รายการ‘เลดี้ โซน’ แนะอุดฟันด้วยเลเซอร์น้ำ เทคโนโลยีใหม่ ไม่เสียว ไม่เจ็บ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 3, 2004 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
ใครที่ไม่ชอบการอุดฟัน เพราะกลัวเสียว หรือกลัวเจ็บนั้น ต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้ว เพราะ รายการ “เลดี้ โซน” วันพุธที่ 10 พฤศจิกายนนี้ มีเรื่องของการอุดฟันแบบไม่เสียวด้วยเทคนิคใหม่ มานำเสนอ โดย “ทันตแพทย์หญิงลัดดาวัลย์ พานิชเจริญ” กล่าวให้ฟังว่า
“ปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ ในการอุดฟันแล้วค่ะ ซึ่งจะทำให้เราไม่รู้สึกเสียว และไม่เจ็บ ด้วยเทคโนโลยี Water Lase หรือ เลเซอร์น้ำ เป็นการทดแทนการใช้หัวกรอในการทำฟัน โดยการยิง พลังงานเลเซอร์เข้าไปในน้ำ และฉีดพ่นเป็นสายเล็กๆ เข้าไปกระแทกกับฟัน ทั้งนี้เราไม่จำเป็นต้องฉีด ยาชาเลย ซึ่งหลังจากอุดฟันด้วยการยิงเลเซอร์น้ำแล้ว เราสามารถพูดหรือทานอาหารได้ และที่สำคัญ การยิงเลเซอร์จะไม่มีเสียงที่น่ากลัว เป็นการสร้างทัศนคติที่ดีสำหรับเด็กทำให้เด็กๆ ไม่กลัวที่จะมาทำฟัน อีกต่อไป
โดยทั่วไปแล้ว การอุดฟันจะใช้หัวกรอที่มีความเร็ว 3 — 4 แสน ซึ่งจะหมุนเร็วมาก ทำให้เกิด แรงสั่นสะเทือน เกิดการเสียดสี เกิดความร้อน เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เราเสียวฟันเวลากรอฟันค่ะ นอกจาก เลเซอร์จะช่วยให้อุดฟันแบบไม่เสียวแล้ว ยังทำให้ฟันขาวสวยได้ภายใน 30 นาที โดยไม่มีอันตราย ปลอดภัย และไม่เจ็บด้วยค่ะ
ติดตามชมเทคโนโลยีใหม่ “เลเซอร์น้ำ” ที่ช่วยให้การอุดฟัน ไม่เสียว ไม่เจ็บ
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพุธที่ 10 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ