วินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น เริ่มวางตลาดเป็นครั้งแรกของโลกในเมืองไทยแล้ววันนี้

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 29, 2004 18:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
เครื่องคอมพิวเตอร์ราคาย่อมเยาที่มาพร้อมกับโปรแกรมวินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น พร้อมวางจำหน่ายแล้วในงานคอมมาร์ท'47 ด้วยความร่วมมือจากผู้ประกอบเครื่องในประเทศและบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ คู่ค้าประเภท OEM ของไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศจำหน่าย วินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์เตอร์ เอดิชั่น แก่ผู้บริโภคชาวไทยเป็นประเทศแรกในโลก โดยจะเปิดจำหน่ายภายในงานคอมมาร์ท'47 เป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ได้มีการเปิดตัวโครงการระดับโลกนี้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยนำร่องเปิดตัวระบบปฏิบัติการวินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น สำหรับผู้เริ่มใช้คอมพิวเตอร์ครั้งแรกใน 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย รัสเซีย และอินเดีย
ซึ่งหลังจากการเปิดตัวและเริ่มจำหน่ายในงานคอมมาร์ท'47 แล้ว จะมีการวางจำหน่ายยังร้านค้าต่างๆ ทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากบริษัทผู้ประกอบเครื่อง 5 ราย และบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์คู่ค้าประเภท OEM ของไมโครซอฟท์ทั้ง 3 รายด้วยกัน
วินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น เป็นผลจากความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของไมโครซอฟท์กับรัฐบาลไทยในการที่จะทำให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถซื้อหาและเป็นเจ้าของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ในราคาย่อมเยา โดยเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสำหรับวินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น จะประกอบด้วยคุณสมบัติการใช้งานพื้นฐานที่จำเป็นต่อความต้องการของผู้ที่เริ่มต้นใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรกอย่างครบถ้วน เช่น การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต อีเมล์ และคุณสมบัติพื้นฐานบนโปรแกรม การใช้งานด้านเอกสารเบื้องต้น ตลอดจนการบริหารจัดการข้อมูล
"นี่คือก้าวย่างสำคัญของประเทศไทยที่ปัจจุบันมีอัตราการใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อจำนวนประชากรในประเทศน้อยมาก" มร.แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนรัฐบาลในการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี โดยได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดในการพัฒนาโซลูชั่นที่จะเปิดประตูเทคโนโลยีไปสู่สังคมกลุ่มใหม่ๆ อย่างทั่วถึง"
"วินโดว์ สตาร์ทเตอร์ เอ็กซ์พี เอดิชั่น เป็นโครงการนำร่องที่จัดทำขึ้นมาเพื่อผู้ที่เริ่มใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรกโดยเฉพาะในรูปแบบของการปรับให้เป็นภาษาท้องถิ่นอของแต่ละประเทศ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่เคยสัมผัสหรือทดลองใช้คอมพิวเตอร์มาก่อน"
และเพื่อสร้างความตื่นตัวให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ไมโครซอฟท์ได้เตรียมดำเนินกิจกรรมการตลาดทั่วประเทศที่จะทำให้กลุ่มผู้เริ่มใช้คอมพิวเตอร์ได้ทราบถึงคุณประโยชน์ของ วินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น นอกเหนือจากการจัดงานร่วมกับผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายแล้ว จะมีการจัดกิจกรรมโรดโชว์ใน 5 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ ได้แก่ ขอนแก่น โคราช หาดใหญ่ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ในส่วนของร้านค้าปลีกและการกระจายตามสื่อต่างๆ นั้น โดยมีการวางแผนในระยะยาวเพื่อจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เริ่มเรียนรู้เทคโนโลยีได้รับทราบอย่างกว้างขวางว่าขณะนี้มีสินค้าที่เหมาะสมตรงกับความต้องการของพวกเขาแล้ว
ราคาขายปลีกของเครื่องคอมพิวเตอร์จะถูกกำหนดโดยผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ คาดว่าน่จะมีราคาย่อมเยากว่าคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการวินโดว์ เอ็กซ์พี โฮม และโปรเฟสชั่นแนล ซึ่งเท่ากับจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ราคาย่อมเยาที่สุดที่ไมโครซอฟท์และคู่ค้านำเสนอแก่ผู้บริโภค โดยนอกจากคุณสมบัติอันครบถ้วนแล้วยังเป็นภาษาไทยด้วย
นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้สามารถซื้อได้ในรูปแบบของการผ่อนชำระขั้นต่ำแบบสบายๆ ด้วยข้อเสนอจากบรรดาผู้ผลิตและผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้ พันธมิตรหลัก 5 รายได้ทำการลงนามความร่วมมือในโครงการนี้แล้ว ได้แก่ เอเซอร์ (Acer) เลเซอร์ (Laser) เบลต้า (Belta) สุพรีม (Supreme) และโพเวลล์ (Powell)
คุณสมบัติที่โดดเด่นของวินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์เตอร์ เอดิชั่น คือการที่ซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้รับการปรับเป็นภาษาท้องถิ่น นอกจากนี้ ภาพรักษาหน้าจอและภาพพื้นจะเป็นภาพที่แสดงเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศอีกด้วย
นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะประกอบด้วยระบบช่วยเหลือที่เรียกว่า "การสนับสนุนของฉัน (My Support)" ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยระบบจะแนะนำการเริ่มต้นใช้งานอย่างเป็นขั้นตอนและเข้าใจง่ายสำหรับผู้เริ่มใช้ พร้อมทั้งมีแผ่นซีดีสาธิตการใช้งานเบื้องต้นแนบมาให้ด้วย
"วินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น เป็นผลมาจากการวิจัยของไมโครซอฟท์ถึงความต้องการของผู้ที่เริ่มต้นใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรก โดยทำการวิจัยในประเทศไทยและมาเลเซีย เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งที่ไมโครซอฟท์ได้นำผลการสำรวจนั้นมาออกแบบและพัฒนาระบบปฏิบัติการที่สามารถตอบสนองการเบื้องต้น และมีการใช้งานบ่อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็น อีเมล์ การเข้าเว็บต่างๆ การสร้างเอกสาร ตลอดจนความบันเทิง ซึ่งเมนูใช้งานเหล่านี้จะมีคำแนะนำการใช้งานประกอบสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มใช้คอมพิวเตอร์ด้วย และนี่เป็นสินค้าที่เราสามารถนำเสนอได้ราคาต่ำกว่าตลาดในขณะที่ให้คุณประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าที่เริ่มใช้คอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรก"
ไมโครซอฟท์ วินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น ประกอบด้วยคุณสมบัติสำคัญที่จำเป็นต่อการเริ่มต้นใช้งานคอมพิวเตอร์ดังนี้
- การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต วินโดว์ เอ็กซ์พี สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น ช่วยให้การเชื่อมต่อและการท่องโลกอินเตอร์เน็ตเป็นไปอย่างง่ายดาย
- การใช้งานร่วมกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ความสามารถในการปรับใช้งานกับซอฟท์แวร์ วินโดว์และฮาร์ดแวร์ต่างๆ ได้มากมาย เช่น กล้องดิจิตอล พรินเตอร์ ลำโพง และสแกนเนอร์
- ส่วนติดต่อกับผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้ง่ายและเร็วขึ้น
- ระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุดด้วย Windows XP Service Pack 2 ซึ่งเป็นภาษาไทย ช่วยให้ผู้ใช้เกาะติดกับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ทันสมัยและปลอดภัยกว่าเสมอ
- การติดต่อสื่อสารที่สะดวกรวดเร็ว การสื่อสารร่วมกันกับสมาชิกในครอบครับและกลุ่มเพื่อน ด้วยระบบรับส่งข้อความแบบเรียลไทม์ผ่าน Windows Messenger หรือผ่านอีเมล์กับ Outlook Express
- ศูนย์รวมความบันเทิงแบบมัลติเมียที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเว็บผ่านโปรแกรม Internet Explorer รองรับการเล่น VCD และ DVD เปิดรับฟังรายการวิทยุตามสถานีออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต ตลอดจนการเขียนแผ่น CD ผ่าน Windows Media Player สามารถตัดต่อภาพยนตร์ได้ด้วย Windows Movie Maker
ข้อมูลเกี่ยวกับงานคอมมาร์ท คอมเทค'47
คอมมาร์ท คอมเทค เป็นงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีประจำปีที่ใหญ่ที่สุด จัดโดยบริษัท เออาร์ อินฟอร์เมชั่น แอนด์ พับลิเคชั่น โดยได้รับการยอมรับให้เป็นงานแสดงสินค้าที่มียอดผู้เข้าชมสูงสุดและมียอดขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีไอทีสูงที่สุดงานหนึ่ง
ไมโครซอฟท์ จะแสดงระบบปฏิบัติการวินโดว์ เอ็กซ์พี จากการสนับสนุนของพันธมิตร 8 รายด้วยกัน ได้แก่ ผู้ประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ในประเทศ 5 ราย และบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ คู่ค้าประเภท OEM ของไมโครซอฟท์อีก 3 ราย โดยจะจัดแสดงที่บูธหมายเลข B27-B36 โซน C งานคอมมาร์ท คอมเทค'47 จะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายน 2547
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณนฤมล วีระเดชะ
บริษัท ไมโครซอฟท์(ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2257-4999
โทรสาร 0-2257-0099
Email: naruemow@microsoft.com
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ