นักลงทุนตอบรับหุ้นพรพรหมเม็ททอล จองซื้อหมดในวันแรก ผู้บริหารไม่หวั่นสถานการณ์ใต้ พร้อมเข้าเทรด 11 พ.ย.นี้แน่นอน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 3, 2004 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--Idealist Communications
นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรพรหมเม็ททอล จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าโลหะเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบอุตสาหกรรม และวัสดุเพื่อใช้ในการก่อสร้าง ซึ่งประกอบด้วย ทองแดงและทองเหลืองชนิดแผ่นและม้วน ลวดสแตนเลสและลวดเหล็ก อลูมิเนียมและสแตนเลสชนิดแผ่นและม้วน ท่อทองแดง และฉนวนยางป้องกันความร้อน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าประเภทโลหะเป็นเวลากว่า 20 ปี เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 40 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 3.05 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเป็นวันแรก ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้หุ้นที่นำออกเสนอขายกระจายได้หมด โดยยังคงมีนักลงทุนติดต่อสอบถามเข้ามาที่บริษัทฯ และที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง
“ถึงแม้สถานการณ์ในภาคใต้จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในช่วงนี้ แต่บริษัทก็มีความเชื่อมั่นว่าสถานการณ์ดังกล่าวน่าจะส่งผลกระทบในระยะสั้น บริษัทฯ จึงมีความมั่นใจที่จะทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ MAI ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน ซึ่งบริษัทฯ ถือว่าเป็นบริษัท Trading Firm รายแรกของประเทศไทยที่เข้าตลาดครั้งนี้ ในขณะที่ประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ มีบริษัทฯ ที่ทำธุรกิจเสมือนพรพรหมเม็ททอล เป็นจำนวนมากที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งบริษัทเหล่านี้มีส่วนผลักดันอุตสาหกรรมที่เกี่ยวโยง และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมต่างๆ ในส่วนของการจัดจำหน่ายวัตถุดิบที่เหมาะสม และลดต้นทุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าสำรอง การบริการต่างๆ และการวิเคราะห์วัตถุดิบ ” นายชำนาญ กล่าว
นายชำนาญ กล่าวว่า สำหรับเงินทุนที่ได้รับจากการเสนอขายครั้งนี้ สามารถช่วยให้บริษัทเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และการพัฒนาธุรกิจ รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการขยายโครงการในอนาคตได้ โดยทางกลุ่มผู้บริหารจะร่วมกันสานต่อความสำเร็จของบริษัท เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและลูกค้าทั้งหมดของเรา
ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวถึงสาเหตุที่นักลงทุนให้ความสนใจและเชื่อมั่นในการลงทุนกับหุ้นของบมจ.พรพรหมเม็ททอล เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่เป็นบริษัท Trading ที่แข็งแกร่งและมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเป็นอย่างดี ประกอบกับธุรกิจของบริษัทฯ สามารถเอื้อประโยชน์ให้กับทั้งลูกค้าและผู้ผลิตสินค้าของบริษัทฯ ได้ โดยนอกจากการที่ บมจ. พรพรหมเม็ททอล จะมีสินค้าที่หลากหลายไว้คอยให้บริการแล้ว บริษัทฯ ยังมีบริการเสริมในรูปแบบต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า รวมทั้งการที่บริษัทฯ มีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมากนั้น ยังช่วยให้สามารถรวบรวมคำสั่งซื้อสินค้า และข้อมูลอุตสาหกรรมที่มีประโยชน์เพื่อส่งต่อไปยังผู้ผลิตสินค้าของบริษัทฯ ได้อีกด้วย
ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ บริษัทฯ มีอัตราการขยายธุรกิจที่สูงมาโดยตลอด โดยเฉลี่ยมีการเติบโตขึ้นประมาณ 50% ต่อปี และผลประกอบการของบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยในปี 2546 บริษัทฯ มีรายได้รวม 778.56 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 21.13 ล้านบาท ในขณะที่ครึ่งแรกของปี 2547 บริษัทฯ มีรายได้รวม 629.13 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโต 46.42% จากงวดเดียวกันของปี 2546 และมีกำไรสุทธิจำนวน 23.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.26% จากงวดเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ ราคาที่กำหนดขึ้นที่ 3.05 บาทต่อหุ้นก็ถือเป็นราคาที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐานที่ดีของบริษัทฯ ซึ่งตนเชื่อว่าหุ้นของ บมจ. พรพรหมเม็ททอล จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
Idealist Communications Co., Ltd.
สุนีรัตน์ เงินพูลทรัพย์
โทร. 0 2661 9803 หรือ 0 1614-0923--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ