ปตท.ร่วมกับยักษ์ใหญ่ของโลก "โทเทล" พัฒนาหล่อลื่นเรือเดินสมุทร "PTT Lubmarine" มาตรฐานสากล

ข่าวทั่วไป Wednesday November 3, 2004 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
รับรองคุณภาพ OEM APPROVED จากผู้ผลิตเครื่องยนต์เรือเดินสมุทร พร้อมให้บริการด้านเทคนิคโดยวิศวกรผู้ชำนาญการมืออาชีพ สู่ตลาดในภูมิภาคและท่าเทียบเรือถึง 700 แห่งทั่วโลก
นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ Mr.Jerome PARE ประธานบริษัท Total Lubrifiants S.A. ได้ร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือพัฒนา ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นสำหรับเรือเดินสมุทร "PTT Lubmarine" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานสูงสุดและได้รับการยอมรับในระดับสากล เหมาะสมกับสภาพการใช้งานของเครื่องยนต์เรือเดินสมุทร โดยสามารถให้บริการได้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั้งท่าเทียบเรือไทยและต่างประเทศ นับเป็นการพัฒนาอีกระดับของตลาดน้ำมันหล่อลื่นเรือเดินสมุทรในประเทศไทยที่มุ่งสู่มาตรฐานในระดับสากล
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เปิดเผยว่า ในฐานะที่ ปตท.เป็นผู้นำด้านพลังงานของประเทศ ทั้งธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น รวมทั้งธุรกิจต่อเนื่อง มาอย่างเข้าปีที่ 26 ปตท.ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะมุ่งค้นคว้า วิจัย และพัฒนา เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงการให้บริการที่สามารถสนองความพึงพอใจสูงสุดต่อผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะธุรกิจเรือเดินสมุทรถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจส่งออกของประเทศมีอัตราการเจริญเติบโตที่สูงขึ้น ดังนั้น การที่ ปตท.ได้ร่วมกับ บริษัท Total Lubrifiants S.A. ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หล่อลื่นสำหรับเรือเดินสมุทร "PTT Lubmarine" จึงเป็นโอกาสที่ดีต่อกลุ่มเรือเดินสมุทรและต่อผู้บริโภคด้วย
เพราะ Total Lubrifiants S.A. เป็นบริษัทน้ำมันที่ใหญ่อันดับที่ 4 ของโลก มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจปิโตรเลียมและพลังงาน มีความเชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเรือเดินสมุทรมากว่า 50 ปี มีเครือข่ายคลอบคลุมทั่วโลกคือท่าเทียบเรือ 700 แห่ง ในกว่า 70 ประเทศ ประกอบกับ ปตท.มีความพร้อมทั้งในด้านระบบการขนส่ง, การจัดเก็บสำรองผลิตภัณฑ์ และบริษัทในเครือที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน การผสมและบรรจุน้ำมันหล่อลื่น รวมทั้งความแข็งแกร่งในด้านช่องทางตลาดที่ ปตท. มีอยู่ จึงมั่นใจได้ว่า "PTT Lubmarine" ซึ่งผ่านมารับรองจากผู้ผลิตเครื่องยนต์เรือเดินสมุทร (OEM Approved : Original Equipment Manufacturer) จะเป็นผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่สนองความพึงพอใจของผู้ประกอบธุรกิจเรือเดินสมุทรทั้งในและต่างประเทศได้อย่างเหมาะสมที่สุด นับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทยที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์หล่อลื่นของคนไทยสู่มาตรฐานระดับสากล นายอภิสิทธิ์ กล่าวในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรศัพท์ 0-2537-2571, 2538
โทรสาร 0-2537-2517 2572--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ