ธนาคารกรุงศรีอยุธยารับดอกเบี้ยขาขึ้นปรับดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยเป็นกึ่งลอยตัว พร้อมประกาศยอดสินเชื่อที่อยู่อาศัยทะลุเป้า

ข่าวทั่วไป Thursday October 28, 2004 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--ธ.กรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) พร้อมรับภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น ประกาศปรับอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยเป็นปีแรกคงที่ 3.25 หลังจากนั้นใช้อัตรากึ่งลอยตัว MLR-0.25% สำหรับลูกค้าทั่วไป และ 3.0% ปีแรก หลังจากนั้น MLR-0.5% สำหรับลูกค้าโครงการที่มีการตกลงเป็นพิเศษไว้กับธนาคาร พร้อมประกาศสินเชื่อที่อยู่อาศัยโตทะลุเป้า ปี 2547 ที่กำหนดไว้ 15,000 ล้านบาทแน่นอน ย้ำถึงยุคแข่งขันด้านบริการและการสร้างพันธมิตร
นางชาลอต โทณวณิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการรองรับอัตราดอกเบี้ยในช่วงขาขึ้น ธนาคารฯ จึงได้ประกาศปรับอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ โดยอัตราดอกเบี้ยใหมที่ประกาศใช้ คือ ปีที่ 1 คงที่ 3.25% ต่อปี หลังจากนั้นใช้อัตรากึ่งลอยตัว MLR-0.25% ต่อปี และสำหรับลูกค้าโครงการที่มีข้อตกลงเป็นพิเศษไว้กับธนาคารจะใช้อัตรา 3.0% ปีแรก หลังจากนั้น MLR-0.5% โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2547 เป็นต้นไป ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยดังกล่าวจะมีความเหมาะสม และสามารถยืดหยุ่นได้ตามสภาวะเศรษฐกิจ
ในด้านของสินเชื่อที่อยู่อาศัยธนาคารได้มีการพัฒนาบริการของสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้ลูกค้าได้รับบริการที่มีความสะดวกรวดเร็ว ด้วยการนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์สินเชื่อที่ทันสมัยมาให้บริการ จึงทำให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจพร้อมด้วยการร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรที่เป็นบริษัทจัดสรรขนาดใหญ่ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยการจัดแคมเปญที่ตรงใจและสามารถกระตุ้นให้ผู้ต้องการมีบ้านตัดสินใจซื้อบ้านด้วยการใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคาร จึงทำให้การอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารเป็นที่น่าพึงพอใจ โดยเพียงแค่ไตรมาส 3 ปี 2547 ธนาคารได้มีการให้สินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่แล้วถึง 13,000 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมาย ปี 2547 ทั้งปี ที่ตั้งไว้ 15,000 ล้านบาท ธนาคารจึงมีความมั่นใจว่าสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารในปี 2547 จะทะลุเป้าอย่างแน่นอน และหากทำได้ตามเป้าหมายดังกล่าวสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มสุทธิจะประมาณ 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะสูงกว่าเป้าหมายเช่นกัน
สำหรับการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าได้ปรับกลยุทธ์ด้วยการเน้นบริการที่สะดวก รวดเร็ว พร้อมสร้างจุดเด่นอื่น ๆ เพื่อให้แตกต่างจากคู่แข่งขัน ซึ่งธนาคารกรุงศรีอยุธยาก็ได้เน้นด้านการบริการโดยได้ปรับกลยุทธ์ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยการนำโปรแกรม ALSCOM ซึ่งเป็นโปรแกรมระดับสูงที่ให้บริการอนุมัติสินเชื่อ (advanced loan origination solution) ด้วยการประมวลผลสินเชื่อเบ็ดเสร็จโดยอัตโนมัติ พร้อมจัดการงานด้านประมวลสินเชื่อตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงมีส่วนในการวิเคราะห์ในเรื่องสินเชื่อเบื้องต้นด้วยการใช้ข้อมูลทางสถิติ (Credit Scoring) พร้อมจัดทำสัญญาอัตโนมัติ จึงช่วยให้ธนาคารทำการอนุมัติสินเชื่อรายย่อยได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยธนาคารจะวางระบบ ALSCOM ครบทุกๆ สาขาทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2547 นอกจากนี้จุดเด่นอีกประการหนึ่งของระบบ ALSCOM ก็คือ สามารถดำเนินการผ่านช่องทางใด ๆ ก็ได้ ธนาคารจึงได้พัฒนาบริการด้วยการจัดทำรถ Mobile Lending ที่ได้จัดนำระบบ ALSCOM พร้อมด้วย Note Book Printer Fax และโทรศัพท์ในระบบการสื่อสารแบบไร้สายที่สามารถเชื่อมต่อมายัง Internet และระบบ Online เพื่อนำไปให้บริการคำปรึกษาแก่ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ สินเชื่อของธนาคารถึงโครงการจัดสรรขนาดใหญ่ที่เป็นพันธมิตรอีกด้วย จึงเป็นการให้บริการด้านสินเชื่อที่เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ และทำให้สินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารอยู่ในอันดับต้น ๆ ของธนาคารพาณิชย์ที่ลูกค้าเลือกใช้บริการ นางชาลอตกล่าวในที่สุด
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0 2296 2443-7
โทรสาร . 0 2683 1271--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ