ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า เตรียมระเบิดศึก ธ.ค. นี้

ข่าวท่องเที่ยว Friday November 5, 2004 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ประธานกรรมการจัดงานเผย “ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า” ศึกแล่นเรือใบนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย พร้อมเปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ต้นธันวาคมนี้ที่ จ.ภูเก็ต คาดมีเรือใบจากไทยและหลายประเทศทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัยกว่า 70 ลำ
มร. คริสโตเฟอร์ คิง ประธานกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ครั้งที่ 18 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-11 ธันวาคม 2547 นี้ บริเวณอ่าวกะตะและบริเวณใกล้เคียง จังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า “การแข่งขันเรือชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า นี้ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีและเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยในปีนี้จัดขึ้นสำหรับเรือใบหลายประเภท ตั้งแต่การแข่งขันเรือใบขนาดเล็กจนถึงเรือใบขนาดใหญ่ เพื่อที่จะให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมสามารถเข้าแข่งขันแต่ละประเภทการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้จะทำให้ภูเก็ตเป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นแหล่งแข่งขันเรือใบระดับโลก”
“การแข่งขันในปีนี้ยังคงรักษามาตรฐานการแข่งขันในระดับนานาชาติ ที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยคาดว่า น่าจะมีเรือใบกว่า 70 ลำ จากประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และอิตาลี พร้อมด้วยลูกเรือในทีมที่มีประสบการณ์การแข่งขันจากหลากหลายเชื้อชาติ อาทิ ญี่ปุ่น ฮอลแลนด์ เยอรมัน แคนาดา ดูไบและอเมริกาใต้ มาร่วมสร้างสีสันของการแข่งขันในปีนี้อย่างที่คนไทยและชาวต่างชาติที่นิยมกีฬาเรือใบไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง” มร. คิง กล่าวเสริม
จากความสำเร็จของรูปแบบการแข่งขันปีที่ผ่านมา การแข่งขันในปีนี้จะแบ่งออกเป็น 8 ประเภท คือ Sports Boat, Racing, Premier Cruising, IRC1, 2 และ 3, Ocean Rover, Classic, และ Ocean Multi-hull โดยคณะกรรมการการจัดการแข่งขันยังได้วางแผนการจัดการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน ตลอดเส้นทางการแข่งขันต่างๆ ให้มีระดับมาตรฐานสากล
การแข่งขันเรือชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า อยู่ภายใต้พระบรมราชูปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจัดขึ้นโดยคณะกรรมการการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ซึ่งประกอบด้วยสโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพเรือ และจังหวัดภูเก็ต โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนหลักคือ ธนาคารกรุงไทยและ เดอะ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า นอกจากนั้น ยังมีกะตะ บีช รีสอร์ท เป็นผู้สนันสนุนที่สำคัญ เช่นเดียวกับปีก่อน ๆ ตลอดจนและผู้สนับสนุนอีกหลายรายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
สามารถดูรายละเอียดการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.kingscup.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ชนัตถ์ แนวณรงค์/ รุ่งนภา ชาญวิเศษ/ กรรณิกา สายพันธุ์
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717-9/ 0-6336-9027
อีเมล์ tum@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ