เอเอ็มดีลงดาบผู้ค้าโพรเซสเซอร์ปลอมในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday November 4, 2004 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เตรียมลงดาบผู้ลักลอบจำหน่ายโพรเซสเซอร์ภายใต้แบรนด์ เอเอ็มดี ปลอม เผยผนึกกำลังร่วมกับทางการไทยเตรียมดำเนินคดีต่อผู้ค้าที่ไม่ได้รับอนุญาต ระบุตั้งข้อหาลักลอบจำหน่ายโพรเซสเซอร์รีมาร์กให้กับผู้ใช้ในเมืองไทย ขณะเดียวกันจับมือกับกองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจเพื่อบุกจับโพรเซสเซอร์เอเอ็มดีปลอม มูลค่าความเสียหาย 1,858 ล้านบาท
ทั้งนี้ ในระหว่างการตรวจค้นร้านค้าต่างๆ ภายในพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดของกลางเป็นโพรเซสเซอร์เอเอ็มดีของปลอมกว่า 200 ชุด พร้อมด้วยสติ๊กเกอร์รับประกันของปลอมราว 4,000 ชิ้น และฉลากเอเอ็มดีของปลอมกว่า 4,000 ชิ้นสำหรับโพรเซสเซอร์ AMD Athlon? 64 FX, AMD Athlon 64 และ AMD Sempron? และได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คน โดยคดีนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการในชั้นศาล
“เพื่อให้แน่ใจว่าผู้บริโภคจะได้รับผลิตภัณฑ์ของแท้ที่มีคุณภาพสูงสุด เอเอ็มดีจึงขอแนะนำให้ผู้บริโภคและลูกค้าระดับองค์กรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีจากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ รวมทั้งรีเซลเลอร์ที่ได้รับการรับรอง” มร. มาร์ค ไทเรลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและบริการทั่วโลกของเอเอ็มดี กล่าว “การซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ไม่ได้รับอนุญาตอาจเสี่ยงต่อการได้รับโพรเซสเซอร์ที่ถูกดัดแปลงหรือรีมาร์ก ซึ่งจะไม่ได้รับการคุ้มครองภายใต้เงื่อนไขการรับประกันของเอเอ็มดี
“ลูกค้าสามารถระบุโพรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงของเอเอ็มดีได้อย่างง่ายดาย โดยตรวจสอบที่แพ็กเกจและสติ๊กเกอร์ Processor-in-a-Box ซึ่งจะระบุชื่อตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจากเอเอ็มดี” มร. เดวิด ลี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเอเอ็มดี ฟาร์อีสต์ กล่าว “เอเอ็มดีขอแนะนำให้ลูกค้าเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โพรเซสเซอร์ของแท้ของเอเอ็มดี ซึ่งมีประสิทธิภาพการทำงานระดับสุดยอดอย่างที่ลูกค้าต้องการ การติดตั้งโพรเซสเซอร์ของปลอมอาจก่อให้เกิดความเสียหาย
อย่างรุนแรงต่ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และอาจทำลายข้อมูลสำคัญที่จัดเก็บไว้ในฮาร์ดแวร์ดังกล่าว”
ในปัจจุบัน เอเอ็มดีได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย 3 รายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้แก่ Avnet Asia, Intraco Technology และ VST Distribution ทั้งหมดนี้มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ และตัวแทนจำหน่ายเหล่านี้ได้แต่งตั้งรีเซลเลอร์เพื่อจัดจำหน่ายโพรเซสเซอร์เอเอ็มดีในประเทศไทย โดยรีเซลเลอร์เหล่านี้ได้แก่:
บริษัท คอมเซเว่น จำกัด/ โทร. 627-5777
บริษัท ดี คอมพิวเตอร์ จำกัด / โทร. 677-6200 to 2
บริษัท อิมเพรสชั่น คอมพิวเตอร์ จำกัด / โทร. 669-1996
หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับลักษณะที่ถูกต้องของผลิตภัณฑ์หรือความน่าเชื่อถือของร้านค้า
กรุณาติดต่อสำนัก
งานขายประจำภูมิภาคของเอเอ็มดี
http://www.amd.com/us- en/Processors/TechnicalResources/0,,30_182_3559_710^767,00.html
โพรเซสเซอร์รีมาร์กหมายถึงอะไร?
โพรเซสเซอร์รีมาร์ก (re-marked) หมายถึงโพรเซสเซอร์ที่ถูกดัดแปลงและระบุระดับความเร็วหรือหมายเลขรุ่นที่สูงกว่าความเป็นจริง จากการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยว่าถูกปลอมแปลง พบว่าทั้งหมดเป็นสินค้าที่ซื้อจากร้านค้าที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเอเอ็มดี
เกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559-9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
(02) 971-3711
pinyaluck@pc-a.co.th

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ