เอปสันส่งหมึกพิมพ์ UltraChrome K3 เพื่อมืออาชีพเน้นงานพิมพ์ระดับสูง พร้อมประกาศยกระดับวงการหมึกพิมพ์ กระตุ้นผู้บริโภคใช้หมึกพิมพ์แท้

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 5, 2005 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เอปสันตอกย้ำภาพผู้นำการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีภาพดิจิตอล จนกลายเป็นผู้นำตลาดด้วยแนวคิดสื่อสารการตลาด Epson = Photo & Print พร้อมส่งหมึกพิมพ์ UltraChrome K3 สร้างมาตรฐานใหม่อีกระดับของงานพิมพ์คุณภาพสูง มาพร้อมกับความคงทนสวยงามที่ถ่ายทอดสู่งานพิมพ์ สู่ตลาดเมืองไทยโดยเน้นกลุ่มมืออาชีพ ตอกย้ำการพลิกโฉมหน้าพิมพ์ยุคปัจจุบันด้วยพริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท
มร.มิโนรุ อูซูอิ ผู้อำนวยการ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แผนก I&I Products operation บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าเอปสันได้พัฒนาเทคโนโลยีของหมึกพิมพ์ขึ้นไปอีกระดับ ด้วยการส่งหมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 สู่ตลาด โดยสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับมืออาชีพที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง และคงความสวยงามของภาพไว้ได้นานที่สุด ดังนั้นหมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 จะเป็นประวัติศาสตร์สำคัญหน้าใหม่ของการพิมพ์ด้วยพริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท หมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 มีความหนาแน่นของสีสูง ซึ่งส่งผลให้ได้ค่าสีที่กว้าง (Wide Color Gamut) จึงให้ได้ภาพที่สดใสมีสีสันสมจริง และหมึกพิมพ์ใหม่ 8 สี ที่แตกต่างด้วยหมึกสีดำที่ความเข้มแตกต่างกัน 3 ระดับ พร้อมด้วยเทคโนโลยีพิกเม้นต์ใหม่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเอปสัน ได้ยกระดับการพิมพ์สี และพิมพ์ขาวดำ ทำให้อายุงานพิมพ์ยาวนานถึง 150 ปี*
มร. อูซูอิ กล่าวต่อไปว่า “หมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 คือความสมบูรณ์แบบสำหรับการพิมพ์ภาพ โดยเฉพาะภาพถ่ายขาวดำที่เป็นที่นิยมในกลุ่มช่างภาพมืออาชีพ ที่ต้องการถ่ายทอดเอกศิลป์อันเรียบง่ายแต่งดงาม และแสดงออกถึงพลังแห่งภาพถ่าย ซึ่งแต่เดิมเข้าใจกันว่า ยากที่จะพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ภาพดิจิตอลเช่นพริ้นเตอร์อิงค์เจ็ต เนื่องจากการผสมสีในการพิมพ์ และข้อจำกัดในการไล่ระดับโทนสี แต่ระบบหมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 ได้ปฏิวัติเทคโนโลยีโดยใช้หมึกพิมพ์สีดำที่ความเข้มต่างกันถึง 3 ระดับ และการให้ค่า Color Gamut ที่กว้างจากกระบวนการพิมพ์ในระบบ 8 สี โดยจะสนองตอบต่อความต้องการในการถ่ายทอดงานพิมพ์ได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากสีฟ้า (Cyan) สีม่วงแดง (Magenta) สีเหลือง (Yelow) สีฟ้าอ่อน (Light Cyan) และสีม่วงแดงอ่อน (Light Magenta) หมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 ยังมีสีดำถึง 3 ระดับ (Black, Light Black, Light Light Black) เพื่อให้การไล่โทนสีภาพเรียบเนียนสม่ำเสมอ ครบทุกรายละเอียดของการถ่ายทอดทั้งส่วนสว่างที่สุดจนถึงส่วนที่มืดที่สุดของภาพ ส่งผลให้ภาพที่ได้มีคุณภาพสูงสุดทั้งภาพสีและภาพขาวดำ ปราศจากเม็ดสีหรือโทนสีที่ผิดเพี้ยน ซ้ำยังลดผลกระทบอันเกิดจากการสะท้อนของแสงที่ผิดเพี้ยน (Bronzing) หรือการมองภาพในมุมหรือสภาพแสงที่ต่างกัน (Metamerism)
“หมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 มีขนาดหยดหมึกที่เล็ก สม่ำเสมอ ส่งผลให้ได้ความเสถียรของสีที่สูง ทั้งยังแห้งทันทีและสีจะไม่เปลี่ยนหลังจากแห้งแล้ว ให้งานพิมพ์ที่ถูกต้องจึงเหมาะกับมืออาชีพ และใช้ในกระบวนการก่อนการพิมพ์ (Proofing) ได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มผลงานการผลิตและควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่จำเป็นเสียเวลาพิมพ์ซ้ำเพราะสีเปลี่ยนแปลง หมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 ยังมีเรซิ่นเคลือบบนน้ำหมึก ซึ่งจะกลายเป็นเสมือนชั้นฟิล์มเคลือบภาพไว้ จึงป้องกันรอยขีดข่วนและกันน้ำได้ภาพจึงมีความเงางาม อายุภาพคงทนถึง 150 ปี* ขณะนี้หมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 สามารถใช้ร่วมกับพริ้นเตอร์ Epson Stylus Pro 4800 ที่มีสมรรถภาพสูงด้วยหัวพิมพ์กว้าง 1 นิ้ว พร้อมหัวฉีด 8 ช่องทางขนาด 180 หัวฉีด จึงให้การพิมพ์ภาพเป็นไปอย่างรวดเร็วและให้ความรายละเอียดคมชัดสูงถึง 2880 x 1440 จุดต่อนิ้ว พร้อมหัวพิมพ์ไมโคร พิเอโซ่ (Micro Piezo Head) มีขนาดเล็กสุดขนาด 3.5 พิโคลิตร” นายอูซูอิ กล่าว
มร.โตชิยูกิ ยาคูวา ประธาน บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงกลยุทธ์การทำตลาดหมึกพิมพ์แท้ในประเทศไทยว่า เอปสันต้องการยกระดับวงการหมึกพิมพ์ในประเทศไทย ที่ผ่านมาเราได้วางนโยบายเพื่อกระตุ้นตลาดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีหมึกพิมพ์แท้อันทันสมัยเพื่อให้ลูกค้าที่ใช้พริ้นเตอร์เอปสัน ได้รับความพึงพอใจจากผลงานภาพพิมพ์ที่สวยงาม มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นหมึกพิมพ์แบบ DURABrite ที่สามารถพิมพ์ภาพได้สวยงาม กันน้ำ แม้พิมพ์บนกระดาษธรรมดา หมึกพิมพ์แบบโฟโต้ ที่ให้คุณสมบัติพิมพ์ภาพได้สวย เงางาม ภาพที่พิมพ์แห้งทันที สามารถหยิบดูได้โดยไม่ต้องเสียเวลารอ หมึกพิมพ์ Ultrachrome และ UltraChrome K3 ได้รวมเอาคุณสมบัติที่ดีที่สุดไว้เพื่อการพิมพ์ภาพโดยเฉพาะ เหมาะกับการพิมพ์ภาพแบบมืออาชีพ ภาพที่ได้จึงมีคุณสมบัติกันน้ำและมีอายุภาพยาวนานถึง 150 ปี* เทคโนโลยีหมึกพิมพ์ทั้งหมดที่กล่าวมา เป็นเทคโนโลยีที่ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยเอปสัน
ไม่เพียงแต่นำเสนอเทคโนโลยีหมึกพิมพ์แท้ประเภทต่างๆ ออกสู่ตลาดเท่านั้น เอปสันยังมุ่งให้ความรู้และพิสูจน์ให้ลูกค้าตระหนักถึงประสิทธิภาพและคุณประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้หมึกพิมพ์แท้ ทั้งคุณภาพงานพิมพ์ อายุภาพที่ทนนานกว่า ช่วยถนอมและยืดอายุการใช้งานพริ้นเตอร์เอปสัน ทั้งนี้ เอปสันได้มีการจัดกิจกรรมโรดโชว์และสัมมนาอบรมไปยังกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ร่วมกับการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ โดยประสิทธิภาพหมึกพิมพ์แท้จากเอปสันได้รับการพิสูจน์เป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากสมาคมถ่ายภาพต่างๆ ในประเทศไทย ใช้ในการพิมพ์ภาพเพื่อจัดนิทรรศการภาพถ่ายมากมาย
ในแง่ของการกิจกรรมการตลาดและการส่งเสริมการขาย เอปสันพยายามสร้างการรับรู้และอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้าสามารถหาซื้อหมึกพิมพ์แท้ได้ง่าย โดยเพิ่มการวางสินค้าในร้านค้าตัวแทนจำหน่ายให้เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด อาทิ ไอทีซิตี้ทุกสาขา ดาต้า ไอที แมคโคร ออฟฟิศ ออฟฟิศ ดีโป้ คาร์ฟูร์ และเทสโก้โลตัส นอกจากนั้นยังมีการจัดนิทรรศการ บูธแสดงสินค้าและบูธโปรโมชั่นร่วมกับตัวแทนจำหน่ายต่างๆ อยู่เสมอ ที่สำคัญเอปสันยังใส่ใจกับการกำหนดราคาจำหน่ายหมึกพิมพ์ทุกรุ่นให้เหมาะสม ผู้บริโภคจึงไม่ต้องจ่ายแพง แต่สามารถได้คุณภาพจากหมึกพิมพ์แท้ที่คุ้มค่า คุ้มราคา” มร.ยาคูวา กล่าวในที่สุด
เกี่ยวกับเอปสัน ประเทศไทย
บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นทางเลือกทางธุรกิจที่มีพื้นฐานบนเทคโนโลยีสารสนเทศในภูมิภาคนี้ โดยทางบริษัทฯ ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอปสันในภูมิภาคนี้กับบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น คือ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและการบริการที่ดีที่สุดให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ จากความสำเร็จวันนั้นจนถึงวันนี้ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของเอปสันในภูมิภาคนี้ให้เป็นมาตรฐานเดียวกับเอปสันทั่วโลก
เกี่ยวกับเอปสัน
เอปสัน คือผู้นำในด้านนวัตกรรมภาพดิจิตอลระดับโลก รวมถึงพรินเตอร์ โปรเจ็คเตอร์ และจอแอลซีดี ด้วยวัฒนธรรมของการสร้างสรรค์และคิดค้น เอปสันมุ่งมั่นสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ จนได้รับการคาดหวังจากผู้บริโภคทั่วโลกว่ามีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เหนือกว่า ทั้งการออกแบบ ประโยชน์ใช้สอย รวมถึงการประหยัดพลังงาน เอปสันมีเครือข่ายด้วยจำนวนพนักงาน 85,647 คน ใน 115 ประเทศทั่วโลก และทั้งหมดร่วมผสานความภาคภูมิใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสังคมที่เป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลก ทั้งนี้ ภายใต้การนำโดย ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชัน ซึ่งยอดจำหน่ายทั่วโลกรวมทั้งสิ้นกว่า 550 พันล้านบาท (1,479.7 พันล้านเยน) ในปี พ.ศ. 2547 ที่ผ่านมา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 41
แฟกซ์ 0-2693-6920
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก chrome  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ