ดีแทค รุกขยายฐานผู้ใช้น็อนวอยซ์ ปล่อยแคมเปญเพิ่มสีสันปลายปี “ดีแทค โบนัสวัน”

ข่าวทั่วไป Friday November 5, 2004 08:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--ดีแทค
ดีแทค รุกขยายฐานผู้ใช้น็อนวอยซ์ ปล่อยแคมเปญเพิ่มสีสันปลายปี “ดีแทค โบนัสวัน”SMS, MMS ครั้งละ 1 บาท โมบายอินเตอร์เน็ต นาทีละ 1 บาท มั่นใจลูกค้าหนุนเป็นผู้นำตลาด Data Service
ดีแทค ชูจุดขายเครือข่ายครอบคลุมกว่า 92% ของพื้นที่ทั่วประเทศ ท้าพิสูจน์ใช้งานได้จริงทั่วไทย ประกาศแคมเปญ “ดีแทค โบนัสวัน” สนองความต้องการใช้บริการน็อนวอยซ์ที่นับวันยิ่งเป็นที่นิยม อีกทั้งกระตุ้นกลุ่มทดลองใช้เพื่อขยายฐานผู้ใช้บริการวงกว้างยิ่งขึ้น ส่ง SMS, MMS ครั้งละ 1 บาท รับ-ส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายไร้สาย GPRS และ EDGE เพียงนาทีละ 1 บาท มั่นใจสร้างความฮือฮาให้วงการโทรมือถือครั้งใหญ่ พร้อมประกาศรีแบรนดิ้งบริการ djuice เผยโฉมใหม่แน่ต้นปีหน้า เน้นใช้งานง่าย พันธมิตรขานรับพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่หนุนอีกเพียบ
นายพิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ ผู้อำนวยการกลุ่ม Products & Services บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า แม้ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ความนิยมในการใช้บริการน็อนวอยซ์ โดยเฉพาะบริการ SMS (Short Messaging Service) จะมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว อัตราการเติบโตอยู่ที่ 25-30% ต่อปี แต่เมื่อพิจารณาถึงจำนวนของผู้ใช้บริการกลับพบว่ามีเพียง 1 ใน 3 ของลูกค้าทั้งหมด จุดนี้ตนกลับมองว่าเป็นโอกาสดีเพราะยังสามารถเติบโตได้อีกมาก และเป็นสิ่งที่ท้าทายให้ดีแทคขยายฐานผู้ใช้บริการด้านน็อนวอยซ์และบริการด้านข้อมูลออกไปให้มากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายที่จะกระตุ้นให้ลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ในปัจจุบันมีการใช้เพิ่มขึ้น อีกทั้งสร้างกลุ่มผู้ใช้บริการใหม่และกลุ่มเริ่มทดลองใช้มากขึ้น
ด้านกลยุทธ์ของดีแทคในการกระตุ้นการใช้งานน็อนวอยซ์และบริการด้านข้อมูลในครั้งนี้จะเริ่มด้วยการปล่อยแคมเปญ "ดีแทค โบนัสวัน" ซึ่งเป็นหนึ่งในของขวัญส่งท้ายปลายปีที่ให้กับลูกค้า โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าดีแทคทั้งแบบจดทะเบียนและแบบเติมเงินสามารถส่ง SMS และ MMS ได้ในอัตราเพียงข้อความละ 1 บาท (จากอัตราเดิม 3 บาท และ 10 บาท ตามลำดับ) และใช้บริการโมบายอินเตอร์เน็ตในการรับ-ส่งหรือดาวน์โหลดข้อมูล ต่ออินเตอร์เน็ต ใช้บริการวิดีโอสตรีมมิ่ง ติดตามความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น ฯลฯ ผ่านเครือข่าย GPRS และ EDGE ของดีแทคที่ใช้งานได้จริงครอบคลุมพื้นที่กว่า 92% ทั่วไทยได้ในอัตราเพียงนาทีละ 1 บาท คิดอัตราตามจริงเป็นวินาที ไม่จำกัดช่วงเวลาและปริมาณการใช้งาน โดยเสียค่าสมัครแรกเข้าเพียง 30 บาท สามารถใช้บริการอัตราพิเศษดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2548 ลูกค้าสามารถเลือกวิธีสมัครได้ถึง 5 ช่องทาง ได้แก่ ส่ง SMS คำว่า ONE ไปที่หมายเลข 1827 หรือกด *1827 จากโทรศัพท์มือถือ สมัครผ่าน DTAC Call Center *1800 สมัครผ่านเว็บไซต์ดีแทคที่ www.dtac.co.th หรือสมัครด้วยตนเองที่สำนักงานบริการลูกค้าทั่วประเทศ ส่วนแผนงานสนับสนุนแคมเปญดังกล่าวจะมีทั้งเผยแพร่ผ่านสื่อโฆษณาและกิจกรรม consumer event ซึ่งจะจัดขึ้นทั่วประเทศ คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
นอกจากนี้ นายพิพัฒน์พงศ์ยังกล่าวถึงแนวทางการบริหารงานในกลุ่ม Products & Services ซึ่งตนเข้ามารับหน้าที่ผู้อำนวยการกลุ่มตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่าจะเน้นที่การให้บริการ data service ที่ง่ายและเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม โดยการวางระบบและติดตั้งอุปกรณ์ด้าน infrastructure ที่เอื้อต่อการสร้างบริการใหม่ ๆ รวมทั้งจะมีการปรับปรุง wap portal เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานยิ่งขึ้น และจะรีแบรนดิ้งบริการ djuice ออกมาภายในไตรมาสแรกของปี 2548 เน้นที่การใช้งานง่าย โดยทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านแอพพลิเคชั่นเพื่อนำเสนอแอพพลิเคชั่นในลักษณะอินเตอร์แอ็คทีฟและมัลติมีเดียมากขึ้น ส่วนในแง่ของช่องทางการขายนั้นจะมีการเน้นทั้งช่องทางจำหน่ายหลักที่มีอยู่ รวมถึงการพัฒนาช่องทางใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นด้วย.
ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ และปริญญาเอกสาขาการจัดการวิศวกรรมจากประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์ทำงานในวงการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศร่วมกับองค์กรชั้นนำหลายแห่งเป็นระยะเวลา 10 ปีเต็ม ก่อนมาร่วมงานกับดีแทคเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2547
ปัจจุบันอายุ 36 ปี นอกจากงานประจำที่ดีแทคในตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่ม Products & Services ยังเป็นอาจารย์พิเศษด้านการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ วิศวกรรมศาสตร์และการบริหารธุรกิจ ในระดับปริญญาโท ให้กับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยสยาม เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
[ลูกค้า
] DTAC Call Center
โทรศัพท์ 02 202 7000 หรือ กด *1800 จากโทรศัพท์มือถือ
[สื่อมวลชน
] พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์
Media Relations สำนัก Corporate Communications
บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค)
โทรศัพท์ 02 202 8000 (#31887)
โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859
มือถือ 01 623 9895
หรือ e-mail: ponnanaa@dtac.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ