บีโอไอรุกเดินสายพา SMEs ไทยเดินหน้าพบนักธุรกิจญี่ปุ่นหวังสานต่อลู่ทางการลงทุนร่วมกัน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 3, 2004 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--บีโอไอ
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) ร่วมมือกับ The City of Yokohama จัดคณะนักธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 6 บริษัท มาร่วมพบปะกับผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย เพื่อสร้างโอกาสการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2547 ณ ไบเทค บางนา
นาย วิศาล ตันฑวิเชียร หัวหน้าหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เปิดเผยถึงการเดินทางมาของคณะ The City of Yokohama และนักธุรกิจญี่ปุ่นในครั้งนี้ เพื่อต้องการสร้างเครือข่ายและเพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมกับผู้ผลิตชิ้นส่วนขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ของไทย The City of Yokohama เป็นหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือแก่นักธุรกิจญี่ปุ่น ในการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐของประเทศต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านการค้าและการลงทุน อีกทั้งยังส่งเสริมให้ภาคเอกชนมีการลงทุน และการทำธุรกิจระหว่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบัน The City of Yokohama มีสาขาในต่างประเทศ อาทิ มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา เยอรมันนี จีน เป็นต้น
โดยในเดือน พฤศจิกายน 2547 นี้ ทาง The City of Yokohama มีกำหนดการเดินทางมาประเทศไทย พร้อมคณะนักธุรกิจญี่ปุ่น จำนวน 6 บริษัท ได้แก่ บริษัท GOKO SPRING(THAILAND) CO., LTD. KYORITSU METAL INDUSTRY CO., LTD. NIPPON ANTOM CO., LTD, SHINKO SENSOR CO., LTD., YOSHIOKA SEIKO CO., LTD. SANARU CO., LTD. โดยมีจุดประสงค์สำคัญในการมาในครั้งนี้เพื่อต้องการหาพันธมิตรทางธุรกิจ และว่าจ้างบริษัทไทยผลิตสินค้าและชิ้นส่วน รวมไปถึงถ่ายทอดเทคโนโลยี และการหาผู้แทนจำหน่าย
ดร.วิศาล กล่าวเพิ่มเติมว่า การมาของคณะนักธุรกิจญี่ปุ่นในครั้งนี้นับเป็นการสร้างโอกาสอันดีของผู้ผลิตชิ้นส่วนขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ของไทยที่จะได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ และเทคโนโลยีจากนักลงทุนญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการรับช่วงการผลิตและเสริมสร้างความร่วมมือทางเทคโนโลยีในอนาคต และยังเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักธุรกิจไทยอีกด้วย
สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณจันทร์ธร หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม
โทร 0-2537-8111 ต่อ 1128
E-mail : build@boi.go.th หรือ
jantorn@boi.go.th
“โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ