ม.เกษตรศาสตร์ ผนึกทีซีเอสจัด NETDAY 2004 ย้ำความใกล้ตัวของเครือข่ายสารสนเทศบนโลกไร้พรมแดน

ข่าวทั่วไป Thursday November 4, 2004 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--กลุ่มบริษัทซีดีจี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เกี่ยวแขนบริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด (TCS) ระดมทัพนักวิชาการและผู้ผลิตอุปกรณ์ชั้นนำระดับโลก จัดงานประชุมสัมมนาวิชาการ และนิทรรศการด้านระบบเครือข่ายครั้งใหญ่ประจำปี ‘NETDAY 2004’ ปีที่ 6 ภายใต้แนวคิด e-Life Technology พร้อมมอบความรู้ด้านระบบเครือข่ายสารสนเทศอย่างเต็มรูปแบบวิชาการ ทั้งตอกย้ำความใกล้ตัวของเทคโนโลยีเครือข่ายภายในโลกไร้พรมแดน
รศ.สุรศักดิ์ สงวนพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยถึงการจัดงานประชุมสัมมนาวิชาการ และนิทรรศการทางด้านระบบเครือข่ายครั้งยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่องาน ‘NETDAY 2004’ ว่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และทีซีเอส เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเผยแพร่เทคโนโลยีด้านเครือข่ายและไอที อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองและคืนกำไรสังคมด้วยการมอบความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีระบบเครือข่ายในรูปแบบวิชาการ จึงได้จัดงานอย่างต่อเนื่องมาทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 6 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 13 — 14 ธันวาคม 2547 ณ อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยศาสตร์
ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการจัดงาน NETDAY 2004 นอกจากการเผยแพร่เทคโนโลยีด้านเครือข่ายแล้ว ยังเป็นการนำเสนอแนวคิด และวิธีการในเรื่องการประยุกต์เครือข่ายให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศไทย และเพื่อให้เห็นถึงผลกระทบรวมถึงชี้นำในเรื่องบทบาทและความสำคัญของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีต่อสังคมและวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดและเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างกลุ่มผู้สนใจในการประยุกต์ใช้
“สำหรับในปีนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายแพทย์สุรพงศ์ สืบวงศ์ลี ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน และปาฐกถาพิเศษ ซึ่งจัดว่าเป็นไฮไลต์หนึ่งของงานที่น่าติดตามมาก อีกทั้งยังมีการบรรยายพิเศษเรื่อง Service for e-citizen through High Speech การบริการสำหรับพลเมืองอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายความเร็วสูง โดยรศ.ยืน ภู่วรวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์” รศ.สุรศักดิ์กล่าว
TCS ชี้เทคโนโลยีด้านเครือข่าย
กลายเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวในชีวิตประจำวัน
นายสุเทพ อุ่นเมตตาจิต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด (TCS) ผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีเครือข่ายสารสนเทศ หนึ่งในกลุ่มบริษัทจีเอเบิล เปิดเผยว่า รูปแบบของ NETDAY 2004 นี้จะจัดอยู่ภายใต้แนวคิด e-Life Technology ด้วยการนำแนวความคิดด้านการบริการ การบริหารจัดการ การเตรียมการ การใช้ประโยชน์ และการประยุกต์ใช้งานจริงในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน รวมถึงในสังคมยุค Digital รวมไปถึงการเสนอให้เห็นถึงภาพที่จะเกิดขึ้นในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร สามารถเตรียมการรองรับการดำเนินชีวิตได้อย่างไรบนโลกของ e-Life
“เราจะชี้เห็นว่า เทคโนโลยีเครือข่ายเป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวเรา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้บนโลกไร้พรมแดนนี้ โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง ความก้าวหน้า และความคิดเห็นจากผู้ทรง คุณวุฒิ และวิทยากร และผู้ร่วมจัดนิทรรศการที่นำอุปกรณ์ที่ทันสมัยมานำเสนอ”นายสุเทพกล่าว
สำหรับการสัมมนา จะเน้นหัวข้อหลักที่น่าสนใจ ได้แก่ 1. Security and confidence in e-life (ความมั่นคงและเชื่อมั่น ในการดำเนินชีวิตอิเล็กทรอนิกส์) 2. Data Center Infrastructure and Service (การบริการและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับศูนย์ข้อมูล) 3. Mobile Workplace Environment (การสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับสถานที่ทำงานแบบ Mobile) 4. High Speed Network Implementation for convergent Services (การสร้างเครือข่ายความเร็วสูงเพื่อรองรับการบริการหลากหลายรูปแบบ) 5. Service-Oriented Network (เครือข่ายเพื่อการให้บริการเว็บเซอร์วิส)
นอกจากนั้นยังมี workshop เพื่อผู้ที่สนใจที่จะทดลองปฏิบัติจริง ในเรื่อง Wireless LAN Implementation อีก 1 วัน
“งาน NetDay จัดว่ามีความสำคัญต่อวงการเน็ตเวิร์กไทย เนื่องจากการพัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีเครือข่ายมีความก้าวหน้า และเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก มีบทบาทสำคัญต่อการปรับใช้ และการสร้างคุณค่า การจัดงานครั้งนี้จึงเน้นในเรื่อง การสร้างประโยชน์จากเครือข่าย และชี้แนวทางในการปรับปรุงและดำเนินการ เพื่อเปิดวิสัยทัศน์ทางด้านเครือข่าย และเห็นแนวโน้มที่สำคัญด้านต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในการดำเนินกิจกรรมโครงการสัมมนาในลักษณะดังกล่าว เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม การเผยแพร่ความรู้ให้กับประชาชน เพื่อเพิ่มคุณค่าการใช้งานเทคโนโลยี” นายสุเทพ กล่าว
สำหรับงานสัมมนาเชิงวิชาการNETDAY 2004 ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม 2547อัตราค่าลงทะเบียนท่านละ 1,500 บาท
ส่วนงานสัมมนาเชิงปฎิบัติการ NETDAY 2004 Wireless LAN Implementation Workshop จะจัดขึ้นวันที่ 15 ธันวาคม 2547 อัคราค่าลงทะเบียนท่านละ 2,500 บาทผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2562-0951-7 ต่อ 2501 หรือ http://www.ku.ac.th/netday2004
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทซีดีจี
คุณจรีย์วิบูล บุญชนะโกศล, คุณสุรินทร์ทิพย์ เดชประยูรทรัพย์
โทร. 678-0200 ต่อ 2996-9
e-mail : cdgpr@cdg.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ