โนเกียใช้กรุงเทพฯ เป็นเวทีโชว์สุดยอดโทรศัพท์มือถือและเทคโนโลยีล่าสุด ในงานเปิดตัวระดับภูมิภาค “Destination Nokia”

ข่าวทั่วไป Thursday November 4, 2004 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกีย ผู้นำตลาดอุปกรณ์สื่อสารไร้สายของโลก เผยโฉม 3 โทรศัพท์มือถือล่าสุด พร้อมโซลูชั่นหลากหลายเพื่อการสื่อสารไร้สายที่มอบความคล่องตัวและชีวิตที่มีสีสันของผู้บริโภคยุคใหม่ในงาน Destination Nokia งานเปิดตัวระดับภูมิภาคภายใต้แนวคิดหลัก “Enriching Lives”งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2547 ที่ราชนาวิกสภา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีแขกผู้มีเกียรติในวงการโทรคมนาคม สื่อมวลชน และนักวิเคราะห์จากทั่วเอเชียแปซิฟิกมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
ผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่โนเกียนำมาเปิดตัวให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรกในภูมิภาคนี้ได้แก่ โนเกีย 7710 โทรศัพท์มือถือมัลติมีเดียสมาร์ทโฟนหน้าจอกว้างรุ่นแรกที่รองรับการเขียนด้วยปากกา (pen input) ซึ่งจะสร้างสีสันและขยายตลาดสื่อไร้สาย (Mobile Media) ในหมู่ผู้ใช้ทั่วไป โนเกีย 3230 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่มีกล้องดิจิตัลความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยคุณสมบัติการใช้งานมากมายที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารได้ในรูปแบบสร้างสรรค์ และแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมี โนเกีย 6020 โทรศัพท์มือถือสำหรับนักธุรกิจ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติการใช้งานที่จำเป็นและช่วยให้ชีวิตมีประสิทธิภาพแม้ในขณะที่ต้องเดินทาง
มร. เออร์โป คาร์จาไลเนน รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ปัจจุบัน เราเห็นแนวโน้มใหม่ได้อย่างชัดเจนว่า ผู้คนหันมาใช้สมาร์ทโฟนแทนพีดีเอ เพราะผู้บริโภคเริ่มเห็นถึงความคุ้มค่าของคุณสมบัติการใช้งานสมาร์ทโฟน และการเชื่อมต่อแบบไร้สายของอุปกรณ์สื่อสาร โนเกียนับเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดนี้และมีสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่น รวมทั้งแพลทฟอร์มซีรี่ส์ 60 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักสำหรับการพัฒนาสมาร์ทโฟน เราจึงอยู่ในฐานะผู้นำที่แข็งแกร่ง พร้อมจะผลักดันให้ผู้บริโภคหันมาใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น ปัจจุบัน ผู้ให้บริการระบบกว่า 100 รายทั่วโลกจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่ใช้แพลทฟอร์มซีรี่ส์ 60 และจนถึงขณะนี้โนเกียก็จำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารไร้สายบนแพลทฟอร์มดังกล่าวไปแล้วถึง 15 ล้านเครื่อง”
นอกจากนี้ โนเกียยังได้เปิดตัวโนเกียคาร์คิทโซลูชั่น ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่จะทำให้โนเกียมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไฮไลท์หนึ่งของงาน Destination Nokia ในครั้งนี้ คือ การเปิดตัวโซลูชั่น Preminet? ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่ช่วยให้ ผู้ให้บริการระบบสามารถให้บริการข้อมูลและแอพพลิเคชั่นไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความสามารถในการให้บริการดังกล่าวจะช่วยให้ผู้พัฒนาและให้บริการข้อมูลไร้สายได้รับโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น โดยสามารถเข้าถึงตลาดซึ่งมีขนาดใหญ่ และสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากซอฟต์แวร์ที่ใช้เทคโนโลยีจาวาหรือระบบปฏิบัติการ ซิมเบียน นอกจากนี้ ยังจะเป็นประโยชน์ต่อนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไร้สายอีกกว่า 1.6 ล้านคนทั่วโลกที่เป็นสมาชิกของฟอรัม โนเกีย (Forum Nokia) ซึ่งเป็นชุมชนนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไร้สายที่ใหญ่ที่สุดของโลกในปัจจุบัน
ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เปิดตัวในงาน Destination Nokia ได้แก่
ผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถด้านภาพดิจิตัล — โนเกีย 6630 และ โนเกีย 6670 พร้อมทั้งโซลูชั่นสำหรับการพิมพ์ที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรได้แก่ ฮิวเล็ตต์แพ็คการ์ด และโกดัก
Nokia N-Gage QD พร้อมเกมใหม่ 5 เกม (FIFA 2005, Rally 2005, Pathway to Glory, Asphalt Urban GT และ Pocket Kingdom
โซลูชั่นสำหรับองค์กร ซึ่งรวมถึงเครือข่ายเสมือน (VPN) ไร้สาย อีเมล์ไร้สาย และการเชื่อมต่อระบบ LAN แบบไร้สาย บนโนเกีย 9500
นอกจากนี้ โนเกียยังได้จัดกิจกรรมสำหรับคู่ค้าและการสาธิตผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับสื่อมวลชน รวมถึงการอภิปรายเรื่องเกี่ยวกับประเด็นใหม่ๆ ในวงการการสื่อสารไร้สาย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลกที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมายอาทิ โทรศัพท์มือถืออุปกรณ์ไร้สายและโซลูชั่นด้านภาพดิจิตัล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์ลำนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ
ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์เพื่อเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติม
ได้ที่ http://www.nokia.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุณา ตัน
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2673 8888
จิราพร บุนนาค
โทร.0 2632 8300-7 ต่อ 27
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก โนเกีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ