หุ้นอสมท.กระแสแรงเกินคาด ศูนย์ประชาสัมพันธ์รับโทรศัพท์วันละประมาณ 3,000 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday November 4, 2004 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
หุ้นอสมท.กระแสแรง นักลงทุนรายย่อยโทรกระหน่ำเช้าจรด 4 ทุ่มทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค- 21 พ.ย.ศกนี้ ศูนย์ประชาสัมพันธ์รับโทรศัพท์วันละ 1,000 —3,000ราย รวมกว่า 20,000 ราย ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2547 มีผู้โทรเข้ามาถึง 4,450 ราย ทำสถิติการสอบถามข้อมูลหุ้นไอพีโอสูงสุดต่อวัน
นายเขมทัตต์ พลเดช ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธุรกิจ บริษัท สปาแอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ที่ปรึกษางานด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์หุ้น อสมท. เปิดเผยว่า แคมเปญการประชาสัมพันธ์ของอสมท.ได้เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของแผนงานรณรงค์ โดยจะเปิดให้จองหุ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน นี้ แนวคิดของแผนงานรณรงค์ตั้งแต่เริ่มต้นได้เน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์เชิงธุรกิจที่ชัดเจนของอสมท. อีกทั้งยังมีเครือข่ายครอบคลุมมากที่สุด รวมทั้งมีการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งผู้ผลิตรายการและสำนักข่าวทั่วโลก และกำลังก้าวสู่ระดับโลกในรูปแบบของสถานีโทรทัศน์ภาคภาษาอังกฤษแห่งใหม่ โดยแคมเปญรณรงค์ดังกล่าวนับเป็นการพลิกโฉมการให้ข้อมูลข่าวสารด้านไอพีโอของรัฐวิสาหกิจ เป็นครั้งแรก โดยจัดทำเป็นสปอตประชาสัมพันธ์ที่อธิบายกึ่งข้อมูล ทำให้ผู้ชมเข้าใจและมั่นใจในศักยภาพของธุรกิจอสมท.ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากเปิดแคมเปญการกระจายหุ้น อสมท.มาตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม เป็นต้นมา โดยระดมการประชาสัมพันธ์ทั้งสปอตโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์และวิทยุรวมทั้งการสื่อสารผ่านรายการต่างๆโดยเฉพาะสถานีหุ้นของอสมท.โดยมีผู้สนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับหุ้น อสมท.มากเกินคาด จึงได้นำข้อมูลบรรจุเพิ่มในเว็ปไซต์ www.mcot.net และเชื่อมข้อมูลกับเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วย เพื่อให้ข้อมูลเปิดกว้างและโปร่งใสมากที่สุด นอกจากนี้ทางศูนย์ ประชาสัมพันธ์การขายหุ้น อสมท. หมายเลข 02-5765999 ได้มีการเก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์และตอบกลับไปยังผู้สนใจ ปรากฏว่า ตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม เป็นต้นมาจนถึงล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2547 มีผู้สนใจสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำลายสถิติการสอบถามข้อมูลหุ้นไอพีโอต่อวันสูงสุด จึงได้เพิ่มพนักงานรับโทรศัพท์ถึงวันละ 100 คน จนถึง 22.00 น.ทุกวัน จนถึงปัจจุบันมีผู้โทรเข้ามาสอบถามแล้วกว่า 20,000 ราย เฉลี่ยวันละ 1,000-3,000 ราย ข้อมูลส่วนใหญ่จะเน้นถามถึงวิธีการจองและการสุ่มตัวอย่างแบบขั้นบันได ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ ที่กระทรวงการคลังกำหนดให้ อสมท.เป็นรัฐวิสาหกิจต้นแบบแห่งแรกที่ดำเนินการดังกล่าว อีกทั้งไม่มีการจัดสรรหุ้นอุปการะคุณ โดยผู้จองต้องมาจองที่ธนาคารกรุงไทยเท่านั้น
นายเขมทัตต์ กล่าวเสริมว่า ในช่วงนี้ จะมีสปอตรณรงค์เชิญชวนให้ไปจองหุ้นและแนะนำวิธีการจอง นับเป็นหน่วยงานแรกที่ริเริ่มดำเนินการกลยุทธ์ดังกล่าว ซึ่งสร้างความแปลกใหม่ โปร่งใสและความเข้าใจให้แก่ประชาชน สำหรับผู้สนใจที่จะสอบถามข้อมูลและต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ขอให้สอบถามได้ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์การขายหุ้น โทร.02576-5999 หรือ www.mcot.net ทางทีมปรึกษาการเงินจะสรุปคำตอบข้อมูลที่ต้องการให้ทราบทุกวัน โดยจะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 21 พ.ย.นี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณณัฎฐิกา โทร.02-2590310-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ