สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานสัมมนา 12 เซียนนักบริหารชี้ทางรอดธุรกิจและหุ้นไทยปี 2548

ข่าวทั่วไป Friday November 5, 2004 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ระดมนักบริหารระดับมันสมองประเทศ 12 คน ร่วมถกและชี้ทางออกอนาคตเศรษฐกิจ และตลาดหุ้นไทยปี 2548 พร้อมแนะแนวทางการปรับตัวเพื่อฝ่าวิกฤติความผันผวนเศรษฐกิจและการเมืองไทยและโลก
นายวิเศษ จูภิบาล นายกสมาคม สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานสัมมนา Intania Forum ครั้งที่ 4 ด้วยรูปแบบ Executive Engineer Talk ในหัวข้อ “ยุทธศาสตร์ธุรกิจพิชิตปี 48” ในวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2547 เวลา 13.00 — 17.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีนักบริหารและผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจทุกสาขาอาชีพมาร่วมวิเคราะห์เจาะลึกถึงทิศทางเศรษฐกิจไทย และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจการเงินการธนาคาร ธุรกิจอุตสาหกรรม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม รวมถึงตลาดเงินและตลาดทุนไทย
“ผู้ที่เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้จะนำเสนอกลยุทธ์การปรับตัวของธุรกิจไทยต่อภาวะความผันผวนของเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองทั้งภายในและภายนอกที่จะเกิดขึ้นอย่างรุนแรงในปี 2548 โดยจะเป็นการเตือนภัยและเฝ้าระวังไม่ให้ดำเนินแผนธุรกิจที่ผิดพลาด ตลอดจนชี้แนะโอกาสการทำธุรกิจที่ไม่มีความเสี่ยง ในขณะเดียวกันจะมีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านการวิเคราะห์ตลาดหุ้นและตลาดทุนมาแนะแนวทางและโอกาสในการลงทุนในยามที่ตลาดหุ้นผันผวนตามภาวะการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในปี 2548”นายวิเศษกล่าวและเปิดเผยด้วยว่า
ผู้ร่วมสัมมนาครั้งนี้ประกอบด้วย ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) จะมาพูดเรื่องทิศทางเศรษฐกิจไทย และผลกระทบต่อการเงินการธนาคาร นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงทิศทางราคาน้ำมันและอุตสาหกรรมพลังงาน นายทวี บุตรสุนทร อดีตประธานสภาอุตสาหรรมแห่งประเทศไทย จะมาให้ข้อเสนอแนะเรื่องทิศทางอุตสาหกรรมไทย นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) แสดงทัศนะในเรื่องทิศทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นายบุญคลี ปลั่งศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงทิศทางธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม และนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้ความเห็นเรื่องทิศทางธุรกิจธนาคาร
นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญและผู้มีประสบการณ์ในแวดวงการเงินหลายท่านร่วมพูดคุยในเรื่องของมุมมองทิศทางตลาดเงินและตลาดทุนไทย อาทิ ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) นายวิบูลย์ เพิ่มอารยวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) นายศิริพงษ์ สุทธาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) นายวีรวัฒน์ ชุติเชษฐพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และนายญาณศักดิ์ มโนมัยพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ฯลฯ
ติดต่อเข้าร่วมฟังฟังการสัมมนาระดับชาติครั้งนี้ได้ที่
THAITICKETMASTER.COM หรือโทร. 0-2218-6447--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ