุฒิจะต้องมีหนังสือรับรองจาก ทบวงมหาวิทยาลัยประกอบตรงตามคุณวุฒินั้น ๆ พร้อมสำเนา จำนวน ๒ ชุด
- สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัคร และของบิดามารดา ที่ระบุสัญชาติ จำนวน ๑ ชุด
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวข้าราชการ ๑ ชุด พร้อมตัวจริง
- ใบสำคัญทหารกองเกิน (สด.๙) ใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ (สด.๔๓) หรือใบสำคัญทหารกองหนุน (สด.๘) แล้วแต่กรณี
- หลักฐานอื่น ๆ เช่น ใบสำคัญการสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ - สกุล พร้อมสำเนาทุกฉบับ
จำหน่ายคู่มือและใบสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๔๗ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ น. - ๑๖.๓๐ น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ที่ กองสนับสนุน กรมยุทธศึกษาทหารบก ราคาชุดละ ๑๕๐.- บาท
ผู้ที่สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันที่ ๒๖ ถึงวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๔๗ (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ที่ โรงเรียนทหารสารบรรณ ในกรมยุทธศึกษาทหารบก ถนนเทอดดำริ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๔๑ ๓๖๖๓ ๐ ๒๒๔๑ ๓๖๕๖ และ ๐ ๒๒๔๑ ๐๖๒๑--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ