ศูนย์ข้อมูลฯ จัดสัมมนาแนวใหม่ ใช้เทคโนโลยีให้ผู้ฟังโหวต ฟรี

ข่าวทั่วไป Monday November 8, 2004 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชาย
ศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชาย จัดงานครบรอบ 6 ปี เน้นเผยแพร่ความรู้เรื่องโรคสำหรับทุกเพศ จึงได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และวิทยากรชั้นนำร่วมถกให้ผู้สนใจทั้งชายและหญิง ในงาน “พลังรักสดใส พลังใจเต็มเปี่ยม” วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2547 โรงพยาบาลราชวิถี อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ
ชั้น 11-12 เวลา 9.30 — 16.30 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ศ.นพ.อภิชาติ วิชญาณรัตน์ ประธานศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชาย กล่าวว่า “ในปีนี้ ศูนย์ข้อมูลฯ ได้จัดกิจกรรมสัมมนารูปแบบใหม่ โดยเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและทัศนคติเรื่องสุขภาพต่างๆระหว่างสมาชิก และผู้สนใจ กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น จึงจัดให้มีการร่วมโหวต “คุณเชื่อหรือไม่?” โดยใช้เครื่องโหวตที่ผู้ฟังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งนับเป็นงานสัมมนาประชาชนครั้งแรกที่จัดให้ผู้ฟังได้ร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านเครื่องโหวตคะแนนที่ทันสมัย ทราบผลทันที จากนั้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้ง 5 สาขา จะเป็นผู้ไขข้อเท็จจริงให้ความกระจ่างแก่ผู้ฟัง
ภายในงานภาคเช้า ผู้เข้าสัมมนาจะได้ซักถามปัญหาสุขภาพและขอคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 5 สาขาอย่างใกล้ชิด ในห้องกลุ่มย่อย ได้แก่ เรื่องโรคหัวใจ โดยพลโท นพ. ประวิชช์ ตันประเสริฐ, โรคเบาหวาน โดย ศ. นพ. อภิชาติ วิชญาณรัตน์, โรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (โรคอีดี) โดย ศ. นพ. กฤษฎา รัตนโอฬาร และนพ. วันชัย นัยรักษ์เสรี, ปัญหาด้านจิตใจ โดย ศ. กิตติคุณ พญ. สุวัทนา อารีพรรค และปัญหาชายวัยทอง โดย ศ. กิตติคุณ นพ. หะทัย เทพพิสัย รวมถึงมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างสมาชิกและผู้ร่วมงานด้วยกัน
นอกจากนี้ ยังมีรายการ ทอล์คโชว์ โดยนักพูดชื่อดัง อ.จตุพล ชมภูนิช และรายการพิเศษอื่นๆ มากมาย ครบครันทั้งสาระและความบันเทิงตลอดงาน ดำเนินรายการโดยพิธีกรชื่อดัง สุทธิพงษ์ ทัดพิทักษ์กุล งานนี้สมาชิกศูนย์ข้อมูลฯและผู้สนใจทุกเพศทุกวัยสามารถไปร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2547 ที่โรงพยาบาลราชวิถี อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 11-12 เวลา 9.30 — 16.00 น.โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สายสุขภาพไฟเซอร์ 0-2664-5888”
ศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชาย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2541 โดยเกิดจากความร่วมมือของกลุ่มแพทย์หลายสาขา เช่น ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ แพทย์โรคหัวใจ เบาหวาน สูตินรีแพทย์ และจิตแพทย์ สนับสนุนโดยบริษัทไฟเซอร์ เพื่อเป็นแหล่งความรู้และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคในเพศชาย เช่น โรคอีดี โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง หรือภาวะทางจิตใจ และโรคอื่นๆ เป็นต้น
ปัจจุบัน ศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชายมีสมาชิกทั้งชายและหญิงกว่า 24,000 คนทั่วประเทศ และมีบริการให้คำปรึกษาสายสุขภาพไฟเซอร์ 0-2664-5888 โดยมีผู้สนใจโทรเข้ามาสอบถามเฉลี่ยสัปดาห์ละ 300 — 400 คน ผู้ถามมีทั้งวัยรุ่นจนถึงผู้ใหญ่ สำหรับผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิงจะมีอายุตั้งแต่ 31-60 ปี และส่วนมากจะปรึกษาอาการของโรคอีดี หรือขอคำแนะนำเรื่องแพทย์และสถานพยาบาลรักษา เป็นต้น--จบ--

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ