คลังอนุมัติจ่ายเงินตอบแทนพิเศษพนักงานกรุงไทย 1 เดือน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 3, 2004 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--ธ.กรุงไทย
กระทรวงการคลังอนุมัติจ่ายเงินตอบแทนพิเศษ ประจำปี 2546 ให้พนักงานธนาคารกรุงไทยคนละ 1 เดือน ระบุเล็งเห็นถึงความทุ่มเทของพนักงาน
จากการที่บมจ.ธนาคารกรุงไทย ได้มีหนังสือถึงปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อขออนุมัติจ่ายเงินตอบแทนพิเศษประจำปี 2546 ให้แก่พนักงานและลูกจ้างของธนาคาร คนละ 1 เดือน โดยพิจารณาจากเกณฑ์เฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ เป็นตัวเปรียบเทียบในเรื่องผลงานและผลตอบแทน และคำนึงเรื่องผลกำไรนั้น ปรากฏว่า กระทรวงการคลัง โดยรองปลัดกระทรวงการคลังได้มีหนังสือ อนุมัติให้ธนาคารจ่ายเงินตอบแทนพิเศษได้ตามที่เสนอ
นางสุมนา วงษ์กะพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงานทรัพยากรบุคคลและสนับสนุนองค์กร บมจ. ธนาคารกรุงไทย ได้เปิดเผยถึงเหตุผลการอนุมัติในครั้งนี้ว่า เป็นเพราะคณะกรรมการธนาคาร และกระทรวงการคลังเล็งเห็นว่า พนักงานธนาคารได้ทุ่มเทในการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ตลอดปี 2546 อันเป็นผลให้ธนาคารสามารถบรรลุภาระกิจหลักหลายอย่างที่มีความสำคัญ และมีผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการกับประชาชนตามเป้าหมายที่วางไว้ เช่น การปรับเปลี่ยนระบบงานหลักของธนาคาร (Core Banking System) โครงการ Convenience Bank รวมทั้งโครงการเปลี่ยนการบริหารการเงินการคลังภาครัฐสู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) ซึ่งพนักงานได้ตั้งใจปฏิบัติงาน ได้เสียสละเวลาปฏิบัติงานนอกเวลาทำงาน โดยมิได้เบิกเงินค่าล่วงเวลาแต่อย่างใด และผลประกอบการของธนาคารในปีนั้น ธนาคารมีกำไรสุทธิ จำนวน 8,705 ล้านบาท
“การจ่ายผลตอบแทนพิเศษในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงาน ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ และคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าประชาชนต่อไป”
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ