ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับ บมจ. แปซิฟิกไพพ์ เข้าซื้อขาย 8 พ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Friday November 5, 2004 12:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับบมจ.แปซิฟิกไพพ์ เข้าซื้อขายกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ด้วยทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 653 ล้านบาท เตรียมนำเงินที่ระดมทุนได้ไปสร้างศูนย์กระจายสินค้า ชำระคืนเงินกู้ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯได้อนุมัติรับหุ้นสามัญของบริษัท แปซิฟิกไพพ์ จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจวัสดุก่อสร้างและเครื่องตกแต่ง กำหนดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 8 พ.ย. 2547 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “PAP”
หลักทรัพย์จดทะเบียนของ บมจ. แปซิฟิกไพพ์ ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 50 ล้านหุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุน 15.30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท รวม 653 ล้านบาท โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป ในราคาหุ้นละ 45 บาท ระหว่างวันที่ 26—29 ต.ค. 2547 เพื่อนำเงินที่ระดมทุนได้ไปสร้างศูนย์กระจายสินค้า ที่ถนนบางนา-ตราด ชำระคืนเงินกู้บางส่วน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับสำรองสินค้าคงคลังเพิ่มขึ้นเพื่อใช้รองรับศูนย์กระจายสินค้า ทั้งนี้ PAP มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้และสำรองตามกฎหมาย
บมจ. แปซิฟิกไพพ์ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กสำหรับใช้ในงานทั่วไปและงานโครงสร้าง โดยวิธีเชื่อมเหล็กแผ่นซึ่งอาศัยความต้านทานไฟฟ้า 2 ประเภทคือ 1) ท่อเหล็กดำ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “แปซิฟิกไพพ์” สำหรับทอเหล็กแบบมาตรฐาน และ“ทาโมเสะ” สำหรับท่อเหล็กแบบทั่วไป และ2) ท่อเหล็กชุบสังกะสี ภายใต้เครื่องหมายการค้า “G-Con” โดยเน้นตลาดในประเทศเป็นหลัก คิดเป็น สัดส่วนร้อยละ 70 ส่วนตลาดต่างประเทศจะส่งออกไปยังประเทศสิงคโปร์ , ฮ่องกง , ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ และประเทศในแถบตะวันออกกลาง ในสัดส่วนร้อยละ 20
ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PAP ประกอบด้วยกลุ่มครอบครัวเลขะพจน์พานิช และบริษัท ตั้งหมงเส็ง โฮลดิ้ง ถือหุ้นรวมกันในอัตราร้อยละ 75.80 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลังเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก
ผู้สนใจข้อมูลของบมจ. แปซิฟิกไพพ์
สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัท
ที่ www.pacificpipe.co.th
และเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ
ที่ www.set.or.th รวมทั้งเว็บไซต์ของบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด
ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ