"CPN" สัญลักษณ์ใหม่จากเซ็นทรัลพัฒนาฯ ฉลอง 25 ปี แห่งความสำเร็จ

ข่าวทั่วไป Monday December 19, 2005 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ทำการ Rebranding ครั้งยิ่งใหญ่ โดยมุ่งเน้นที่การสร้าง Brand ให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นภายใต้ Logo ใหม่ที่ใช้คำว่า “CPN” เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งสัญลักษณ์ใหม่นี้จะทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัท มีความทันสมัยมากขึ้นและเพื่อตอกย้ำจุดยืนที่ชัดเจนในความเป็นผู้นำในการพัฒนาธุรกิจศูนย์การค้าด้วยมาตราฐานระดับโลกที่มุ่งสู่การขยายธุรกิจให้ครอบคลุมภาคพื้นเอเซีย
นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการ Rebranding Logo ของบริษัท ว่า “จากผลงานที่ผ่านมาตลอด 25 ปี นับตั้งแต่บริษัทได้ก่อตั้งขึ้น โดยศูนย์การค้าแห่งแรกคือศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว ที่เปิดดำเนินการในปีพ.ศ. 2525 ซึ่งนับได้ว่าบริษัทฯ เป็นผู้สร้างตำนานศูนย์การค้าของประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด และก้าวย่างที่สำคัญในปีพ.ศ.2549 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ
ปัจจุบัน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาศูนย์การค้า 10 ศูนย์การค้าด้วยกัน คือ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว, เซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา, เซ็นทรัล ซิตี้ บางนา, เซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา, เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่, เซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3, เซ็นทรัล พลาซา พระราม 2, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล ทาวน์ รัตนาธิเบศร์
ด้วยประสบการณ์และเกียรติภูมิว่า 25 ปี ทำให้วันนี้ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา สามารถนำมาใช้เป็นสื่อที่กำหนดจุดยืนของแบรนด์ ว่าวันนี้ “CPN” คือผู้สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่คุ้มค่าให้แก่ทุกคนในสังคมไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้า, พันธมิตรทางการค้า, กลุ่มผู้ถือหุ้น ตลอดจนความสำเร็จที่จะก้าวไปพร้อม ๆ กับพนักงานในองค์กร และเพื่อตอบรับความพร้อมของการ Rebrand วันนี้ CPN ได้จัดเตรียมงบประมาณสำหรับการเพิ่มพูนความรู้และทักษะทางด้าน Retail ไว้สำหรับตัวพนักงานและบรรดาคู่ค้าต่าง ๆ ด้วยความเชื่อมั่นว่าความรู้และประสบการณ์คือข้อได้เปรียบที่สำคัญที่สุดของธุรกิจในวันนี้และอนาคต
ความหมายของ Logo CPN คือ CPN = Central Pattana มีสัญลักษณ์ หรือริ้วของ Ribbon ที่แทนสัญลักษณ์ของสิ่งที่หุ้มห่อของขวัญแห่งความสุขที่จะมอบให้ทุกคนในสังคม
- สีแดง ของ Logo หมายถึงความสดใสสะท้อนถึงความเป็นธุรกิจของ Retail เปรียบเสมือนชีวิตของผู้คนในสังคมที่ CPN พร้อมที่จะมอบความสุขให้
- สีทอง ของ Logo หมายถึงความเจริญรุ่งเรือง การเข้าไปมีส่วนในการมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับทุกที่ที่เราไปช่วยยกระดับชีวิตพร้อมเพิ่มมูลค่าในการพัฒนาทำเลทอง
- สีดำ ของ Logo หมายถึงความหนักแน่นเอาจริงเอาจังในการมุ่งพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน
นอกจากนั้นในอนาคตอันใกล้นี้ CPN จะมีการเปิดตัว ความสมบูรณ์แบบของ Sub brand logo อีกด้วยโดยจะมีการแบ่ง Concept ออกมาเป็น 5 Format คือ CentralWorld, Central Plaza, Central City, Central Town, Central Festival ที่แบ่งความชัดเจนของการพัฒนาศูนย์การค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนมากขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) คุณรัชดาภรณ์ (ออ)
โทร. 02-2645555 ต่อ 1353
บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด
คุณฉัตรฤดี (ลี่) 0-1438-0558
คุณวรรณกนก (จ๋า) 0-9204-8990
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ