MPIO ส่งเครื่องเล่น MP3 รุ่นใหม่ล่าสุดลุยตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 28, 2004 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--สปาร์ค คอมมูนิเคชั่น
MPIO เครื่องเสียงแบบพกพาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เปิดตัวเครื่องเล่น MP3 รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกันถึง 2 รุ่น ชูจุดขายดีไซน์ล้ำสมัย เทคโนโลยีล้ำหน้า พร้อมสุดยอดความสะดวกในการใช้งานและพกพา ตอบสนองไลฟสไตล์แฟนเพลงคนไทยที่ต้องการความคล่องตัว โดย MPIO FL300 เป็นเครื่องเล่น MP3 ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ด้วยดีไซน์ของเครื่องเสียงดิจิตอลแบบพกพาที่ล้ำสมัยใหม่ทั้งหมด ส่วน MPIO FG100 มาพร้อมกับคุณสมบัติ “All-in-One” คว้ารางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์จากหลายเวที และรวมเอาคุณสมบัติของเครื่องเล่น MP3 วิทยุ FM เครื่องบันทึกเสียง และอุปกรณ์เก็บบันทึกข้อมูล
มร. เจเค วู ประธานและซีอีโอ ของ MPIO เปิดเผยว่า “MPIO วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในตลาดเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์เครื่องเสียงแบบพกพาในระดับโลก ซึ่งเครื่องเล่น MP3 กำลังเป็นอุปกรณ์ดิจิตอลที่เข้าไปมีบทบาท
มากขึ้นในชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วโลก เนื่องจากเป็นเครื่องเสียงขนาดเล็กที่พกพาติดตัวเพื่อให้ความบันเทิงได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังเป็นบ่งบอกถึงความทันสมัยของผู้พกพาได้อีกด้วย ผลิตภัณฑ์ของ MPIO นับว่ามีความโดดเด่นมากในด้านคุณภาพและคุณสมบัติที่เหนือกว่า ทั้งรุ่น FL300 และ FG100 ต่างก็มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยด้วยคอนเซ็ปต์ ‘digital fashion accessory’ คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้บริโภคในประเทศไทย”
MPIO FL300 มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย และที่สำคัญเป็นเครื่องเล่น MP3 ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ด้วยขนาดเพียง 30x50x12.8mm หนักเพียง 28 กรัม เทียบแล้วมีขนาดใกล้เคียงกับบัตรเครดิต มีให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่ แดง น้ำเงิน และม่วง พร้อมสายคล้องคอเพื่อความสะดวกในการพกพา และหูฟังที่ออกแบบมาเป็นพิเศษโดยเชื่อมต่อกับสายพลาสติกคล้ายสร้อยคอ เพื่อป้องกันสายพันกัน ผู้ใช้สามารถเพลินเพลินกับเสียงเพลงได้แม้ในขณะวิ่งออกกำลังกาย นอกจากนี้ MPIO FL300 ยังพิเศษกว่าเครื่องเล่น MP3 ทั่วไป ด้วยตัวเครื่องชุบโครเมี่ยม หน้าปัดเป็นกระจกเคลือบและจอ LED แบ็คไลท์สีขาว ให้ดูเรียบหรูและสง่างามเข้ากับเสื้อผ้าและสไตล์การแต่งตัวทุกรูปแบบ
MPIO FL300 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ Lithium-Polymer ในตัว ชนิดที่สามารถนำไปชาร์จไฟใหม่ได้อย่างสะดวกโดยใช้พอร์ต USB ของเครื่องคอมพิวเตอร์ ใช้เวลาชาร์จเพียง 1 ชั่วโมง สามารถเล่นเพลงได้นานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่า EQ ได้ถึง 6 โหมด รวมทั้งค่า EQ ที่ผู้ใช้ตั้งเองและ Philips Sound Effect ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากให้คุณภาพเสียงที่เหนือกว่า และมีซาวน์เอฟเฟ็คแบบสามมิติ อีกคุณสมบัติที่น่าสนใจของเครื่องรุ่นนี้ คือ สามารถบันทึกเสียงได้ ด้วยไมโครโฟนในตัว ผู้ใช้สามารถสามารถบันทึกเสียงเพลงต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 8 ชั่วโมง ด้าน UMS (USB Mass Storage) มีขีดความสามารถในการเก็บบันทึกไฟล์ข้อมูลทุกประเภท มีให้เลือกตั้งแต่ 128MB, 256MB และ 512MB นอกจากยังเป็นนาฬิกาปลุกในตัวอีกด้วย
MPIO FG100 เป็นรุ่น ‘All-in-One’ รวมเอาคุณสมบัติของเครื่องเล่น MP3 วิทยุ FM เครื่องบันทึกเสียง และอุปกรณ์เก็บบันทึกข้อมูล เข้าไว้ในเครื่องเดียว รูปลักษณ์ทันสมัยในแบบของตู้เพลงเคลื่อนที่ แต่เล็กกะทัดรัดด้วยขนาด 31x82x28.5mm และน้ำหนักเพียง 40.5 กรัม มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ แดง เงิน และดำ พร้อม UMS (USB Mass Storage) ที่มีขีดความสามารถในการเก็บบันทึกไฟล์ข้อมูลทุกประเภท ตั้งแต่ 256Mb, 512MB และ 1GB ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ AA หนึ่งก้อน เล่นเพลงได้นานสูงสุดถึง 43 ชั่วโมง พลังเสียง 18MW พร้อมหูฟังระบบสเตอรีโอ ความเร็วในการส่งผ่านข้อมูล 40 Mbps ผ่าน USB 2.0 สามารถสร้างไฟล์เพลงที่ให้คุณภาพเสียงสมบูรณ์แบบไร้เสียงรบกวน ด้วยฟังก์ชั่น ‘optical line-in’ ซึ่งเป็นคุณสมบัติเดียวกับอุปกรณ์เครื่องเสียงแบบเคลื่อนที่ราคาแพงอย่างเครื่องเล่นมินิดิสก์ (MD)
หน้าปัดของ MPIO FG100 เด่นสะดุดตาด้วยลูกเล่นสองสี พร้อมจอ OLED สีฟ้าใสที่สามารถปรับความสว่างได้โดยอัตโนมัติ โดยใช้ ‘Human Eye’ เซนเซอร์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ เห็นได้ชัดถนัดตาและใช้งานง่าย Philips Sound Effect และ EQ มากถึง 6 โหมด ให้คุณภาพเสียงชัดใสสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังใช้เป็นเครื่องบันทึกเสียง พร้อมไมโครโฟนในตัว สามารถบันทึกเสียงและเพลงได้นานถึง 8 ชั่วโมง และใช้เป็นวิทยุ FM ซึ่งสามารถเลือกฟังได้ทุกช่องสถานีและบันทึกเสียงได้
MPIO FL300 และ MPIO FG100 สามารถเล่นเพลงจากไฟล์ที่มีจากเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้ง PC และ Macintosh รวมทั้งไฟล์ MP3, WMA, ASF ทั่วไป และรองรับ Napster, MSN, RealNetworks, MusicOne และ MusicMatch ที่ใช้ DRM (Digital Right Management) ทั้งสองรุ่นมีวางจำหน่ายตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ MPIO หรือสั่งซื้อโดยตรงจาก BuyMPIO ทางอินเตอร์เน็ตได้ที่ www.buympio.com ราคา 6,290 และ 7,790 บาท ตามลำดับ หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mpio.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัท อลิอันซ์ แอนด์ ลิงค์ จำกัด โทร.
0-2685-8800
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
กรรณิกา สายพันธุ์/ ชนัตถ์ แนวณรงค์
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717-9/ 0-6329-3823
อีเมล์ som@spark.co.th
คุณสมบัติเด่น ของผลิตภัณฑ์
FL300:
-- มีให้เลือก 3 สี (แดง/ น้ำเงิน/ ม่วง)
-- ความจุของอุปกรณ์เก็บบันทึกข้อมูล 128MB / 256MB / 512MB
-- หูฟังแบบคล้องคอ (สินค้าจดสิทธิบัติของ MPIO)
-- จอ LCD แบ็คไลท์สีขาว
-- แบตเตอรี่ Lithium-Polymer แบบชาร์จไฟได้ในตัว
-- แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมง
-- รองรับไฟล์ MP3, WMA, ASF
-- ระบบบันทึกเสียงในตัว
-- ระบบค้นหาและเลือกเพลงสะดวกรวดเร็ว
-- เก็บบันทึกหรือรับส่งไฟล์ได้ทุกประเภท
-- Philips Sound Effect / ซาวน์เอฟเฟ็คสามมิติ / EQ 6 โหมด
-- สามารถอัพเกรดเพื่อใช้งานคุณสมบัติหรือประเภทไฟล์ใหม่ๆ ได้
-- ขนาด 30 x 50 x 12.8mm
-- น้ำหนัก 28 กรัม
FG100:
-- แบตเตอรี่ AA 1 ก้อน ใช้งานได้นานสูงสุด 43 ชั่วโมง
-- มี 3 สีให้เลือก (แดง เงิน ดำ)
-- ความจุของอุปกรณ์เก็บบันทึกข้อมูล 256MB / 512MB / 1G
-- อัตรารับส่งข้อมูลความเร็วสูง 40Mbps ผ่านมาตรฐาน USB 2.0
-- สร้างไฟล์เพลงแบบออปติคัลไร้เสียงรบกวน
-- ระบบบันทึกเสียงในตัว
-- จอ OLED สีฟ้าใส พร้อมเซ็นเซอร์ ‘Human Eye’
-- รองรับไฟล์ MP3, WMA, ASF
-- วิทยุ FM ในตัว
-- ระบบค้นหาและเลือกเพลงสะดวกรวดเร็ว
-- จัดเก็บและรับส่งไฟล์ได้ทุกประเภท
-- Philips Sound Effect / ซาวน์เอฟเฟ็คสามมิติ / EQ 6 โหมด
-- สามารถอัพเกรดเพื่อใช้งานคุณสมบัติหรือประเภทไฟล์ใหม่ๆ ได้
-- ขนาด 31 x 82 x 28.5mm
-- น้ำหนัก 40.5 กรัม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ