อินเทลเผยโฉมแพลตฟอร์มใหม่สำหรับนักเล่นเกมและผู้ใช้พีซีสมรรถนะสูง

ข่าวทั่วไป Friday November 5, 2004 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทลเผยโฉมแพลตฟอร์มใหม่สำหรับนักเล่นเกมและผู้ใช้พีซีสมรรถนะสูง โปรเซสเซอร์พร้อมชิปเซ็ตรุ่นใหม่และบัสที่มาพร้อมความเร็วสูงขึ้น เพื่อความแรงแบบ “เต็มพิกัด”
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวแพลตฟอร์มรุ่นใหม่สำหรับผู้ต้องการเสริมประสิทธิภาพการทำงานของพีซีให้ถึงขีดสุด โดยมาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่สูงเป็นพิเศษเพื่อนักเล่นเกมตัวยงและผู้ใช้พีซีที่ต้องการรับคอนเทนต์จากสื่อต่างๆ จำนวนมาก อินเทลเสริมพลังของคอมพิวเตอร์ที่มี อินเทล? เพนเทียม? โฟร์ โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น ที่สนับสนุนเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง และระบบบัสที่มีความเร็วสูงยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยชิปเซ็ต Intel? 925XE Express ซึ่งเป็นขุมพลังสำหรับแพลตฟอร์มสมรรถนะสูงนี้
มร. บิล ซิว รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป Desktop Platform Group ของอินเทล กล่าวว่า “ผู้ใช้พีซีสามารถเพลิดเพลินกับสื่อและคอนเทนต์ของเกมได้อย่างไม่เคยสัมผัสมาก่อนเมื่อพีซีกลายเป็นศูนย์กลางของดิจิตอลโฮม ซึ่งชิปเซ็ต Intel 925XE Express ที่มาพร้อมกับอินเทล เพนเทียม โฟร์ โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น คือ อีกหนึ่งตัวอย่างของแนวทางการพัฒนาแพลตฟอร์มของอินเทลที่มีการนำชิปเซ็ต โปรเซสเซอร์ และส่วนประกอบอื่นๆ มาประกอบกันเพื่อให้ผู้ใช้พีซีได้รับผลประโยชน์ตามต้องการ”
แพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่มีชิปเซ็ต Intel 925XE Express เป็นสมาชิกล่าสุดของชิปเซ็ตตระกูล Intel 915/925X Express ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายหลังจากการเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ ระบบบัสขนาด 1066 MHz จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานสำหรับเกมและอุปกรณ์รับชมสื่อรุ่นใหม่ล่าสุดที่ต้องการพลังมากเป็นพิเศษ (บัส คือเส้นทางหลักของข้อมูลระหว่างซีพียูและหน่วยความจำของระบบ) จำนวนข้อมูลสูงสุดที่สามารถสื่อสารระหว่างซีพียูและหน่วยความจำผ่าน
ระบบบัสขนาด 1066 MHz มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 33** (เปรียบเทียบกับระบบที่ใช้บัสขนาด 800 MHz) ระบบบัสขนาด 1066 MHz สามารถให้อัตราการแสดงภาพ (frame rate) ที่เร็วกว่าทั้งสำหรับการเล่นเกมและการตัดต่อวิดีโอ ซึ่งช่วยให้การเล่นเกมสามมิติสมจริงและลื่นไหลกว่าระบบบัสรุ่นก่อน รวมทั้งการทำงานของวิดีโอที่หมดปัญหาเรื่องภาพกระตุกหรือสัญญาณติดขัดแม้ขณะที่มีการใช้งานอย่างเต็มที่
อินเทลได้เพิ่มคุณสมบัติชั้นนำหลายอย่างที่เพิ่งมีในแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ไว้ในชิปเซ็ตตระกูล Intel 925XE Express ด้วย คุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ ได้แก่ Intel? High Definition Audio หน่วยความจำความเร็วสูงแบบ DDR2 และความสามารถต่างๆ ของ PCI Express* ซึ่งอินเทลนำมาใส่เป็นครั้งแรกในชิปเซ็ตตระกูล Intel 915/925X Express ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
อีกระดับของประสิทธิภาพการทำงานแบบเต็มพิกัด
อินเทล เพนเทียม โฟร์ โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น ที่มีความเร็ว 3.46 GHz ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานด้วยแคชระดับ 3 ขนาดใหญ่ถึง 2 MB และเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง โปรเซสเซอร์อินเทลที่สนับสนุนเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้งจะทำงานกับระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่เสมือนมีโปรเซสเซอร์อยู่สองตัว โปรเซสเซอร์สามารถทำงานได้สองอย่าง พร้อมๆ กันโดยใช้ความสามารถของทรัพยากรที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อยู่ในขณะนั้นเพื่อการทำงานให้ มากขึ้นในระยะเวลาที่เท่ากัน ความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานจะแตกต่างกันไป โดยแพลตฟอร์มรุ่นใหม่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้สูงสุดถึงร้อยละ 25 เมื่อคอมพิวเตอร์ใช้ โปรเซสเซอร์ของอินเทลที่มีเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง รวมทั้งชิปเซ็ต ไบออส ระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพ
จำนวนโปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้งที่อินเทลจำหน่ายไปแล้วกว่า 60 ล้านตัวและกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หมายความว่าในขณะนี้มีผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่เพลิดเพลินกับประสิทธิภาพในการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมเมื่อใช้แอพพลิเคชั่นหลายตัวพร้อมกันเพิ่มมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น นักเล่นเกมมักจะแชตออนไลน์กับสมาชิกในทีมระหว่างกำลังเล่นเกม และผู้ใช้งานด้านมีเดียต่างๆ
มักทำงานกับระบบเสียงที่มีความคมชัดสูงหลายตัวพร้อมกับสตรีมมิ่งวีดิโอในเวลาเดียวกัน
ชิปเซ็ตรุ่น 925XE Express ยังมีความสามารถของระบบหน่วยความจำที่พัฒนาขึ้นมาให้มีความสามารถสูงกว่าชิปเซ็ตรุ่น 915 Express ทำให้ผู้ที่ต้องการพีซีพลังสูงได้ประสิทธิภาพการทำงานในระดับที่สูงขึ้นได้ ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลด้านเทคนิคเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Intel 925XE Express chipset ได้ที่ http://developer.intel.com/design/chipsets
ราคาและการวางจำหน่าย
อินเทลได้จำหน่าย อินเทล เพนเทียม โฟร์ โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น ความเร็ว 3.46 กิกะเฮิร์ตซ ไปให้กับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ รวมทั้งจัดส่งโปรเซสเซอร์แบบบรรจุกล่องให้กับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของอินเทลเพื่อจำหน่ายต่อให้กับผู้ประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วโลก
อินเทล เพนเทียม โฟร์ โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น ความเร็ว 3.46 กิกะเฮิร์ตซ มีวางจำหน่ายในราคา 999 เหรียญสหรัฐเมื่อซื้อ 1,000 ตัว นอกจากนี้ อินเทลยังมีเมนบอร์ดสำหรับเดสก์ท้อปที่ใช้ฟอร์มแฟกเตอร์แบบ ATX และ micro-ATX อีกด้วย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบอร์ดสำหรับเดสก์ท้อปเหล่านี้ได้ที่ http://developer.intel.com/design/motherbd.
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
Intel และ Pentium เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
**ประสิทธิภาพอาจผันแปรไปตามค่าคอนฟิกูเรชั่นของเครื่อง
ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อินเทลได้ที่ http://www.intel.com/performance/resources/limits.htm
ติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ