แมงป่องเดินหน้าเข้าตลาดหุ้นพร้อมระดมทุนกว่า 520 ล้าน

ข่าวทั่วไป Thursday October 28, 2004 17:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--แมงป่อง
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทแมงป่อง จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในทุกๆ ด้าน ทั้งในด้านนโยบายผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นผลิตสินค้าให้ทันสมัยโดยการเลือกสรรสินค้า ที่มีคุณภาพและมีความหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด ตามสโลแกน "แมงป่องที่สุดของนักดูหนังฟังเพลง" มาวันนี้ "นางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร" กำลังจะนำบริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) เข้าตลาดหลักทรัพย์โดยคาดว่าจะทำการขายหุ้นให้กับประชาชนในวันที่ 27-28 ตุลาคมนี้ จำนวน 75 ล้านหุ้น รวมมูลค่าการระดมทุนทั้งหมดเป็นจำนวนกว่า 520 ล้านบาท
นางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ ที่บริษัท แมงป่อง ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งจากการดำเนินธุรกิจมาตลอดระยะเวลา 23 ปีเต็ม ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเราพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่มาตรฐานสากล
สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนนั้น บริษัทจะนำไปลงทุนขยายสาขา และใช้ในการจัดหาลิขสิทธิ์เพื่อนำมาผลิตสินค้าโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ที่มีคุณภาพ เพื่อให้แมงป่องขยายการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและมีการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
นางกิตติ์ยาใจ กล่าวถึงเหตุผลในการนำบริษัทเข้าตลาด พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่า หุ้น PONG ต้องได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างแน่นอน ซึ่งจุดแข็งของเรา คือ แบรนด์แมงป่องที่ลูกค้าให้ความเชื่อถือไว้วางใจในคุณภาพสินค้ามาก รวมถึงการมีศูนย์จำหน่ายสินค้า (outlet) ที่มากและแข็งแรงที่สุดในกลุ่มธุรกิจซึ่งปัจจุบันแมงป่องมีสาขา 220 สาขา ตั้งเป้าให้ครบ 250 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงสัดส่วนรายได้ 25% ที่บริษัทมีอยู่ในธุรกิจโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ที่มีมูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท และเป็นธุรกิจที่มีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นจุดดึงดูดสำคัยจากนักลงทุน
ส่วนการซื้อขายหุ้นของแมงป่องนั้น เราคาดว่าจะเสนอขายให้กับประชาชนในวันที่ 27-28 ตุลาคม นี้ โดยใช้ชื่อในการซื้อขายว่า "PONG" ในราคา 7 บาท และคาดว่าจะทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทแมงป่อง จำกัด (มหาชน) โทร.0-2872-9595 ต่อ 608 607 คุณดี 0-1627-2964 คุณก้อย 0-6366-5932--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ