ไทยพาณิชย์ คว้าแชมป์ "ตราสารอนุพันธ์ ยอดเยี่ยมประจำปี 2547 ” เป็นผู้นำที่ดีที่สุดในประเทศ จากนิตยสาร Asia Risk

ข่าวทั่วไป Friday October 29, 2004 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์คว้าแชมป์ยอดเยี่ยมด้านตราสารอนุพันธ์ ประกาศความเป็นผู้นำด้านการให้บริการตราสารอนุพันธ์ที่ดีที่สุดในประเทศ AsiaRisk Award 2004, House of the Year Thailand จาก นิตยสาร Asia Risk ซึ่งเป็นนิตยสารที่มีผู้อ่านเป็นจำนวนมากในเอเชียแปซิฟิก และผู้อ่านให้การยอมรับมานานถึง 15 ปี ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านตลาดตราสารของธนาคารอย่างแท้จริง
นับเป็นรางวัลล่าสุดที่ได้รับจากธุรกิจด้านตราสารของธนาคาร หลังจากที่สามารถคว้ารางวัล สถาบันการเงินยอดเยี่ยมด้านธุรกิจตราสารหนี้ดีเด่น (Best Bond House) รางวัลสถาบันการเงินที่มีมูลค่าของการจำหน่ายตราสารหนี้ขึ้นทะเบียนสูงสุด (Top Underwriter) และรางวัล Deal of the Year จากศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย (TBDC) และการประกาศเกียรติคุณเป็นธนาคารที่มีบริการวาณิชธนกิจดีที่สุดในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Investment Bank) ประจำปี 2547 จากนิตยสาร Euromoney นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลจากนิตยสาร Asia Money ถึง 3 รางวัล ได้แก่ Best Domestic Bond House in Thailand รางวัล Best Overall Domestic FX Bank ซึ่งเป็นการจัดอันดับผลการสำรวจด้านบริการซื้อขายเงินตราต่างประเทศ และรางวัล ธนาคารที่ดีที่สุดในประเทศไทย (Best Domestic Commercial Bank in Thailand) ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับติดต่อกันเป็นปีที่ 3 รวมถึงรางวัล ธนาคารที่มีการเติบโตที่สุดในประเทศไทย (The Best Emerging Market in Thailand 2004) จากนิตยสาร Global Finance
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยถึงรางวัลที่ได้นี้ว่า” รางวัลนี้นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งในปี 2547 ยืนยันว่าธนาคารประสบความสำเร็จในการออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง โดยรางวัลที่ธนาคารได้รับนี้เนื่องมาจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และมีการติดตามพัฒนาการของตลาดอนุพันธ์อย่างใกล้ชิด โดยธนาคารได้แบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ High Volume Transactions เพื่อตอบสนองความต้องการพื้นฐานทั่วไปของลูกค้า และ Customized Products เพื่อตอบสนองความต้องการที่เจาะจงลูกค้า ซึ่งทำให้ธนาคารสามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี และสามารถครองความเป็นผู้นำในตลาดตราสารอนุพันธ์ นอกจากนี้ธนาคารยังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรของธนาคารให้มีความรู้ในผลิตภัณฑ์และพัฒนาการของตลาดการเงิน รวมถึงการพัฒนาระบบต่าง ๆ เพื่อรองรับการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และในอนาคตธนาคารยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในตลาดอนุพันธ์ต่อไป”
ทั้งนี้รางวัล House of the Year Thailand นี้ได้รับการตัดสินโดยผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้สื่อข่าวอาวุโสของนิตยสาร Asia Risk และเป็นรางวัลที่มอบให้กับสถาบันการเงินที่มีผลงานดีเด่นในรอบปี 1 ปี และเป็นผู้นำ(Best Practice) ด้านตราสารอนุพันธ์ (Derivative) และการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) ในแต่ละประเทศ ของภูมิภาคเอเชีย
จากความสำเร็จดังกล่าวที่ธนาคารได้รับมาตลอดทั้งปี 2547 นี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการให้บริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อเป็นสถาบันการเงินระดับคุณภาพและครองความเป็นผู้นำด้านการเงินแบบครบวงจร (Universal Bank ) เพื่อเป็นธนาคารที่ทุกคนเลือก (The Bank of Choice)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ