เอ.อาร์. จัดงาน "คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004" พร้อมโชว์เทคโนโลยีบ้านแห่งอนาคต 3 หลัง 3 สไตล์อย่างยิ่งใหญ่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 4, 2004 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. จัดงาน "คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004" อย่างยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี'47 พร้อมโชว์เทคโนโลยีบ้านแห่งอนาคต (Comtech Digital Home) 3 หลัง 3 สไตล์ ระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายน 2547 เวลา 11.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที "คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004" อย่างยิ่งใหญ่ โดยอยู่ภายใต้แนวความคิด "ถูกต้อง ถูกเงิน ถูกงาน ถูกรางวัล" ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าไอทีได้ในราคาถูก ถูกต้องกับความต้องการ และการใช้งาน พร้อมมีสิทธิ์ชิงโชครางวัลอีกมากมาย โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมงานประมาณ 600,000 คน และมียอดเงินสะพัดกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นสุดยอดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีที่ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี 2547 เพื่อกระตุ้นตลาดไอทีในโค้งสุดท้ายของปีนี้ให้คึกคัก ทั้งในด้านผู้บริโภคที่มีการจับจ่ายสินค้าไอทีเพิ่ม และผู้ประกอบการที่สามารถทำยอดขายในไตรมาสสุดท้ายได้ถึงเป้าที่ตั้งไว้"
สำหรับคอนเซ็ปต์งานครั้งนี้ จะมีงานใหญ่อยู่ 2 งานคือ งานคอมมาร์ต เป็นมิติใหม่ของงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีที่ได้มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังคงแนวคิดหลักเดิม คือ การเป็นศูนย์กลางให้ผู้บริโภคได้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นประโยชน์กับชีวิตประจำวัน เน้นเรื่องใกล้ตัว ขณะเดียวกันผู้ซื้อยังได้ซื้อสินค้าที่เป็นคอนซูเมอร์ไอทีได้ในราคาประหยัด โดยแต่ละปีกิจกรรมที่นำความรู้และเทคโนโลยีมาเผยแพร่ล้วนแปลกใหม่
ส่วนงานคอมเทค เป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมไอที โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้เน้นไปที่การสัมมนา และโชว์เทคโนโลยีที่สามารถนำไปใช้ได้จริง โดยในงานนี้ได้มีการสร้างบ้านแห่งอนาคต (COMTECH DIGITAL HOME) บริเวณลาดจอดรถ VIP2 ซึ่งเป็นบ้านจริง 3 หลัง 3 สไตล์ที่เชื่อมต่อกัน โดยแต่ละหลังจะมีเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการในการใช้งานที่แตกต่างกัน
ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บ้านแห่งอนาคต (comtech Digital Home) จะเป็นบ้านรูปแบบใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการในยุคไอทีอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยมีการผสมผสานทั้งในส่วนของตัวบ้าน วัสดุที่ใช้ในการสร้างผนวกกับเทคโนโลยีทันสมัยลงไปในบ้านเพื่อให้ทุกคนสามารถสัมผัสและเชื่อมต่อกับโลกภายนอกได้ภายในบ้าน นับเป็นครั้งแรกของความร่วมมือระหว่างธุรกิจไอทีกับอสังหาริมทรัพย์ โดยแบ่งเป็น 3 รูปแบบได้แก่
- Resort By Intel
ตกแต่งบ้านเป็นสไตล์รีสอร์ท โดยอินเทลนำเสนอชิปเซตรุ่นใหม่ คือ Intel Express Chipset Family รุ่น 915 และ 925x ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นเช่น Intel Graphic Media Accelertor 900 (GMA 900) กราฟฟิกออนบอร์ดตัวแรกที่สนับสนุนการทำงานของ Microsoft Direct X9 ส่งผลให้การทำงานแบบ 3D ทำงานได้ดีขึ้น และสนับสนุนการทำงานของจอภาพระดับพลาสม่า
สำหรับระบบโฮมเธียเตอร์ในบ้านของอินเทลมีระบบ Intel Definition Audio ซึ่งสามารถให้ระบบเสียงใกล้เคียงกับระบบโฮมเธียเตอร์ได้มากที่สุด อีกทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับลำโพงแบบสเตอริโอ 7.1 ชาแนลได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีระบบส่งถ่ายข้อมูลแบบ PCI Express ที่มีช่องทางส่งถ่ายข้อมูลใหญ่กว่าระบบบัสแบบ PCI ถึง 3.5 เท่า โดยครั้งนี้ทางเบลต้าได้ร่วมมือกับทางอินเทลทำแพลตฟอร์มใหม่ให้เกิดดิจิตอลโฮมอย่างแท้จริง
- Home By Microsoft
สร้างบรรยากาศให้บ้านของคุณในทุกส่วนสามารถเชื่อมต่อทุกคนในครอบครัวได้ด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ไม่ว่าจะอยู่ในห้องครัว ห้องพักผ่อน หรือโต๊ะทำงานจากอุปกรณ์ไอที เช่น ใช้ Tablet PC ในการทำงานที่บ้านใช้ Window Starter Edition PC ในการเลือกเมนูอาหารในห้องครัว หรือการใช้ Pocket Media Player ในการเลือกชมวิดีโอจากจอพลาสม่าในห้องนั่งเล่น หรือการใช้ Smart Phone คุย MSN กับเพื่อน
- Office By Samsung
ดำเนินการภายใต้แนวคิด Samsung Digital Home Networking (SDHN) นำเสนอแนวคิดออกมาเป็นรูปธรรมที่ทุกคนคิด สัมผัสและสามารถใช้งานได้จริง โดยผสมผสานระหว่างพีซีโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ที่ตอบสนองความบันเทิงส่วนตัว คอมแพ็กโฮมออฟฟิสที่มีการผสมผสานระหว่างผลิตภัณฑ์ต่างๆ (Product Covergence) ไม่ว่าจะเป็น Mobile PDA, Pocket PC และไวร์เลสแอพพลิเคชั่นที่มีระบบต่างๆ เชื่อมโยงกัน (Network Convergence) ทำบ้านคุณให้เป็นออฟฟิศได้ง่ายๆ ด้วยเทคโนโลยีที่สามารถประกอบธุรกิจได้อย่างครบวงจรจากซัมซุง เช่น Multifunction Fax, Home Entertainment PC, Smart Phone, Color Printer และอีกหลากหลายอุปกรณ์ไอทีที่ล้ำสมัย
นอกจากนี้ภายในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004 ครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้รวมมหกรรมไอทีอีก 4 งานไว้ด้วยกันคือ
- โน้ตบุ๊ก แกรนด์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 6 (NOTEBOOK GRAND EXPO) งานเดียวที่รวมโน้ตบุ๊ก คุณภาพสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อราคาต่ำสุด
- ดิจิตอล คาเมร่า เฟสติวัล ครั้งที่ 5 (DIGITAL CAMERA FESTIVAL) มหกรรมซื้อขายกล้องดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง รวมกล้องที่กำลังมาแรงให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อในราคาพิเศษสุด
- พีดีเอ แอนด์ สมาร์ท โฟน ปาร์ตี้ ครั้งที่ 1 (PDA & Smart Phone Party) สุดยอดงานแสดงและจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ไร้สายล้ำสมัยสุดไฮเทคที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภค
- คัดเลอร์เลเซอร์ พรินเตอร์ คาร์นิวัล ครั้งที่ 1 (Color Laser Printer Canival) การรวบรวมเครื่องพรินเตอร์เลเซอร์สีซึ่งมีประสิทธิภาพสูงหลากหลายยี่ห้อ
"ส่วนกิจกรรมหลักที่สร้างสีสันภายคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004 ครั้งนี้ ได้แก่ Notebook Gallery ที่รวมสุดยอดโน้ตบุ๊กไฮเทคมาให้ชมกันเป็นครั้งแรก อาทิ โน้ตบุ๊กด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์, โน้ตบุ๊กที่เบาที่สุด และมีดีไซน์หลากหลาย, Buyer's Guide Corner มุมที่ให้คำแนะนำในการเลือกซื้อสินค้าที่เหมาะสมเพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้อง และถูกเงิน โดยกองบรรณาธิการนิตยสารคอมมาร์ต, COMMART Big Bonus ให้ผู้บริโภคได้ ลุ้นรับโชคง่ายๆ กับการจับจ่ายในงาน พิเศษสุดสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าไอทีภายในงานตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป รับฟรีคูปองชิงโชค ลุ้นรับรถยนต์ฮอนด้า JAZZ กลับบ้านฟรี"
สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำและบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004 ครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กโทรนิคส์ จำกัด, บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท เอ.อี.ที.เทคโนโลยี จำกัด, กลุ่มมหพันธ์, บริษัท บ้านสำเร็จรูป (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์ (โส่ย) ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ