กบข.เร่งสมาชิกใช้สิทธิโครงการรีไฟแนนซ์ รุ่นที่ 2 ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ข่าวทั่วไป Friday November 5, 2004 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--กบข.
กบข. เร่งสมาชิกยื่นเอกสารใช้สิทธิโครงการรีไฟแนนซ์ รุ่นที่ 2 ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ชี้ยอดตัวเลขสมาชิกใช้สิทธิสูงเกินคาดหมาย ตอบรับอัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าหลังจากที่โครงการบ้าน ธอส. เพื่อลดภาระหนี้สมาชิก กบข. รุ่นที่ 2 หรือรีไฟแนนซ์ ได้เปิดบริการมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และขยายเวลามาถึงเดือนพฤศจิกายนนั้น ขณะนี้เหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือนซึ่งใกล้จะปิด โครงการแล้ว จึงขอให้สมาชิก กบข. ทุกท่านที่ต้องการใช้สวัสดิการโครงการรีไฟแนนซ์ รุ่นที่ 2 รีบยื่นหลักฐานเอกสารเพื่อดำเนินการให้ทันภายในเดือนพฤศจิกายนศกนี้ โดยสามารถดำเนินการนิติกรรมให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มกราคม 2548 ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ
ขณะนี้ ยอดตัวเลขอย่างเป็นทางการในโครงการดังกล่าวมีสมาชิกใช้สิทธิยื่นกู้แล้ว ทั้งสิ้น 5,607 ราย คิดเป็นวงเงินกู้ 2,700 ล้านบาท ถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง และนับได้ว่า โครงการสวัสดิการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยได้ช่วยให้สมาชิก กบข. ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ หลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการคือ สมาชิกจะได้รับสิทธิในการไถ่ถอนภาระจำนองจากสถาบันการเงินอื่นมาสู่โครงการนี้ ซึ่งมีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าธนาคารทั่วไป โดยปีแรกอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 2.9 % ปีที่ 2 อยู่ที่ 3.5% และในปีที่ 3 อยู่ที่ 4.25% และหลังจากนั้นเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัวเท่ากับ MRR — 1.75% โดยมีระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุดนานถึง 30 ปี
หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการสวัสดิการต่างๆ ของ กบข. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 หรือที่ member@gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ