อินเทลเปิดตัวชุดพัฒนาซอฟต์แวร์แฟลชรุ่นแรกสำหรับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ

ข่าวทั่วไป Friday October 29, 2004 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทลเปิดตัวชุดพัฒนาซอฟต์แวร์แฟลชรุ่นแรกสำหรับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือชุดพัฒนาซอฟต์แวร์แฟลช และ Intel? Flash Data Integrator 6.0 ช่วยให้นักพัฒนาออกแบบแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียในโทรศัพท์ได้ง่ายขึ้น
ในงานอินเทล ดิเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ที่ไต้หวันนั้น อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดตัวชุดพัฒนาซอฟต์แวร์แฟลช ได้แก่ Flash Software Developer Kit ซึ่งเป็นชุดพัฒนาชุดแรกสำหรับโทรศัพท์มือถือ และ Intel? Flash Data Integrator 6.0 (Intel? FDI) ซึ่งมีคุณสมบัติที่เยี่ยมยอดและประสิทธิภาพที่สูงขึ้นกว่าเดิม เพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถออกแบบแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัยสำหรับใช้กับโทรศัพท์มัลติมีเดียยุคใหม่
ซอฟต์แวร์แฟลชเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของแพลตฟอร์มระบบสื่อสารไร้สาย Intel FDI และ
ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะช่วยให้นักออกแบบผสานและพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ สำหรับโทรศัพท์มือถือได้รวดเร็วขึ้น แอพพลิเคชั่นเหล่านี้ประกอบด้วยจาวา*แอพเพล็ต ระบบโอนถ่ายไฟล์ผ่านบลูทูธ* ระบบรับคำสั่งโดยใช้เสียง และระบบจัดการไฟล์เพลง MP3 ภาพ และวิดีโอ ซึ่งจะสามารถทำงานในระดับฮาร์ดแวร์ได้เลย
มร. เดวิด หยุ่น วิศวกรอาวุโสของบริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด กล่าวว่า "FDI ช่วยให้เราประหยัดต้นทุนและเวลาในการพัฒนาได้อย่างมาก การจับคู่ระหว่าง FDI และ Intel StrataFlash? Memory ช่วยให้เราสามารถนำเสนอโทรศัพท์มือถือออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น"
เนื่องจากซอฟต์แวร์แฟลชของอินเทลไม่มีการคิดค่าลิขสิทธิ์ในการนำไปใช้ จึงช่วยให้นักออกแบบผลิตภัณฑ์ประหยัดเงินได้อย่างมาก อีกทั้งยังช่วยให้บริษัทผู้ผลิตสามารถพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นอีกด้วย
มร.ปีเตอร์ แวน ดีเวนเทอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์แฟลช ของอินเทล เปิดเผยว่า "การทำงานของอินเทลนั้น ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การพัฒนาฮาร์ดแวร์ชั้นยอดออกมาเท่านั้น หากแต่ยังเป็นการทำงานเพื่อช่วยเหลือทั้งลูกค้าและคนในชุมชนอีกด้วย ซอฟต์แวร์
ที่เราพัฒนาออกมาเป็นประโยชน์กับบริษัทผู้ออกแบบโทรศัพท์อย่างมาก เพราะพวกเขาสามารถนำมาใช้สร้างแอพพลิเคชั่นได้ตรงตามที่ลูกค้าต้องการออกมาได้"
ระบบไฟล์แฟลชแบบใหม่ได้มีการปรับปรุงความสามารถด้านการจัดคิวงานให้ดีขึ้น เพื่อรองรับการทำงานของระบบวิดีโอและกล้องถ่ายรูปของโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งยังปรับปรุงความสามารถในการทำงานแบบมัลติทาสก์กิ้งให้ดีขึ้นด้วย
ส่วน Intel FDI นั้น เป็นเทคโนโลยีที่รองรับโครงสร้างแบบเปิด จึงช่วยให้การผสานการทำงานของระบบไฟล์แฟลชและระบบปฏิบัติการแบบเรียลไทม์ทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้น Intel FDI ยังช่วยให้ผู้ผลิตออกแบบโทรศัพท์มือถือสามารถปรับเปลี่ยนการออกแบบโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีหน่วยความจำยุคถัดไปได้เร็วขึ้นอีกด้วย
มร. แมนโด คิม หัวหน้าทีมซอฟต์แวร์ของบริษัท แพนเท็ค กล่าวว่า "คุณสมบัติที่เยี่ยมยอดของ FDI ช่วยให้เราสร้างแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียประสิทธิภาพสูงได้ การทำงานร่วมกันของ FDI และ Intel StrataFlash? Memory ช่วยสร้างโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบให้กับโทรศัพท์มือถือของเรา”
คุณสมบัติสำคัญอีกประการหนึ่งของ Intel FDI ได้แก่ ระบบกู้ข้อมูลแอพพลิเคชั่นดาต้าเบสเมื่อแบตเตอรี่หมด คุณสมบัติข้อนี้สามารถรวมการทำงานหลายๆ ชนิดให้อยู่ในรูปของอะตอมเพียงอะตอมเดียว ซึ่งจะทำให้แอพพลิเคชั่นที่สำคัญขององค์กรมีข้อมูลที่ถูกต้องอยู่ตลอดเวลารวมทั้งยังมีบริการ stacked memory device ที่ทันสมัยมากขึ้น เพื่อรองรับการบริหารโค้ดหรือข้อมูลในอุปกรณ์ชนิดต่างๆ ที่ใช้ตัวแปรต่างกันได้ดีขึ้น
Intel FDI 6.0 ทำงานตามมาตรฐาน POSIX ดังนั้นนักพัฒนาจะสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น POSIX เป็นมาตรฐานพื้นฐานสำหรับอินเทอร์เฟซของระบบปฏิบัติการที่ใช้กันอยู่ในอุปกรณ์แบบพกพา
ชุดพัฒนา Intel Software Developer Kit for Cellular ประกอบด้วยทูลส์ คู่มืออ้างอิงรายละเอียดของสถาปัตยกรรมอยู่อย่างครบถ้วน รวมถึงตัวอย่างโค้ดเพื่อใช้อ้างอิงด้วย
องค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้บริษัทผู้ผลิตสินค้าสามารถพัฒนาและปรับแต่งระบบไฟล์ของตนเองสำหรับอินเทลแฟลชได้
Intel FDI ผ่านการทดสอบเรียบร้อยแล้วว่า สามารถใช้งานกับผลิตภัณฑ์แฟลชหลากชนิดของอินเทลได้ อาทิ หน่วยความจำ Intel? StrataFlash? และหน่วยความจำ Intel? Wireless Flash เป็นต้น และยังสามารถที่จะใช้งานร่วมกับหน่วยความจำรุ่นใหม่ที่จะมีการพัฒนาตามมาในอนาคตได้อีกด้วย
เป็นเวลานานกว่าหนึ่งทศวรรษแล้วที่ทีมพัฒนาและทดสอบซอฟต์แวร์ของอินเทลได้ทำการพัฒนาซอฟต์แวร์แฟลชเมมโมรี่ให้ก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งกลายเป็นซอฟต์แวร์แฟลชเมมโมรี่ที่ดีที่สุดชิ้นหนึ่งของวงการในปัจจุบัน อินเทลถือสิทธิบัตรซอฟต์แวร์เมมโมรี่ไว้หลายชนิด และได้จำหน่ายซอฟต์แวร์เพื่อใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ ไปแล้วหลายล้านชิ้นด้วยกัน สำหรับซอฟต์แวร์ Intel FDI นี้อินเทลได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันมีอยู่ในซิลิกอนเจนเนอเรชั่นที่หกแล้ว ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Intel? Flash Memory สามารถดูได้ที่ http://developer.intel.com/design/flcomp/toolbrfs/304745.htm
ราคาและการจำหน่าย
ปัจจุบัน Intel FDI 6.0 และ Software Development Kit 1.0 มีวางจำหน่ายแล้ว โดยลูกค้าของอินเทลจะได้รับซอฟต์แวร์ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
อินเทล ดิเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม เป็นงานแสดงด้านเทคโนโลยีประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ซึ่งจัดขึ้นสำหรับนักพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์โดยเฉพาะ งานไอดีเอฟ เป็นเวทีที่บริษัทชั้นนำในวงการมารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับพีซี เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร และอุปกรณ์พกพาต่างๆ ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานไอดีเอฟ และเทคโนโลยีต่างๆ ของอินเทลได้ที่ http://developer.intel.com
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
Intel และ Intel FDI และ Intel StrataFlash Memory เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ