ท้าแข่งตลาดหุ้นจำลองชิงรางวัลเกือบสามแสนบาท ในงาน SET in the City 2004

ข่าวทั่วไป Monday November 8, 2004 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เผยงาน SET in The City 2004 เปิดให้ประชาชน/นักลงทุนรายย่อยร่วมแข่งขันเกมตลาดหุ้นจำลอง ชิงรางวัลมูลค่าเกือบสามแสนบาท ทั้งเงินลงทุนในหลักทรัพย์ โน้ตบุ๊ค พ๊อคเก็ตพีซี โทรศัพท์มือถือ วันที่ 11-14 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงงานมหกรรมการลงทุนครบวงจร ครั้งที่ 3 หรือ SET in The City 2004 ที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดี ที่ 11 - วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่าภายในงานได้จัดกิจกรรมแข่งขันลงทุนซื้อขายหุ้นในตลาดหุ้นจำลอง หรือ Investment Simulation ซึ่งจะมีการกำหนดวงเงินให้ซื้อขายและมีการจำลองสถานการณ์ต่างๆ เสมือนเกิดขึ้นจริง เพื่อให้ผู้ลงทุนได้ ตัดสินใจซื้อขายหุ้นด้วยตนเอง โดยได้เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ถึง 200 จอ ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าแข่งขันได้ถึง 5,000 คน
ตลาดหุ้นจำลอง คือ การจำลองการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นระบบเสมือนจริงที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน โดยผู้เล่นแต่ละคนจะมีหลักทรัพย์จำลองที่ใช้ในการซื้อขาย พร้อมด้วยเงินทุนสำหรับเริ่มต้นจำนวนหนึ่ง”
สำหรับการแข่งขันในแต่ละรอบ จะประกอบด้วยผู้เล่นรอบละ 200 คน โดยมีรอบคัดเลือกใน 3 วันแรก ระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2547 วันละ 7 รอบ และรอบคัดเลือกในวันสุดท้าย วันที่ 14 พฤศจิกายน 2547 อีก 4 รอบ สำหรับรอบสุดท้ายซึ่งเป็นนัดชิงชนะเลิศจะเป็นวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น.
ผู้สนใจเข้าเล่นเกมสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดและรับบัตรคิวสำหรับรอบต่างๆ ทั้ง 4 วันได้ในวันงาน ณ บูธประชาสัมพันธ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ บริเวณหน้าห้อง Plenary Hall และบูธของบริษัทสมาชิกทั้ง 9 ราย ภายในห้อง Plennary Hall ได้แก่ บล.ทรีนีตี้ จำกัด, บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด, บล.กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด, บล.เกียรตินาคิน จำกัด, บล. เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน), บล.นครหลวงไทยจำกัด, บล.ทิสโก้ จำกัด และบล.ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน)
ทั้งนี้ก่อนการแข่งขัน จะจัดให้มีการบรรยายเรื่อง “แนะนำวิธีการเล่นเกมตลาดหุ้นจำลอง” ไว้ให้แก่ผู้เล่นทุกท่าน เพื่อให้คำแนะนำล่วงหน้าเกี่ยวกับวิธีการซื้อขายรวมทั้งหลักเกณฑ์ต่างๆ ทั้งรูปแบบของการรับชมวิดีโอ และการตอบคำถามโดยเจ้าหน้าที่ ผู้ลงทุนเพียงแต่ทำการตรวจสอบรอบและเวลาที่จะเข้าร่วมกิจกรรมตามที่ปรากฏอยู่ในบัตรคิวที่ได้รับเท่านั้น
“ในระหว่างการเล่นเกมตลาดหุ้นจำลอง ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ คำแนะนำและช่วยเหลือแก่ผู้เข้าร่วมเล่นเกมตลอดเวลาของกิจกรรม โดยหลังจากที่ฟังบรรยายเรื่องวิธีการเล่นเกมแล้ว จะเป็นช่วงที่ให้ผู้เล่นเตรียมตัวและทำความคุ้นเคยกับเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ใช้ในการส่งคำสั่งซื้อขาย จากนั้นจึงจะเริ่มทำการเปิดตลาดเพื่อให้เล่นเกมหรือทดลองซื้อขายจริง ซึ่งช่วงนี้จะใช้เวลา 30 นาที ก่อนจะยุติการซื้อขายเพื่อประมวลผลโดยใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที”
ส่วนของรางวัลสำหรับผู้ชนะการแข่งขัน ได้แก่ เงินลงทุนในหลักทรัพย์ มูลค่ารางวัลละ 100,000 บาท 2 รางวัล สนับสนุนโดย บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด และ บริษัท
หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน เครื่องคอมพิวเตอร์ Nootbook IBM Thinkpad R51 มูลค่า 52,000บาท สนับสนุนโดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด Pocket PC รุ่น HP iPAQ h6365 มูลค่า 26,900 บาท สนับสนุนโดย บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด และโทรศัพท์เคลื่อนที่ Nokia 6610 มูลค่า 8,000 บาท สนับสนุนโดย บริษัท ดาต้าคร้าฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้น 286,900 บาท
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ